:::     :::

อนาคตของเบลกับสเปอร์ส

วันจันทร์ที่ 03 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,763
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แกเรธ เบล โชว์ฟอร์มสุดยอดทำ "แฮต-ทริก" ช่วยให้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 4-0 ที่ ลอนดอน รักษาฟางเส้นสุดท้ายที่จะลุ้นอันดับท็อปโฟร์เอาไว้ได้

ช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวลส์ดีขึ้นเป็นลำดับ นั่นเป็นเพราะเขาดูฟิตขึ้นนั่นเอง ไม่เหมือนตอนมาใหม่ๆจาก เรอัล มาดริด เขาเล่นเหมือนคนไม่มีแรง ซึ่งเมื่อเจ้าตัวได้ออกสตาร์ต 2 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกเขาก็ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาจนได้

นี่เป็นสิ่งที่ สเปอร์ส ต้องการจากเขาแม้จะมาช้าไปนิดจริงๆน่าจะมาตั้งแต่เกมชิงคาราบาว คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ยังถือว่าโอเค เพราะ เบล ช่วยให้ สเปอร์ส เก็บ 3 แต้มเต็มขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ตามหลัง เชลซี อยู่ 5 แต้ม เหลืออีก 4 เกม งานของ ไก่ ก็คือจะต้องเอาชนะทุดนัดที่เหลือให้ได้ทั้งหมดแล้วรอดูว่าจะเพียงพอหรือไม่

เมื่อ เบล กลับมาเล่นดีอย่างนี้คำถามที่ตามมาก็คือแล้ว สเปอร์ส จะทำอย่างไรกับเขาเมื่อหมดสัญญายืมตัวหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง ไรอัน เมสัน กุนซือรักษาการณ์ตอบว่า เขายังไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ต้องรอให้ซีซั่นจบลงก่อนค่อยมาพูดกัน

ถ้า เบล เล่นได้อย่างนี้น้าแมวอยากจะให้ สเปอร์ส ทุ่มซื้อขาดไปเลย เพราะเราจะเห็นว่าเขาเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุข ด้วยการเป็นนักเตะ เวิลด์ คลาส เบล จะยกระดับเกมรุกของ ไก่ ได้แน่นอน ที่นี้ก็ต้องดูทาง เรอัล มาดริด ล่ะว่าจะเอายังไงจะใช้งาน เบล หรือไม่ ซึ่งการมี ซีเนอดีน ซีดาน คุมทัพอยู่น้าแมวว่า ซีดาน กับ เบล ไม่กินเส้นกัน ยังไงก็ไม่เอาไว้หรอก

อันนั้นเป็นเรื่องของเวลาที่เราต้องรอดูกัน โดยเกม ไก่ ชนะ ดาบคู่ 4-0 นี้ที่น่าแปลกใจนิดหนึ่งก็คือไม่มีชื่อของ แฮร์รี่ เคน เป็นผู้ทำประตูหรือแอสซิสต์เลยนะครับ โดยอีกประตูมาจากการยิงอันยอดเยี่ยมของ ซน ฮึง-มิน ส่วน "แอสซิสต์" ก็มาจาก แซร์ช โอริเย่ร์ 2, ซน 1 และ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น 1

ซน ฮึง-มิน มีสถิติยิง 16 ประตูและทำ 10 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ เขากลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่ยิงประตูและแอสซิสต์เลข 2 หลักได้สำเร็จโดยก่อนหน้านี้เป็น แฮร์รี่ เคน และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส นี่แหละที่ไปถึงจุดนี้ได้

ไรอัน เมสัน จัดตัวผู้เล่นโดยเปลี่ยน 2 คนจากชุดที่แพ้ แมนฯซิตี้ เขาส่ง เบล และ เดเล่ อัลลี่ ลงสนามแทนที่ของ แฮร์รี่ วิงค์ส และ ลูคัส มูร่า เป็นการเล่นเกมรุกเต็มตัวซึ่งก็ได้ผล โดย เบล สามารถทำ "แฮต-ทริก" ที่ 2 ในพรีเมียร์ลีก แฮต-ทริก แรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2012 ตอนนั้น ยิง แอสตัน วิลล่า ได้ 3 ประตูและ สเปอร์ส ก็ชนะ 4-0 เหมือนกัน

นอกจากนี้ เบล ยังกลายเป็นผู้เล่น เวลส์ คนแรกที่ทำ "แฮต-ทริก" ได้ต่อจาก เคร็ก เบลลามี ที่เคยทำเอาไว้ในปี 2006 อีกด้วย แน่นอนเจ้าตัวได้บอลกลับบ้านเขายืนยันว่า "ถ้าผมมีความสุข ผลงานในสนามฟุตบอลก็จะออกมาดี"

ซีซั่นนี้ เบล ยิงในพรีเมียร์ลีกไป 9 ประตู และทั้งหมดมันก็มาจากเกมใน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ดังนั้นจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขก็คือการยิงประตูนอกบ้าน ซึ่งโอกาสของ เบล มาแล้วในสัปดาห์หน้า สเปอร์ส จะลงสนามวันเสาร์เป็นคู่แรกโดยจะไปเยือนรัง เอลแลนด์ โร้ด ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เวลา 18.30 น.

งานของ เบล คือถล่มประตูให้มากที่สุด งานของ สเปอร์ส คือต้องชนะทุกเกมที่เหลือ จบฤดูกาลแล้วค่อยมาว่ากันใหม่ ซึ่งแฟน ไก่ จะต้องลุ้นกันก็คือสโมสรจะทำอย่างไรกับ เบล จะกล้าทุ่มเงินซื้อขาดหรือไม่ หรือต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 1 ปีก็ยังดี

รวมทั้งกรณีของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ของสโมสรที่เพิ่งทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่ว่าเขาต้องการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างที่สุด งานนี้ ไก่เดือยทอง จะรักษา เคน เอาไว้ได้หรือไม่

ทุกสิ่งทุกอย่างจะได้คำตอบในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด