:::     :::

อีวาน โทนี่ย์ "ชื่อนี้การันตีพร้อมลุยพรีเมียร์ลีก"

วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,152
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีซั่นที่แล้ว เบรนท์ฟอร์ด พลาดเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และต้องเสีย โอลลี่ วัตกิ้นส์ กับ ซาอิด เบนราห์มา สองตัวรุกที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น ซีซั่นนี้ ทำท่าว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นซ้ำรอย

อีวาน โทนี่ย์ พร้อมแล้วสำหรับการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก หลังจากครองผู้นำดาวซัลโวแชมเปี้ยนชิพอยู่ที่จำนวน 30 ประตู และน่าจะคว้ารางวัลได้ไม่พลาด

ดังนั้นหากต้นสังกัด เบรนท์ฟอร์ด พลาดเลื่อนชั้นในฐานะแชมป์เพลย์ออฟ ชื่อของ โทนี่ย์ ก็น่าจะไปโผล่ในพรีเมียร์ลีกอยู่ดี เพราะมีหลายสโมสร และหลายข้อเสนอจากพรีเมียร์ลีก จับตามองและให้ความสนใจอยู่
อันที่จริงแล้ว โทนี่ย์ เคยสัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกมาแล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
โทนี่ย์ ย้ายจาก นอร์ทแธมป์ตัน ทาวน์ มาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ค่าตัวเพียง 2 แสนปอนด์เท่านั้น เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 2 เกม แล้วก็จบข่าว ถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ บาร์นสลี่ย์, ชรูว์สบิวรี่, สคันธอรป์, วีแกน และ สคันธอร์ป
จนมาถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2018 นิวคาสเซิ่ล ก็ตัดสินใจขายขาด โทนี่ย์ ไปให้ ปีเตอร์โบโร่ ที่เล่นอยู่ในลีกวัน
โทนี่ย์ ปรับตัวเล่นในลีกวันไม่ยาก เพราะทุกสโมสรที่เล่นด้วยสัญญายืมตัว ไม่ว่าจะเป็น บาร์นสลี่ย์, ชรูว์สบิวรี่, สคันธอรป์, วีแกน ต่างเล่นอยู่ในลีกวันทั้งหมด
16 ประตูจาก 44 เกมซีซั่นแรก และ 24 ประตูจาก 32 เกมซีซั่นถัดมา ทำให้ โทนี่ย์ ครองดาวซัลโวลีกวัน และถูกจับตามองจากหลายสโมสร
เบรนท์ฟอร์ด ที่อกหักทั้งพลาดเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และต้องขายสองตัวรุก โอลลี่ วัตกิ้นส์ กับ ซาอิด เบนราห์มา จึงต้องไปคว้าตัว โทนี่ย์ ที่มีค่าตัวเบื้องต้นเพียง 5 ล้านปอนด์ และอาจเพิ่มเป็น 10 ล้านปอนด์ตามเงื่อนไขโบนัส
และใครจะเชื่อว่า ถึงตอนนี้ โทนี่ย์ ซัลโวไปแล้ว 30 ประตูในแชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ซีซั่นยังไม่สิ้นสุด
นับตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05 เป็นต้นมา ดาวซัลโวที่ยิงประตูได้มากที่สุดคือ เกล็น เมอร์รี่ย์ ของ คริสตัล พาเลซ ฤดูกาล 2012-13 ยิงไป 30 ประตู ทำให้ตอนนี้ โทนี่ย ทาบตัวเลขดังกล่าวเรียบร้อย
จากดาวซัลโวลีกวัน กำลังจะกลายมาเป็นดาวซัลโวแชมเปี้ยนชิพ และซีซั่นหน้า โทนี่ย์ ปรารถนาที่จะเสนอชื่อตัวเองโลดแล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกบ้าง เป้าหมายแรกคือการพา เบรนท์ฟอร์ด เลื่อนชั้นให้ได้ในรอบเพลย์ออฟ
มีความเร็ว แข็งแกร่ง และที่สำคัญที่สุดจบสกอร์อย่างเฉียบขาด แค่สามอย่างนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ โทนี่ย์ เอาตัวรอดสบายๆ ในพรีเมียร์ลีก เหมือนอย่างที่ วัตกิ้นส์ กำลังทำอยู่ที่ แอสตัน วิลล่า
อย่างไรก็ตาม หาก เบรนท์ฟอร์ด ของกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ต้องพบความหวังในรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นสองฤดูกาลติดต่อกัน พวกเขาก็เตรียมตัวเสียศูนย์หน้าตัวเก่งไปอีกรายได้เลย
เพราะชื่อของ โทนี่ย์ ถูกจับตามองจากหลายสโมสร อาทิ อาร์เซน่อล, ลีดส์ และ เวสต์แฮม ขาประจำที่ชอบนักเตะจากแชมเปี้ยนชิพเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
และเมื่อเวลานั้นมาถึง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะต้องจดจำชื่อ อีวาน โทนี่ย์ ศูนย์หน้าที่พวกเขาเคยปล่อยออกมาแบบไม่ใยดี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด