:::     :::

แฟนไก่รอกันต่อไป

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านพ้นไปตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์กับรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนเอาชนะ สเปอร์ส ไป 1-0 ที่ เวมบลีย์

ตอนนี้เราได้ทราบกันแล้วนะครับว่าเดิมพันครั้งใหญ่ของ สเปอร์ส ที่ไล่ โชเซ่ มูรินโญ๋ ออกก่อนรอบชิงฯ คาราบาว คัพ 6 วันไม่ได้ผล ไก่เดือยทอง แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สบายเลย สกอร์อาจจะไม่ขาดแค่ 0-1 แต่รูปเกมและอย่างอื่นแพ้ขาดเลย

น้าแมว อยากจะตั้งคำถามกับนักเตะ สเปอร์ส เหมือนกันว่า "คุณไม่ได้แชมป์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2008 พอมีโอกาสได้เล่นบอลถ้วยรอบชิงฯแล้วทำได้แค่เนี๊ยะ ?"

สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ควรจะวิ่งสู้ฟัด 120 เปอร์เซ็นต์เล่นแบบลืมตาย แต่สิ่งที่เห็นกลับโดน เรือใบสีฟ้า ครองบอลบุกใส่สบาย ความรู้สึกเหมือนกับวันที่ชิง ชปล. กับ ลิเวอร์พูล เลย คือมองไม่เห็นรูว่าจะชนะได้อย่างไร ความทุ่มเทไม่รู้หายไปไหน

หรือจะเป็นเพราะ "ระดับ" บอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สูงเกินกว่าที่ สเปอร์ส จะเข้าใกล้ ก็ไม่น่าจะถูกทั้งหมด คู่นี้ฤดูกาลนี้ที่ ลอนดอน ไก่ ยังเคยต้อน เรือใบสีฟ้า 2-0 สบายๆมาแล้วนี่ คิดดูทั้งเกม สเปอร์ส ได้สับไกเพียงแค่ 2 ครั้ง และเข้ากรอบเพียงแค่ 1 ครั้ง ก็อยากจะตะโกนเสียงดังๆเหมือนกันว่า "เฮ้ย ! นี่มันอะไรกันวะเนี่ย ?"

เหลือเชื่อที่ว่ากองหน้าอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แฮร์รี่ เคน ไม่ได้บอลในเขตโทษเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งก่อนเกม แมนฯซิตี้ vs สเปอร์ส ที่ เวมบลีย์  น้าแมวฟันธงเอาไว้ว่า เรือใบสีฟ้า จะชนะ ไก่เดือยทอง โดยความผิดพลาดส่วนบุคคลจะฆ่าสเปอร์ส ก็ไม่อยากจะให้มันเป็นอย่างนั้นหรอกนะ วิจารณ์ไปตามความเป็นจริงน่ะ ปรากฏว่ามันดันเป็นอย่างนั้นจริงๆ

ในนัดสำคัญๆที่ชี้เป็นชี้ตาย สังเกตได้เลยครับว่าผู้เล่นของ สเปอร์ส จะแสดงความผิดพลาดออกมาให้เห็น จนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมแพ้ กับ แมนฯซิตี้ ครึ่งแรก เรือใบสีฟ้า กดซะอยู่เลย แต่ก็ยังดีหน่อยที่พวกเขาทำสกอร์ไม่ได้ จนผ่านเข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย น้าแมวดีใจนะเพราะถ้าเข้าสู่ช่วงต่อเวลา สเปอร์ส น่าจะดีขึ้น เนื่องจากว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พะวงเกมกับ เปแอสเช ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่ ฝรั่งเศส ในวันพุธนี้แบบสุดๆ

อย่างที่เราทราบกันนะครับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมเทหมดหน้าตักกับการคว้าแชมป์ยุโรปมาครองให้ได้ เขาเคยพูดอยู่เสมอว่าถ้าพา เรือใบสีฟ้า เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ก็ถือว่าตนเองไม่ประสบความสำเร็จกับ แมนฯซิตี้

ถ้าไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษได้ เชื่อได้เลยว่า แมนฯซิตี้ จะต้องถอนคันเร่งแน่ ใครจะอยากเล่น 120 นาทีแล้วไปลุยเกมนัดสำคัญที่สุดต่อจากนั้นอีก 3 วันล่ะจริงมั้ย

เป็นแบบนั้นจริง สเปอร์ส ก็จะมีโอกาสมากขึ้นทั้งการชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือแม้กระทั่งเข้าสู่การดวลจุดโทษ ซึ่งถึงตรงนั้นก็ 50-50 แล้วล่ะ เพราะก่อนหน้านี้ สเปอร์ส ก็เคยล้ม เชลซี ด้วยการดวลจุดโทษในถ้วยใบนี้มาแล้ว

แล้วดู แซร์ช โอริเย่ร์ แม่งทำ !!

แม้จะดูเหมือนว่าตำแหน่งแบ็กขวาของ สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้ไม่มีใครจะดีไปกว่าเขาอีกแล้ว แม้แต่ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่ สเปอร์ส ไปซื้อมาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ก็ต้องยอมรับว่านักเตะรายนี้โฉ่งฉ่างมาก

น้าแมว อยากจะเดินเข้าไปตบกบาลแซร์ชแล้วตะโกนใส่หน้าดังๆว่า "มึงทำเชี่ยไรเนี่ยสาสสส ?"

เกมที่สำคัญสุดยอดอย่างนี้ จังหวะไม่อันตรายเลยสักนิด ก็แค่บังทาง ราฮีม สเตอร์ลิง เอาไว้ แล้วอะไรดลจิตดลใจให้แซร์ชไปเตะเขาแบบนั้น เฮ้ย ! ทำไมถึงได้ทำฟาวล์ได้โง่อะไรเช่นนี้

บอกเลยว่าเสียฟรีคิกลูกนั้นโคตรเซ็ง ก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้สิ่งที่เราคิดเรากลัวมันเกิดขึ้นเลย ปรากฏว่า แมนฯซิตี้ ได้ประตูจากจังหวะนี้จริงๆ

ความผิดพลาดและเสียประตูลูกนี้ แซร์ช โอริเย่ร์ เอาไปเลยมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อีก 2 คนที่รับไปก็คือ มูสซ่า ซิสโซโก้ ที่ปล่อยให้ อายเมอริก ลาป๊อร์ก โหม่งง่ายไปหน่อย 

รวมทั้ง ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ที่คุมเสาได้แย่มาก เหลือช่องให้บอลผ่านช่องนั้นไปได้อย่างไร น้าแมวดูภาพช้าแล้วเซ็งสุดๆ
ลาป๊อร์ก นี่ก็ใจดำเหลือเกินน่าจะโดน 2 ใบเหลืองโดนไล่ออกไปก่อนหน้านี้กลับกลายเป็นคนโหม่งทำลายความฝันของ สเปอร์ส ซะงั้น และเป็นรูเดียวที่จะเข้าประตูแบบนั้นด้วย

สเปอร์ส จึงเป็นทีมที่ "โชคร้าย" มักจะอยู่กับพวกเขาเป็นประจำ น้าแมวมักจะยกตัวอย่างให้เห็นเสมอว่าช่วง 10 ปีที่ผ่านมาฝีเท้าโดยเฉลี่ยของ สเปอร์ส เท่ากับ เชลซี และดีกว่า อาร์เซน่อล นะ 

แต่ สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลย ขณะที่ เชลซี ได้แชมป์เป็นว่าเล่น ส่วน อาร์เซน่อล ก็มีแชมป์เอฟเอ คัพ ติดไม้ติดมือไปหลายใบ 
อาจจะเป็นเรื่องของฮวงจุ้ยเรื่องบ้านเลขที่ของ สเปอร์ส หรือสนามอาจจะไปทับตูดพญานาคก็เป็นได้ 
นั่นเป็นเรื่องลึกลับที่ยากแก่การอธิบายว่าทำไม สเปอร์ส ถึงไม่ได้แชมป์อะไรเลยตั้งแต่ปี 2008 แต่ที่อธิบายเป็นรูปธรรมได้ก็คือ ENIC เจ้าของสโมสรไก่เดือยทอง พวกคุณจะต้องทุ่มเงินมากกว่านี้ จะงกไปถึงไหน แค่นี้ก็รวยจะตายหงส์ตายห่านอยู่แล้ว

สมควรแล้วที่แฟนไก่เขาจะเขียนป้ายประท้วง ENIC OUT...PROFIT BEFORE GLORY

อีนิก ออกไป...ผลกำไรมาก่อนเกียรติยศถ้วยรางวัล

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด