:::     :::

บทสรุปแชมเปี้ยนชิพ ปาฏิหารย์ที่ ไพรด์ พาร์ค

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
4,829
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แชมเปี้ยนชิพ เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2020-21 หัวตารางไม่มีการแย่งชิงแชมป์ เลื่อนชั้น หรือเพลย์ออฟใดๆ แล้ว ความน่าสนใจจึงมาอยู่ที่ท้ายตาราง ที่ยังคงเบียดบี้กันหนัก

ก่อนเกมที่ 46 หรือแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล นอริช ซิตี้ ครองแชมป์พร้อมเลื่อนชั้นไปเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ วัตฟอร์ด ที่จบอันดับสองพร้อมตั๋วเลื่อนชั้นกลับพรีเมียร์ลีกโดยอัตโนมัติ

พื้นที่เพลย์ออฟอันดับ 3-6 ก็ได้โฉมหน้า 4 ทีมไปครบก่อนแล้วเช่นกันคือ เบรนท์ฟอร์ด ที่จบอันดับสามแน่ๆ ที่เหลือ สวอนซี ซิตี้, บอร์นมัธ และ บาร์นสลี่ย์ ลุ้นแค่ว่าทีมใดจะจบอันดับเท่าไหร่ และใครเจอใครในรอบเพลย์ออฟ ตัดเชือก
ดังนั้น ความน่าสนใจจึงไปอยู่ที่การลุ้นหนีตกชั้นระหว่างสามทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้, ร็อทเธอร์แฮม ยูไนเต็ด และ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ที่จะต้องมีหนึ่งทีมอยู่รอด และอีกสองทีมตกชั้นไปตาม วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส ที่ตกชั้นอย่างไม่เป็นทางการไปก่อนเกม
21. ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 43 คะแนน ประตูได้เสีย -22
---------------------------------------------
22. ร็อทเธอร์แฮม 41 คะแนน ประตูได้เสีย -16
23. เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 40 คะแนน ประตูได้เสีย -21
จาก 12 เกมที่เตะพร้อมกันหมด ความน่าสนใจอยู่ที่ ไพรด์ พาร์ค สเตเดี้ยม เกมระหว่าง ดาร์บี้ กับ เว้นส์เดย์ ที่ต้องมาเจอกันเอง และที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ที่มี ร็อทเธอร์แฮม เป็นผู้มาเยือน
เพียงแค่ 8 นาทีแรก ร็อทเธอร์แฮม ยิงประตูนำเร็วจาก ลูอิส วิง ถึงตอนนี้พวกเขาแซงขึ้นมาอยู่รอดแล้ว และถีบ ดาร์บี้ ลงไปในโซนแดงแทน

ร็อทเธอร์แฮม ยิงเร็วในบ้าน คาร์ดิฟฟ์

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เว้นส์เดย์ ยิงนำอีกทีม สถานการณ์ตอนนี้ ร็อทเธอร์แฮม ยังอยู่รอด ขณะที่ เว้นส์เดย์ เกาะติดมาแบบหายใจรดต้นคอ พร้อมถีบ ดาร์บี้ ลงไปเป็นรองบ๊วย
พักครึ่งเวลาแรก มีแต่คิ้วขมวดบนใบหน้าของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ต้องการพลิกสถานการณ์ให้ได้ในครึ่งหลัง หากไม่อยากเอาชื่อเสียงในฐานะนักฟุตบอลที่สั่งสมมา มาทิ้งที่ ไพรด์ พาร์ค เพียงแค่ปีแรกในฐานะผู้จัดการทีม
7 นาทีแรกของครึ่งหลัง สภานการณ์กลับตารปัตร มาร์ติน แว๊กฮอร์น ยิงตีเสมอให้ ดาร์บี้ ตามด้วย แพทริค โรเบิร์ตส์ ยิงให้ เดอะ แรมส์ แซงนำ ถึงตอนนี้ทีมของ รูนี่ย์ จะปลอดภัยโดยไม่ต้องสนใจผลที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม แล้ว เพราะพวกเขากำลังกุมชะตาเอาไว้ในมือตัวเอง
แต่ เว้นส์เดย์ ไม่ยอมให้จบง่ายๆ แน่ นาที 62 คัลลัม แพทเทอร์สัน ยิงตีเสมอ 2-2 สถานการณ์กลับมาเป็น ร็อทเธอร์แฮม ที่อยู่รอดอีกครั้ง
ถัดมาอีก 7 นาที เว้นส์เดย์ ยังยิงแซง 3-2 แม้ ร็อทเธอร์แฮม ยังคงรอดตาย แต่ เว้นส์เดย์ ตอนนี้ทำอันดับแซง ดาร์บี้ แล้ว ลุ้นแค่ให้ คาร์ดิฟฟ์ ไล่ตีเสมอให้ได้

เว้นส์เดย์ นาทีที่ยิงขึ้นนำ 3-2

แต่เกมมาพลิกอีกครั้ง เมื่อ ดาร์บี้ ตีเสมอ 3-3 จากจุดโทษของ แว๊กฮอร์น ถึงนาทีนี้ แกะเขาเหล็ก แซง นกเค้าแมว แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอที่จะอยู่รอด หากยิงแซงนำไม่ได้
และในที่สุด ทีมงานของ ดาร์บี้ ก็ได้ยินเสียงสวรรค์ทางออนไลน์ เมื่อทราบผลว่า มาร์ลอน แพ็ค ยิงตีเสมอให้ คาร์ดิฟฟ์ ในนาที 88 และหลังจากนั้นไม่นาน เกมก็จบลงด้วยผลเสมอ 1-1
ภายหลังสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม มีบทสรุปที่ชัดเจนแล้ว ร็อทเธอร์แฮม ตกชั้นตาม วีคอมบ์
แต่หนึ่งเดียวที่จะรอดตกชั้นยังคงต้องลุ้นระหว่าง ดาร์บี้ กับ เว้นส์เดย์ ที่ตอนนั้นเกมเพิ่งดำเนินมาถึงนาที 88 เท่านั้น ยังคงมีโอกาสที่สถานการณ์จะพลิกผันได้แบบไม่มีใครคาดถึง
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ ไพรด์ พาร์ค กำหนดไว้ที่ 7 นาที เป็น 7 นาทีที่บีบหัวใจสุดๆ ของทั้งสองทีม
หาก ดาร์บี้ พลาดเสียประตู หมายถึงการตกชั้นสู่ลีกวัน อนาคตของ รูนี่ย์ คงไม่น่าจะได้คุมต่อในฤดูกาลหน้า และการเทกโอเวอร์สโมสรที่ถูกชะลอมาหลายสัปดาห์ ก็อาจถูกล้มแผน หากไม่รักษาตัวเองอยู่ในแชมเปี้ยนชิพได้
ขณะที่ เว้นส์เดย์ ที่ซีซั่นนี้ต้องต่อสู้อย่างหนักกับการถูกลงโทษตัดถึง 12 คะแนนตั้งแต่ก่อนเริ่มซีซั่น ยังดีที่ผลการอุทธรณ์มีการลดโทษให้เหลือ 6 คะแนน
7 นาทีที่แสนยาวนานจบสิ้นลง รูนี่ย์ ปลดเปลื้อง ทีมสต๊าฟฟ์ปลดเปลื้อง นักเตะปลดเปลื้อง และ เมล มอร์ริส เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันก็ปลดเปลื้องอารมณ์ด้วยกันทั้งหมด

รูนี่ย์ ปลดเปลื้องอารมณ์หลังจบเกม

สถานการณ์ของ ดาร์บี้ ไม่ควรต้องมาลุ้นหนีตกชั้นจนถึงวินาทีสุดท้ายแบบนี้ หากพวกเขาไม่แพ้รวด 6 เกมติดต่อกัน ตั้งแต่เกมที่ 40-45 และมีเพียงชัยชนะเกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุด ก่อนถึงเกมสุดท้าย
ดังนั้นการอยู่รอดของ ดาร์บี้ คงไม่ได้รับประกันตำแหน่งผู้จัดการทีมของ รูนี่ย์ อีกต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกิดการเปลี่ยนแปลงเจ้าของ หรือการเทกโอเวอร์เสร็จสิ้นสมบูรณ์
ขณะเดียวกัน เว้นส์เดย์ ต้องลงไปเริ่มต้นในลีกวันฤดูกาลหน้า เป็นการหล่นไปเล่นในลีกวันครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012 หลังจากใช้เวลาอยู่ในแชมเปี้ยนชิพมานานถึง 9 ปี
จึงเป็นอันว่า แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2020-21 จบลงอย่างเป็นทางการแล้ว เหลือแค่การเพลย์ออฟรอบรองฯ สองคู่ และรอบชิงฯ เพื่อหาทีมที่จะได้ตั๋วเลื่อนชั้นใบสุดท้าย
สองคู่ในรอบเพลย์ออฟ อันดับสาม เบรนท์ฟอร์ด เจอกับ อันดับหก บอร์นมัธ และอีกคู่ สวอนซี อันดับสี่ เจอกับ บาร์นสลี่ย์ อันดับห้า โดยจะเตะเกมแรก 17 พฤษภาคม และเกมสองในอีก 5 วันต่อมา
ถึงตอนนี้ ดาร์บี้ คือทีมเดียวที่ได้เฉลิมฉลองในแมตช์สุดท้ายของซีซั่น แต่ รูนี่ย์ อาจไม่ได้เฮสุดเสียง เพราะรู้ดีว่าเกมนี้อาจเป็นการคุมทีม เดอะ แรมส์ นัดสุดท้ายของเขา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด