:::     :::

นี่แหละ...ตัวแทนของ 'จีนี่'

วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,562
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เนื่องจาก จีนี่ ไวนัลดุม เตรียมเก็บข้าวของย้ายทีมออกไป และ ลิเวอร์พูล ก็ต้องการตัวแทนที่ชัดเจน และตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบก็ปรากฎตัวขึ้นพร้อมฟอร์มของ อีฟส์ บิสซูม่า จาก ไบรท์ตัน

    ตอนนี้มันได้เวลาที่จะมองไปข้างหน้าแล้ว

    แม้หมอกเมฆจะยังปกคลุมเหนือน่านฟ้าแอนฟิลด์ หลังบทบาทล่าสุดของสโมสรในยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่ล่มลงไป

    ความสัมพันธ์ในปัจจุบันของ 'เอฟเอสจี' กับสโมสรยังคงมีความตึงเครียดอย่างที่สุด บางทีอาจจะเป็นเรื่องแตกหักอย่างถาวรในช่วงเวลาเลวร้ายที่สุด แต่กับเรื่องในสนาม ลิเวอร์พูล ยังคงมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการกู้คืนฟุตบอลกลับมาให้ได้ในฤดูกาลหน้า

    ปัจจุบันดูเหมือนว่า หงส์แดง จะปิดฉากการลุ้นตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว และนั่นคือยาขมที่ต้องทนกลืนกินให้ได้

    อีกอย่างที่ขมไม่แพ้การพลาดพื้นที่ท็อปโฟร์ก็คือการที่ ไวนัลดุม กำลังจะจากไปในไม่ช้านี้

    ความเงียบงันยังคงวนอยู่รอบๆ ตัวมิดฟิลด์ชาวดัตช์ การเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ดูเหมือนจะมาถึงทางตันแล้ว ดังนั้นการแยกทางกันระหว่าง จีนี่ กับสโมสรดูเหมือนจะใกล้เข้ามาแล้ว และตอนนี้มันก็ให้ความรู้สึกเดียวกับเคสของ เอ็นเร่ ชาน ในช่วงไม่กี่ซีซั่นที่ผ่านมา

    ไวนัลดุม เป็นนักเตะที่สำคัญกับ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าคุณจะมองเห็น และให้ความสำคัญกับทักษะที่หลากหลายอย่างเหลือเชื่อของเขาหรือไม่ ผู้เล่นคนสำคัญที่เป็นหัวใจของแผงมิดฟิลด์กำลังจะต้องหาตัวแทน

    ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะหานักเตะที่มีความสม่ำเสมอ และเล่นแบบปราศจากอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ ไวนัลดุม

    ดังนั้นการหาตัวแทนของเขาควรเป็นกระแสในพรีเมียร์ลีกได้หรือยัง? เรากำลังพูดถึง อีฟส์ บิสซูม่า และพูดตามตรง ทุกอย่างเกี่ยวกับตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้ทำให้ หงส์แดง ต้องตกใจ

    ลิเวอร์พูล ในแง่ที่ว่านี้มันจะเป็นการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับทุกสิ่งที่สโมสรได้ทำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในตลาดซื้อขายนักเตะ

    การระบุความสามารถด้วยลักษณะที่จำเป็นในการเติบโตในระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสมองของผู้บุกเบิกแผนกสรรหาบุคลากรสำหรับทีม นักเตะที่จะเข้ามาต้องมีเกณฑ์การพัฒนาที่สูงมาก โดยเน้นไปที่ดาวรุ่ง และแข้งที่ราคาซื้อคุ้มค่า

    บิสซูม่า ซึ่งจะอายุครบ 25 ปี ในเดือนสิงหาคมดูจะมีหลายอย่างที่เหมาะสมอย่างมาก

    ตอนนี้ดาวเตะชาวมาลีกลายเป็นแข้งเนื้อหอมจนมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนั่นได้เปลี่ยนความคิดของ ไบรท์ตัน โดยที่สโมสรจากแดนใต้ไม่เต็มใจที่จะรับฟังข้อเสนอใดๆ ที่ราคาต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์

    แน่นอนว่าราคามันมีแต่จะสูงขึ้น เนื่องจาก บิสซูม่า เพิ่งจะเพิ่มมูลค่าให้ตัวเองได้อีกในฤดูกาลนี้ แต่ก็อีกครั้ง หลายคนมีความเห็นคล้ายกัน เมื่อ คล็อปป์ นำ ซาดิโอ มาเน่ มายังเมอร์ซี่ย์ไซด์ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ หากสโมสรตระหนักถึงคุณค่าที่พวกเขาควรจะต้องจ่าย

    ทำไมต้อง บิสซูม่า?

    ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีแผงมิดฟิลด์ที่เหมาะสมในฤดูกาลหน้าเพื่อความหวังที่จะกลับมาโลดแล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด และลุ้นแชมป์อีกครั้ง

    ติอาโก้ อัลกันตาร่า ต้องการคนเคียงข้างที่สมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่ เพื่อสร้างผลกระทบให้กับฟุตบอลอังกฤษ

    บิสซูม่า มีเครื่องมือที่จะเป็นใครคนนั้น และพัฒนาการใต้การการคุมทัพของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่าเขาจะเพอร์เฟ็คท์ และเปิดกว้างอย่างมากกับวิธีการของ คล็อปป์

    ลองดูจากอันดับปัจจุบันในลีกแบบส่วนตัวสิ บิสซูม่า กำลังสร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างชัดเจน


    ปัจจุบันเขาอยู่ในอันดับเพียงแค่นอก 20 อันดับของมิดฟิลด์ที่จ่ายบอลสำเร็จของลีก ขณะที่รั้งอันดับ 18 สำหรับความแม่นยำโดยรวมในการผ่านบอล

    มันยิ่งกลายเป็นสิ่งที่น่าประทับใจขึ้นไปอีก เมื่อ บิสซูม่า กลายเป็นกองกลางที่เข้าปะทะในท็อปทรีของลีกปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็มีเปอร์เซ็นต์สูงที่สุดในทีม ไบรท์ตัน สำหรับการสัมผัสบอล และการเลี้ยงบอลในตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วย

    เขารับบอลมา และทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น เมื่อเขาทำไม่ได้ เขาก็จะไปชิงเอาบอลกลับมา

    การชิงบอลคืนมาในตำแหน่งมิดฟิลด์มีความสำคัญสำหรับทุกทีมในลีก มันหมายถึงการครองบอล และการครองบอลก็หมายถึงการคุมเกม มันคือสิ่งที่ทุกทีมมุ่งมั่น และ ไบรท์ตัน ก็มีระบบที่เห็นว่า บิสซูม่า ครองบอลได้เป็นประจำ

    พวกเขาอาจเป็นสโมสรครึ่งล่างของตาราง แต่เขาก็เล่นได้อย่างน่าตื่นเต้นในสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า และโชว์ให้เห็นถึงความเป็นนักเตะที่พิเศษอย่างแท้จริง ซึ่งจะพัฒนาขึ้นอย่างเป็นทวีคูณพร้อมกับพรสวรรค์ที่มากขึ้นรอบตัวเขา

    ในฤดูกาลนี้ เขารั้งอันดับ 4 สำหรับกองกลางที่สามารถกู้บอลคืนมาในพรีเมียร์ลีก ซึ่งก็หายใจรดต้นคอ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ของ เชลซี อยู่ด้วย

    เพื่อย่อตัวเลขเหล่านั้นเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็ว บิสซูม่า เติบโตขึ้นในลีกที่ยากที่สุดในโลกด้วยการแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นบอลวินเนอร์ เป็นคนเก็บบอล และสร้ายทั้งหมดขึ้นได้ในคนๆ เดียว

    อดีตดาวเตะ ลีลล์ ไม่กลัวที่จะเข้าแย่งบอลเลยแม้แต่น้อย และ ไบรท์ตัน ก็หนุนวิธีการเล่นของเขามาตลอดทั้งฤดูกาล

    ที่สำคัญเลย บิสซูม่า ลงเล่นตัวจริงไป 29 นัดจาก 32 เกมในลีกของ ไบรท์ตัน หลังจากผ่านการผ่าตัดหัวไหล่ที่ยากลำบากก่อนที่ พ็อตเตอร์ จะถูกแต่งตั้งเข้ามาเป็นกุนซือในถิ่นเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

    มันถือเป็นความต้องการที่สอดคล้องกันสำหรับ ลิเวอร์พูล และความต้องการของ คล็อปป์ ด้วย ไม่ใช่ความบังเอิญที่ ไวนัลดุม สามารถลงเล่นทุกๆ เกมลีกให้ หงส์แดง จนถึงตอนนี้

    หากเขาต้องการออกจากบ้านอันอบอุ่นที่แอนฟิลด์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจุดหมายใหม่ก็คือ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไวนัลดุม จะต้องถูกแทนที่ตำแหน่งของเขาด้วยนักเตะที่เก่งกาจพอๆ กันที่เราจะไว้ใจได้ว่าเขาคนนั้นสามารถลงเล่นได้ในทุกๆ สัปดาห์

    บิสซูม่า พร้อมแล้วสำหรับพรีเมียร์ลีก หลังผ่านการออดิชั่น และมีบทบาทสำคัญในการผลักดัน เดอะ ซีกัลล์ส ให้อยู่รอดปลอดภัยกับฤดูกาลที่ไม่ปกติมากที่สุดในโลกฟุตบอล

    ทุกอย่างในตัวดาวเตะมาลี บ่งบอกว่าเขาจะดึงดูดวิธีคิดของ ลิเวอร์พูล

    จริงอยู่ที่เขาอาจไม่ได้เป็นซูเปอร์สตาร์ที่แฟนๆ ทั้งหลายอยากได้ตัว แต่เครื่องจักรของ คล็อปป์ ต้องการส่วนประกอบที่เหมาะสม ซึ่งแต่ละชิ้นก็มีมูลค่าเกินความคาดหมายอย่างมากเมื่อมารวมตัวกันเป็นกลุ่มทีม

    หาก ลิเวอร์พูล พลาดเสีย บิสซูม่า ไปให้กับคู่แข่งทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก มันอาจเป็นข้อผิดพลาดที่สามารถตัดสินอนาคตของทีมได้เลย

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด