:::     :::

คอนเชสกี้อดีตแข้งหงส์ที่อบพายเก่งสุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พอล คอนเชสกี้ อดีตแบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ที่แฟนบอลบางรายอาจลืมไปว่าหมอนี่เคยสวมเครื่องแบบหงส์แดงอยู่ครึ่งซีซั่นแล้ว เคนนี่ ดัลกลิช เห็นไม่เข้าท่าจึงปล่อยออก ซึ่งใครจะไปคิดว่ากองหลังจอมพเนจรรายนี้เมื่อแขวนสตั๊ดแล้วจะมาเปิดร้านอาหารสไตล์อังกฤษของตัวเอง แถมอร่อยมากๆอีกต่างหาก

คอนเชสกี้ ทราบว่าเส้นทางนักเตะอาชีพไม่แน่นอนจึงไปเทกโอเวอร์กิจการคาเฟ่ที่ เบรนท์วู้ด เมืองเอสเซ็กซ์ เมื่อปี 2015 เปลี่ยนชื่อร้านเป็น Konch's Kafe เสิร์ฟอาหารสไตล์อังกฤษอย่างพาย, มันฝรั่งบด 

จากผลงานที่ไม่มั่นคงบนฟลอร์หญ้า พอมาดูแลกิจการของตัวเองก็ไม่เคยต้องกังวลใจกับรายได้อีกแล้วสามารถรีไทร์ในเวลาห้าปีต่อมาหลังเปิดร้าน


แม้ไม่ได้เป็นคนเข้าครัวเอง แต่มีคุณแม่ชื่อ แครอล เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงโดยเธอมีประสบการณ์เป็นเชฟที่ รอยัล โอ้ก พับ เมืองเอสเซ็กซ์ มาก่อนดังนั้นจึงสามารถช่วยลูกชายแบบราบรื่น 

คอนเชฟสกี้ เล่าว่าอาหารพื้นฐานอย่างพายกับมันฝรั่งบดทำให้ตัวเขานึกถึงอดีตตอนเป็นนักเตะฝึกหัด ชาร์ลตัน แม้ทุกวันนี้นักโภชนาการที่มีบทบาทในวงการฟุตบอลจะบอกว่าของกินที่ร้านเขาคอเลสเตอรอลสูงเกินความจำเป็นสำหรับนักกีฬา

แรงบันดาลใจของผมคือมันมีร้านขายพายกับมันฝรั่งบดติดกับโรงเรียนของเราที่ดาเกนแน่มคอนเชสกี้ บนวัย 39 ปีเคยเผยกับเมล ออนไลน์

ทุกวันอังคารเราจะได้มันฝรั่งบดกับน้ำราดน้ำหนัก 1 ปอนด์ใส่ถ้วยห่อมาให้” 

หรือทุกวันศุกร์จะมีพายแห้งๆ, มันฝรั่งบดกับน้ำราด, ปลาไหลวุ้น และครีมโซดา - มื้อนี้ไม่แย่” 

เชื่อไหมกินแบบนั้นวันแล้ววันเล่าจนพุงเป็นชั้นๆ หน้าก็อ้วน ตอนไปทดสอบความฟิตที่ ชาร์ลตัน ยังเป็นสายอวบอยู่เลย” 

จนผมก้าวไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 16 ปี ร่วมกับ จอห์น โรบินสัน กระดกเบียร์บนรถบัสทีม หรือระหว่างทางกลับบ้านยังไปซัดฟิชแอนด์ชิพลงท้องอีก


แต่ปัจจุบันหลังแขวนสตั๊ดไลฟ์สไตล์ของแบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษ 2 นัดเปลี่ยนไป ดูแลสุขภาพดีมากรวมทั้งมีประสบการณ์ลงแข่ง ลอนดอน มาราธอน จบด้วยเวลาสามชั่วโมง 51 นาที รวมถึงไม่ตามใจปากเหมือนแต่ก่อน 

งานหลักๆที่ร้านคือดูแลลูกค้าที่แวะเวียนมาเพราะรสชาติอาหารหรือไม่ก็เพราะอยากมาเจออดีตนักฟุตบอลเพื่อสอบถามเรื่องต่างๆจากประสบการณ์ตรง หากมีเวลาก็เข้าครัวไปช่วยชงชา-กาแฟออกมาเสิร์ฟ

ส่วนเมนูของร้าน Konch's Kafe ราคาจับต้องได้ อย่างที่ขายดีคือพายกับมันฝรั่งบด 3.90 ปอนด์ (ราว 160 บาท) หรือหากจะเพิ่ม ปลาไหลวุ้น, น้ำราดเพิ่ม ราคาจะอยู่ที่ 6.40 ปอนด์ 

ส่วนใครไม่ชอบของหนักก็มีเมนูอาหารเช้าแบบอังกฤษให้เลือกทานประกอบด้วยไข่ 2 ฟอง, ไส้กรอก, เบค่อน 2 ชิ้น, พุดดิ้งดำ, เห็ด, มันฝรั่งและมะเขือเทศ ราคาที่ 6.25 ปอนด์ 


อย่างมื้อเที่ยงก็มีมันฝรั่งยัดไส้อบ, แซนด์วิชแบบต่างๆ หรือเมนูพิเศษตามวันเช่นสตูวัวกับเกี๊ยว และซุปครีมมันฝรั่งราคา 4.75 ปอนด์ และข้าวแกงกะหรี่ไก่ มาพร้อมแป้งนานราคา 5 ปอนด์ 

จากที่สอบถาม คอนเชสกี้ ที่ต้นตระกูลย้ายจากโปแลนด์มาปักหลักยังลอนดอนฝั่งตะวันออก ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จนทำให้เขาเป็นแฟนบอล เวสต์แฮม ในวัยเด็ก ก็เผยว่าเมนูขายดีของร้านคือพายกับมันฝรั่งบด 

การตกแต่งที่ร้านก็เป็นอีกอย่างซึ่งผู้ใช้บริการติดใจเพราะมีเสื้อแข่งพร้อมลายเซ็น หรือภาพถ่ายกับแข้งดังติดอยู่ทั่ว 

โดยเด่นสุดคือเสื้อแข่ง เวสต์แฮม เบอร์ 3 ปักชื่อของเขาอยู่ตรงกลาง, เสื้อแข่งของ จูเลี่ยน ดิ้คส์ แข้งโปรดเจ้าของร้าน, เสื้อแข่งทีมชาติอังกฤษหรือรูปที่ถ่ายคู่ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ตัวประกบที่ต่อกรยากสุด 


ผมเป็นพวกชอบสะสมเสื้อแข่ง มีหมดของ อองรี, วิเอร่า, แกซซ่า, ราวาเนลลี่, โรนัลโด้ หรือ สโคลส์คอนเชสกี้ เสริม 

ยังได้เสื้อแข่งทีมชาติอังกฤษตัวหนึ่งจาก จอห์น บาร์นส์ แกยกให้ตอนเราเล่นด้วยกันที่ ชาร์ลตัน เซ็นมาอีกต่างหากว่า - ตอนมึงดังแล้วอย่าลืมกูล่ะ - ทุกตัวที่มีเปื้อนหมด ไม่เคยซัก” 

แต่ไม่ต้องห่วงว่าความสกปรกจะโยนใส่มื้ออาหารเพราะ คอนเชสกี้ ให้ความสำคัญมากเรื่องนี้ ล้างมือก่อนเข้าครัวตลอด 

กระแสตอบรับจากผู้ใช้บริการก็เด่นได้ 5 เต็ม 5 คะแนนจากเว็บไซต์ ทริปแอ็ดไวเซอร์ พร้อมคำชมจากลูกค้าเช่น 

รักร้านนี้ไม่ใช่เพราะแค่พายกับมันฝรั่งบด แต่อาหารทุกอย่างอร่ยจริง, สตาฟฟ์ดูแลดี และยิ้มแย้ม พวกเขาจะใส่ใจคุณทุกคน ไม่มีใครโดนทิ้งที่  Konchs " ความเห็นจาก แมนดี้ อาร์.(สงวนนามสกุล


หรือมีคนหนึ่งชื่อ ซามูเอล เอ.”สตาฟฟ์น่ารักมาก บรรยากาศดี จากภาพถ่ายติดผนังของอดีตนักฟุตบอล เวสต์แฮม และแข้งดังในประวัติศาสตร์ พายนี้คือของห้ามพลาด ราคาก็คุ้มค่า” 

ปิดท้ายกับบัญชี เวนดี้บรู้กส์07 เรียกร้านนี้ว่าทำพายและมันฝรั่งบดอร่อยสุดในย่านเบรนท์วู้ด เป็นแบบดั้งเดิมที่มีเพิ่มปลาไหลวุ้นกับน้ำราด รสชาติดี คุ้มค่าที่ได้ลอง ร้านโปรดฉันเลย” 

หากโควิด-19 ซาลงเมื่อไหร่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่มีกำลังทรัพย์ก็บินไปลองทานกันได้ เขตปริมณฑลจากมหานครลอนดอนไปทางตะวันออก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด