:::     :::

ช้างศึก : ในวันใส่แมสก์สู้ศึก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตามโปรแกรมปกติของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก็ถือว่าหนักหนาสาหัสเอาการอยู่แล้ว ในอีก 3 เกมที่เหลือ

ทัพ “ช้างศึก” ได้รับโจทย์บังคับต้องชนะทั้ง 3 เกม จึงการันตีการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม หากน้อยกว่านี้ หรือเป็นอันดับ 2 แต้มและประตูได้เสีย อาจไม่ดีพอเท่ากลุ่มอื่น

ทว่าโปรเจคการคาดคะเนข้างต้น ต้องถูกพับใส่ลิ้นชักไปอย่างทันควัน

…………..

เย็นวันที่ 7 พ.ค. หลังทีมชาติไทยซ้อมเสร็จสิ้นในแคมป์ตามกิจวัตร นั่งกินมื้อค่ำกันตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือพวกเขาได้รับแจ้งข่าวว่า มี 2 ผู้เล่น 4 ทีมสตาฟฟ์โค้ช “ติดโควิด”

ทุกอย่างเกิดขึ้นกะทันหัน ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน คนที่ติดเชื้อถูกนำส่งโรงพยายาล ขณะคนที่อยู่ถูกเปลี่ยนสถานะเป็น “ผู้เสี่ยงสูง” ทันที

ทีมชุดแรกรวมถึงแม้แต่กระทั่ง อากิระ นิชิโนะ ต้องถูก “กักตัว” อยู่ภายในโรงแรมทั้งหมด




จากงานในสนามที่ยากอยู่แล้ว ต้องมาต่อสู้กับไวรัสที่เปรียบเสมือน “ศัตรูที่มองไม่เห็น” ไปอีก ยิ่งทำให้ความพร้อมของทีมชุดนี้ค่อนข้างน่าห่วง

แน่นอนว่าทีมชุดแรกจะไม่สามารถซ้อมกับฟุตบอลได้เลย สิ่งที่พวกเขาทำได้คือการฟิตเนส รักษาสภาพร่างกายอยู่ภายในห้อง พร้อมภาวนาว่าจะไม่มีนักเตะหรือทีมงานคนไหนติดเชื้อเพิ่ม

ไหนจะเรื่องของ “สภาพจิตใจ” ช่วงกักตัวอีก

สิ่งที่น่าสนใจคือทีมชุดแรกที่อยู่ในสถานะ “ผู้เสี่ยงสูง” จะทำเช่นไรต่อจากนี้ เพราะช่วงระยะเวลากักตัว 14 วันจากวันที่ตรวจพบเชื้อ “คาบเกี่ยว” ชนกับวันที่ต้องเดินทางไปยูเออีพอดี นั่นคือ 21 พ.ค.

หมายความว่าทีมชุดแรกจะ “ไม่ได้ซ้อม” คำถามคือ นิชิโนะ จะใช้เกณฑ์ไหนในการตัดตัวผู้เล่นไปยูเออี

ผู้เขียนได้คุยกับเพื่อนวงการสื่อ หลายคนเสนอว่าเป็นได้ไหมที่จะใช้ทีมชุด 2 คือเซตที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อกฯ, สิงห์ เชียงรายฯ และ ชลบุรี เอฟซี เป็นแกนในการไปยูเออีหนนี้ เพราะหลายคนเป็น “ตัวหลัก” ทีมชาติอยู่แล้ว และไม่ต้องเสี่ยงเรื่องการติดเชื้ออีกด้วย

แต่ผู้เขียนก็ไม่ได้เห็นด้วยกับวิธีนี้เท่าไหร่




คำถามคือเราแน่ใจแล้วหรือ ว่าทีมชุด 2 ไม่มีใครติดโควิด ในเมื่อเชื้อของโรคนี้มาในรูปแบบไม่แสดงอาการ และทีมยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2

อีกอย่างหากอ่านใจ นิชิโนะ เชื่อว่าเซนเซย์เองก็ต้องการนำผู้เล่นที่ดีสุดไปยูเออีมากกว่า  

อย่างไรก็ตาม เพื่อนที่ทำงานใกล้ชิดกับทีมชาติคนหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ทีมอาจใช้วิธีตรวจหาเชื้อใหม่ทุก ๆ 2-3 วัน หากใครมีผลเป็นลบจากการตรวจ 2 ครั้ง ก็ให้แยกตัวไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เลย แน่นอนว่าวิธีนี้อาจไม่ได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะระยะเวลาฟักตัวของเชื้อสายพันธุ์ใหม่ บางครั้งก็นานกว่า 14 วัน

ซึ่งทีมชุดนี้ไม่มีเวลาขนาดนั้น

อยู่ที่ทางทีมชาติต้องระดมความคิดกันแล้ว ว่าจะใช้แพลนไหนในการคัดเลือกนักเตะไปยูเออี ในขณะที่เวลาก็ล่นเข้ามา เพราะ 2 ผู้เล่นที่ติดเชื้อ เท่าที่ผู้เขียนรู้ก็เป็นแข้งหลักของทีมชาติเช่นกัน

วันนี้ขอให้ทุกคนในแคมป์ปลอดภัย ไม่ติดเชื้อจากไวรัสเชี้ยนี่เพิ่มก่อน ส่วนจะใช้เวย์ไหนจากนี้ค่อยมาว่ากันอีกที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด