:::     :::

สเปอร์ส vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,302
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะลงลุ้นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2008 ด้วยการปะทะกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศคืนวันอาทิตย์นี้เวลา 22.30 น.

แน่นอนครับว่า เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นต่อ ไก่เดือยทอง เยอะเลยสนนราคาแข็งโป๊กอยู่ที่ แมนฯซิตี้ ต่อ 1 ลูก ซึ่งจากฟอร์มการเล่นโดยรวมก็สมควรที่จะเป็นเช่นนั้น

แมนฯซิตี้ เป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกโดยหลังจากไล่แซงชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ที่ วิลล่า ปาร์ค เมื่อคืนวันพฤหัสฯพวกเขาก็ทิ้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเป็น 11 แต้มอีกครั้งในพรีเมียร์ลีกถือว่าสบายแฮร์ ปัญหาอย่างเดียวของ แมนฯซิตี้ อาจจะเป็นที่วันพุธนี้พวกเขามีเกมนัดสำคัญสุดยอดคือต้องไปเยือน เปแอสเช ที่ ฝรั่งเศส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เป็นที่ทราบกันดีว่า แมนฯซิตี้ จะทุ่มหมดหน้าตักกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นกับ สเปอร์ส ในนัดนี้น้าแมวเชื่อว่า เป๊ป จะจัดตัวแบบแปลก ที่เรียกว่าได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

แมนฯซิตี้ ได้แชมป์ลีก คัพ มา 3 ปีติดต่อกัน ระยะหลังๆพวกเขาคือ" เจ้าพ่อ" แห่งรายการนี้อย่างแท้จริง คิดดูละกัน 7 ปีล่าสุดได้แชมป์ลีก คัพ ถึง 5 ครั้งธรรมดาซะที่ไหน ถ้าชนะเกมนี้ได้ ซิตี้ จะทำสถิติเป็นแชมป์ลีก คัพ 8 สมัยเทียบเท่ากับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทันที

ส่วน สเปอร์ส แชมป์สุดท้ายคือ ลีก คัพ นี่แหละเมื่อปี 2008 เมื่อโจนาธาน วู้ดเกต ทำประตูชัย 2-1 ให้ทีมเอาชนะ เชลซี ได้ที่ เวมบลีย์ หลังจากนั้นพวกเขาเข้าชิงลีก คัพ อีก 2 ครั้งแต่ก็แพ้ให้กับ แมนฯยูฯ และ เชลซี ตามลำดับ เข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล ก็เข้าเพลสเข้าพงอีก

ดังนั้นความกดดันจึงอยู่ที่ สเปอร์ส ครับ พวกเขามักจะเสียประตูแบบที่เกิดจากความผิดพลาดของตัวผู้เล่นรายบุคคลเสมอ ซึ่งสิ่งนี้ถ้าเกิดขึ้นที่ เวมบลีย์ ก็อาจจะฆ่าความหวังของ สเปอร์ส ได้

ไก่ ได้ข่าวดีเมื่อ แฮร์รี่ เคน ที่เจ็บข้อเท้าเมื่อสัปดาห์ก่อนและพลาดการลงเล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันพฤหัสฯจะคัมแบ็กลงสนามได้ เขาจะประสานงานกับ ซน ฮึง-มิน และ แกเรธ เบล

แต่ สเปอร์ส อาวุธดูน้อยกว่าครับ และจับทางได้ง่ายกว่า วันไหน เคน กับ ซน ฮึง-มิน โชว์ฟอร์มไม่ออกแล้วง่อยเลย ขณะที่ แมนฯซิตี้ อาวุธเยอะกว่าน้าแมวมองว่า เควิน เดอ บรอยน์ ที่ผ่านความฟิล, ฟิล โฟเด้น และ อิลคาย กุนโดกัน ลงแน่ๆ ส่วนอีก 2-3 คน เป๊ป เลือกสบายเลยไม่ว่าจะเป็น กุน อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ หรือ กาเบรียล เชซุส ก็ดูดีทั้งนั้น

แมนฯซิตี้ อาวุธเยอะกว่า, ประสบการณ์ในรอบชิงชนะเลิศมีมากกว่า และ กดดันน้อยกว่า ขณะที่ สเปอร์ส หลังกระแทกฝาและเล่นด้วยความกดดัน แถมประสบการณ์ของ ไรอัน เมสัน ก็เป็นรอง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แบบสุดกู่

เอาเป็นว่าสิ่งที่ สเปอร์ส ดูดีกว่าก็คือลูกสดของ เมสัน ที่ว่ากันว่าตอนคุม อะคาเดมี่ เขาทำได้เยี่ยม และทำทีม ยู-23 ซ้อมชนะ สเปอร์ส ชุดใหญ่อยู่บ่อยๆ รวมทั้ง แมนฯซิตี้ มีพะวงเกมกับ เปแอสเช นั่นแหละครับ

สเปอร์ส จะต้องเล่นให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ทำให้ได้เหมือนกับวันที่ชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 ที่ ลอนดอน นั่นแหละพวกเขาจึงจะมีโอกาส แต่ถ้าเล่นตามมาตรฐานแล้ว แมนฯซิตี้ ดีกว่า

น้าแมว เชื่อว่าความผิดพลาดของนักเตะรายบุคคลจะฆ่า สเปอร์ส โดยพวกเขาอาจจะทำให้ แมนฯซิตี้ หนักใจได้บ้าง แต่ในทีสุ่ด เรือใบสีฟ้า ก็จะเข้าวินอยู่ดี

ฟันธง : แมนฯซิตี้ ชนะ สเปอร์ส 3-1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด