:::     :::

โค้งสุดท้ายก่อนประกาศรายชื่อ

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,554
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนแล้ว ศึกยูโร 2020 ก็จะเปิดฉากขึ้น หลังจากต้องเลื่อนการแข่งขันมาหนึ่งปีเต็ม

บรรดา 24 ทีมชาติ มีกำหนดเปิดเผยรายชื่อ 26 นักเตะชุดทำศึกยูโร 2020 ออกมาภายในหนึ่งหรือสองสัปดาห์ต่อจากนี้ หนึ่งในทีมเต็ง อังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะประกาศสองวันหลังจบเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก

สาเหตุที่ต้องรอให้เกมสุดท้ายปิดฉากลง เพราะ เซาธ์เกต ต้องการเช็กความแน่ใจว่ามีนักเตะคนใดบาดเจ็บจนถึงแมตช์เดย์ที่ 38 ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม
ความต้องการของ เซาธ์เกต ในฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย คือการให้นักเตะทุกคนที่มีชื่ออยู่ในทีมได้พักหลังจบซีซั่นอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมชาติ
อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญในการเตรียมทีมคือการที่สามทีมพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทั้ง แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรปาลีก
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชิงยูโรปาลีกกับ บียาร์เรอัล วันที่ 26 พฤษภาคม และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชิงแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เชลซี วันที่ 29 พฤษภาคม
นั่นหมายความว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์, ดีน เฮนเดอร์สัน และ เมสัน กรีนวูด (หากใครมีชื่อติดทีมชาติ) ก็จะเข้าแคมป์หนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้นคือวันที่ 2 พฤษภาคม
ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเด้น, จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์, เมสัน เมาท์, เบน ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ (หากใครมีชื่อติดทีมชาติ) จะเข้าแคมป์วันที่ 5 พฤษภาคม
ดังนั้นเกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนยูโร 2020 เจอกับ ออสเตรีย วันที่ 2 มิถุนายน เซาธ์เกต จะไม่ได้ใช้งานนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี แน่นอน
ขณะที่เกมเจอ โรมาเนีย วันที่ 6 มิถุนายน อาจได้นักเตะ ผีแดง ลงลับแข้งได้
เซาธ์เกต เผยการตัดสินใจเลือก ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนอุ่นเครื่องทั้งสองเกม เพราะต้องการให้นักเตะเปลี่ยนบรรยากาศ ใช้เวลาเก็บตัวกันที่ ร็อคคลิฟฟ์ พาร์ค สนามซ้อมของ มิดเดิลสโบรช์
เพราะหลังจากนั้นก็จะกลับไปเก็บตัวกันตามปกติที่ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค ระหว่างทำศึกยูโร 2020 ที่มีคิวเล่นใน เวมบลีย์ ทั้งสามเกมในรอบแบ่งกลุ่ม
เรื่องตัวผู้เล่นที่อยู่ในลิสต์ของ เซาธ์เกต ตอนนี้น่าสนใจตรงตำแหน่งตัวรุกที่สถานการณ์พลิกไปพลิกมา
แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ จะมีชื่อเป็นตัวหลักค่อนข้างแน่ เช่นเดียวกับ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เผชิญฟอร์มตกในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังก็ตาม
แจ๊ค กรีลิช มีปัญหาบาดเจ็บต้องเรียกความฟิตและเรียกฟอร์มในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล เจมส์ แมดดิสัน อาจหลุดโผเพราะยังคืนฟอร์มเก่งไม่ได้นับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา
จึงอาจเป็นโอกาสของ เมสัน กรีนวูด ที่ เซาธ์เกต ไปดูฟอร์มที่ วิลล่า พาร์ค ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 โดยมีหนึ่งประตูจากกองหน้าวัย 19 ปี
กรีนวูด ประเดิมทีมชาติชุดใหญ่ไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่เจอเรื่องฉาวนอกสนามพร้อมกับ ฟิล โฟเด้น จนไม่ถูกเรียกตัวติดทีมอีกเลย
แต่ในเมื่อ โฟเด้น โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จน เซาธ์เกต เรียกตัวกลับไปติดทีมก่อนแล้ว กรีนวูด ก็มีโอกาสคืนทัพทันช่วงเวลาสำคัญพอดี หลังจากซัลโว 7 ประตูจาก 11 เกมหลังสุดที่ลงสนาม
ความน่าสนใจจึงอยู่ที่การประกาศรายชื่อของ เซาธ์เกต วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ เช่นเดียวกับทีมชาติอื่นๆ ที่จะทะยอยประกาศรายชื่อในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด