:::     :::

เนย์มาร์: ภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์

วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
833
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คาราคาซังมานาน ในที่สุด เนย์มาร์ ตกลงจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ออกไปจนถึงปี 2025

หลังจากมีเหตุการณ์ต่างๆ มากมายเกิดขึ้น ทั้งในส่วนของข่าวลือหรือการเคลื่อนไหวของสโมสร แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสาวก ปารีเซียงส์ ได้รับข่าวดีเมื่อกองหน้าทีมชาติบราซิลชูเสื้อแข่งพร้อมหมายเลข '2025'

ไม่ต่างจากการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ เพราะการที่ เนย์มาร์ ตกลงเล่นในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ มันยิ่งตอกย้ำแผนงานของสโมสรรวมไปถึงอนาคตหลังจากนี้ว่ายังคงมีทิศทางและการดำเนินงานที่แน่วแน่โดยมี เนย์มาร์ พร้อมเป็นศูนย์กลาง

รอยยิ้มที่อาบหน้านักเตะ คงไม่ต่างจากบรรดาบอร์ดบริหารของเปแอสเช และที่สำคัญคือแฟนบอลซึ่งได้รับข่าวดีในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2020/21 ซึ่งอาจจะมีส่วนสำคัญในการเพิ่มกำลังใจให้กับทีมไปในตัวด้วย ... 



วันต่อสัญญา! รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ขยายสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ออกไปอีก 3 ปี?

"ผมมีความสุขมากๆ มีความสุขมากๆ ที่ได้ขยายสัญญากับ ปารีส ออกไปจนถึงปี 2025 ความเป็นจริงคือผมมีความสุขมากๆ ที่จะได้อยู่ที่นี่ไปอีก 4 ปี การได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนงานของสโมสร ได้พยายามและประสบความสำเร็จความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาซึ่งก็คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่ที่สโมสร ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมและได้ขยายสัญญาของผมออกไป"



เราคิดว่าต้องมีเหตุผลหลายๆ อย่างที่เป็นแรงกระตุ้นเพื่อให้คุณตัดสินใจ?

"ปัจจัยแรกสุดเลยคือความสุข สนุกกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักเตะ ของทีมนี้ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, สโมสร และแน่นอนว่าความใกล้ชิดของผมกับสโมสร ทั้งกับการทำงาน, กับบรรดานักเตะในทีมปัจจุบัน กับโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยเราได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณเชื่อในแผนงานมากกว่าเดิม"



ระหว่าง เนย์มาร์ คนที่ย้ายมาร่วมสโมสรด้วยการเหยียบลงบนพื้นต่อหน้าหอไอเฟลเมื่อปี 2017 และคนที่อยู่ต่อหน้าเราในวันนี้ มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง?

"ผมเปลี่ยนไปเยอะมาก ได้เรียนรู้มากมาย หลายสิ่งที่ควรเกิดขึ้นแต่ไม่ได้เกิดขึ้น เราสู้อย่างหนัก มีช่วงเวลาที่เสียใจ แต่โดยรวมแล้วการวิวัฒนาการของทีมถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี ผมมีความสุข ผมภูมิใจกับการได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ผมคิดว่าผมพัฒนาขึ้นในฐานะตัวบุคคล ในฐานะมนุษย์ และในฐานะนักเตะด้วย ผมมีความสุขกับการขยายสัญญามากๆ การได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ ปารีส และผมหวังว่าจะนำถ้วยแชมป์มาประดับในตู้โชว์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้อีกมากมาย"



สโมสรเข้ารอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สองปีติดต่อกัน สิ่งเหล่านี้เป็นเป้าหมายหลักที่คุณอยู่ที่นี่หรือไม่?

"แน่นอน เป้าหมายของผมในตอนที่ย้ายมา ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คือการช่วยให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อยู่บนจุดสูงสุดท่ามกลางทีมที่ดีที่สุด และเรากำลังเข้าไปใกล้ พวกเรากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากขึ้นเพื่อช่วยให้เราจัดการกับเกมเหล่านี้ รู้ถึงวิธีการเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ปารีส อยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง เรากำลังเข้าไปใกล้มากขึ้น ใกล้ที่จะได้ลิ้มรสแห่งการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมมั่นใจว่าเราสามารถทำได้"



ช่วงหลายปีที่ผ่านมามีเรื่องราวความรักระหว่าง ปารีส และและนักเตะบราซิล และตอนนี้คุณเป็นหนึ่งในเรื่องราวเหล่านั้น ... 

"แน่นอนเลย การได้เป็นหนึ่งในนักเตะบราซิลที่ได้เล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และแน่นอนว่าพวกเขาทุกคนต่างเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ดาวดังที่สร้างประวัติศาสตร์ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และต้องให้ความเคารพ หวังว่าผมจะสามารถทำได้เช่นกัน ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนักเตะบราซิลที่เล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง"



คำพูดสุดท้ายจาก เนย์?

"ผมหวังว่าการแพร่ระบาดของโรคจะจบลงในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้แฟนบอลกลับมาในสนามเพื่อสนับสนุนพวกเราและให้กำลังใจพวกเราได้มากขึ้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด