:::     :::

ความเห็นศิษย์เก่ากับปัญหา3กองหน้าหงส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญแบบต้องหมายดอกจัน 100 ตัวสุดสัปดาห์นี้ในการเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยความหวังไปคว้าชัยเพื่อต่อลมหายใจลุ้นพื้นที่ชปล. ทว่าปัญหาเรื่องกองหน้าปืนฝืดคืออุปสรรคสำคัญที่จะทำให้ภารกิจลุล่วงแล้ว 2 ศิษย์เก่าอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับ โฆเซ่ เอ็นรีเก้ เสนอมุมมองน่าสนใจในเรื่องเดียวกัน

พันธกิจสำคัญของผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ คือปลุกวิญญาณเพชฌฆาตในตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับคืนมาให้ได้หากยังต้องการตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก 

แน่นอนหากเก็บชัยก็คงดี แต่หากไปแพ้ต่ออริตัวเอ้ที่กำลังฟอร์มเข้าฝัก ส่งผลให้หงส์แดงมีความเป็นไปได้ที่จะตามหลังพื้นที่ชปล.มากสุดถึง 7 คะแนน กับคิวแข่งสี่เกมสุดท้ายซีซั่น 

แล้วจากสถิติก็มีโอกาสสูงว่าแชมป์เก่าคงแต้มหล่นยังแมนเชสเตอร์เพราะตั้งแต่ คล็อปป์ กุมบังเหียนไม่เคยคว้าชัยยัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบ่งเป็นผลเสมอ 4 และแพ้สอง 

ดังนั้นนอกจากเกมรับที่ต้องขันให้แน่นแล้ว แดนหน้าจำเป็นต้องไม่ใช้โอกาสเปลืองอย่างที่ผ่านมา 

ยกตัวอย่าง ซาลาห์ ยิงไป 29 เม็ดฤดูกาลนี้ก็จริง แต่โอกาสที่ทำพลาดไปก็ไม่น้อย ส่วนอีกสองคนนั้นไม่ต้องพูดถึงเรื่องฟอร์มเพราะบู่เหลือเกิน มาเน่ ทำไป 13 ลูก และ ฟีร์มีโน่ ยิงหลักเดียว 6 เม็ด 

ฐานะคนอาบน้ำร้อนมาก่อนทาง คาร์ราเกอร์ แสดงความเห็นผ่าน สกาย สปอร์ตส์ มองว่าถึงเวลาผ่าตัดใหญ่ 3 กองหน้า ลิเวอร์พูล เพราะครบวัฏจักรแห่งการเปลี่ยนแปลงแล้ว 


คนส่วนใหญ่เอาแต่พูดว่ากองหน้า ลิเวอร์พูล หลุดฟอร์ม แต่เรื่องดังกล่าวมันเรื้อรังมานานเกินกว่าจะมานั่งถกเถียงใดอีกความเห็นอดีตรองกัปตัน  

หรือก็มักถกเรื่องปัญหาเซนเตอร์แบ็กของหงส์แดงแต่เอาจริงๆปัญหาใหญ่สุดมันอยู่อีกฝั่งของสนามต่างหาก” 

พวกเขาถือว่าได้โบนัสกับการมาถึง ดิโอโก้ โชต้า ที่ช่วยแบกหน้าที่ยิงประตูได้บ้าง แต่ความจริงคือผมเคยพูดในรายการ มันเดย์ไนท์ ฟุตบอล ตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนก่อนแล้วว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องแยกวง 3 กองหน้าออกจากกันเพราะมันไม่มีก๊วนไหนเข้าท่าไปยาวนาน” 

เมื่อคุณย้อนไปดูสุดยอดสามประสานแดนหน้าในอดีต เต็มที่ร่วมงานกันไม่เกิน 3 ปีก็แยกย้าย - แต่ ลิเวอร์พูล ใช้งานชุดนี้ด้วยกันมา 4-5 ปีได้ ดังนั้นซัมเมอร์ซึ่งจะถึงคงต้องเปลี่ยนแปลง” 

ไปที่ความเห็นจาก เอ็นรีเก้ อดีตแบ็กซ้ายหัวใจนักสู้บ้างซึ่งมองไปในทำนองเดียวกันว่าหงส์แดงจะต้องเขย่าสูตรกองหน้าใหม่ 

แต่ทั้งนี้คงไม่ใช่การขาย ซาลาห์ ออกไปเพราะหมอนั่นคืออาวุธอันตรายสุดทีม แม้มีความสนใจจากหลายค่ายยุโรป

กองหลังสแปนิชยังยกตัวอย่างกรณีที่เคยเกิดขึ้นกับ หลุยส์ ซัวเรซ เมื่อปี 2013 ตอนกำลังพุ่งๆแล้ว อาร์เซน่อล มาติดต่อขอซื้อแล้ว ลิเวอร์พูล ก็ปฏิเสธไป จนซีซั่นต่อมาค่อยขายไป บาร์เซโลน่า ค่าตัวสูงลิบ 

อดีตดาวเตะเบอร์#3 เชื่อว่าผู้บริหารที่แอ็กซ่า เทรนนิ่งเซนเตอร์ จะยังเก็บแข้งอียิปต์ไว้ใช้ซีซั่นหน้า แต่คนที่ย้ายออกหรือถูกลดบทบาทอาจเป็น ฟีร์มีโน่ มากกว่า


ซาลาห์ เหลือเวลาผูกมัดอีก 2 ปีในสัญญา - ฐานะที่ผมเป็นเอเยนต์ฟุตบอลโลดแล่นบนโลกลูกหนัง บางครั้งพวกนักเตะเชื่อว่าหากทีมไม่ได้ไปเล่นชปล.พวกเขาสามารถย้ายออกได้การเสนอความเห็นกับทอล์กสปอร์ต

แต่ความจริงคือคุณจะออกได้เมื่อสโมสรต้องการขายด้วย ผมยังจำได้กรณี หลุยส์ ซัวเรซ อยากย้ายไป อาร์เซน่อล แต่สโมสรปฏิเสธ” 

ผมก็ไม่แน่ใจว่า ซาลาห์ อยากเผ่นด้วยหรือเปล่า ไม่รู้จริงๆ แต่ทีมไหนจะกล้าจ่ายก้อนโตเอาแข้งวัยย่าง 29 ปีไปร่วมทัพ?” 

ไม่คิดว่าหมอนั่นจะย้ายออก หวังให้ต่อสัญญาใหม่ด้วยซ้ำเพราะเขาคู่ควรได้รับมัน ผลงานทีมอาจไม่ดีแต่เจ้าตัวคงยิงเอาๆ ถ้าบั้นปลายทีมจบท็อป 4 สำเร็จต้องยกความดีความชอบแก่ โม” 

แต่เรื่องพรรค์นี้เงินคือตัวแปร เขาอยากได้มากเท่าไหร่? สโมสรจ่ายไหวแค่ไหน? หากซีซั่นหน้าเราได้ไปเตะชปล.เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหาเลย” 


ส่วนตัวไม่คิดว่าเขาจะออกไปต่อให้ทีมอดเตะ ชปล.ไม่คิดว่าหมอนั่นจะชิ่งไปไหนทั้งสิ้น” 

โดยสิ่งที่ เอ็นรีเก้ เสนอแนะทีมคือหากองหน้าสไตล์เบอร์#9 คนใหม่แทนบ็อบบี้ที่ฟอร์มฝืด 43 นัดลงแข่งมีเพียง 6 ประตูเราจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหากองหน้าเบอร์ 9 ต้องเป็นบิ๊กเนมที่ผ่านการพิสูจน์ตัวเองว่าพร้อมใช้งานตำแหน่งนั้น” 

ผมรัก ฟีร์มีโน่ หมอนั่นเป็นตำนานสโมสรแต่เวลานี้สิ่งที่เขาทำได้มันไม่พอสำหรับการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีก” 

ก็นับเป็นสัญญาณบอกสโมสรว่าเราจำเป็นต้องหาใครสักคนไปแทนเขา จุดนี้คือความจำเป็นเร่งด่วนตลาดซัมเมอร์ตามความเห็นผม” 

รอดูว่าท้ายที่สุดแล้ว ผจก.ทีม คล็อปป์ กับผอ.กีฬา ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ จะแก้ปัญหาอย่างไร - ซึ่งมันคงช็อกมากหากไปเซ็นฟรีเอเยนต์ เซร์คีโอ อเกวโร่กุนที่หมดสัญญาออกจาก แมนฯ ซิตี้ มาได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด