:::     :::

เคน...ในวันแห่งเสาสะเทือน

วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,521
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คือเจ้าพ่อแห่งการยิงชนเสาในพรีเมียร์ลีกคนหนึ่ง เกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เขาทำอย่าางนั้นไป 2 ครั้ง

เกม สเปอร์ส vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ ลอนดอน จบลงด้วยชัยชนะของ ไก่เดือยทอง ที่สกอร์ 2-0 จากรูปเกมและโอกาสของ สเปอร์ส แล้วมันน่าจะมีสกอร์มากกว่านั้น โดยเกมนี้ แฮร์รี่ เคน ยิงโดนเสาไป 2 ครั้ง และ เดเล่ อัลลี่ อีก 1 ครั้ง

โดยเฉพาะจังหวะที่ เคน ได้กดเต็มๆบนโดนเสากระดอนออกมาให้ อัลลี่ ซ้ำและโดนเสาอีกนั้น ต้องบอกว่าสร้างความฮือฮาให้กับกองเชียร์ทางบ้านอย่าง น้าแมว เป็นอย่างยิ่ง น่าเสียดายแทน อัลลี่ นะ เขาไม่ได้ยิงให้ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ 7 มีนาคมปี 2020 แล้ว นี่ปีกว่าแล้วนะเนี่ย

โดยเกมนี้อีกคนหนึ่งที่โดดเด่นก็คือ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก นั่นเอง มีไม่บ่อยครั้งนักหรอกครับที่ ฮอยจ์เบิร์ก จะยิงและแอสซิสต์ได้ในพรีเมียร์ลีกเกมเดียวกัน นี่เป็น "ครั้งแรก" นับตั้งแต่ลงสนามในลีกสูงสุดอังกฤษมา 145 เกม

นั่นทำให้ ฮอยจ์เบิร์ก เป็นนักเตะคนที่ 3 ของ สเปอร์ส ที่เป็นชาวเดนมาร์กทั้งยิงและแอสซิสต์ได้ในเกมเดียวกัน คนแรกได้แก่ อัลลัน นีลเซ่น และคนที่ 2 ก็คือ คริสเตียน เอริกเซ่น นั่นเอง โดย เอริกเซ่น นี่ทำแบบนี้ได้ทั้งหมดถึง 9 ครั้งกันเลยทีเดียว

กลับไปที่ เคน ครับนัดนี้เขายิงชนเสาไป 2 ครั้ง นั่นทำให้ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เขายิงชนเสา-ชนคานไป 9 ครั้งแล้ว เทียบเท่ากับ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เคยทำเอาไว้ในปี 2016/2017 โดยสถิติตลอดกาลเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทำเอาไว้ในปี 2011/2012 ถึง 10 ครั้งเลยทีเดียวนะครับ เคน จะทำลายสถิตินี้ได้หรือไม่เอ่ย ?

นี่เป็นประตูที่ 22 ในพรีเมียร์ลีกของเขา เมื่อรวมกับอีก 13 แอสซิสต์ที่เคนทำได้ ทำให้เขามีส่วนร่วมกับ 35 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ ซึง่มองไปที่ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปก็มีแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้นที่ทำได้มากกว่า เคน

ก็ชัดเจนว่าฤดูกาลนี้ ไม่ แฮร์รี่ เคน ก็ โม ซาลาห์ นะครับที่จะได้รางวัลรองเท้าทองคำในฐานะดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ซึ่งตำแหน่งนี้ เคน พลาดมา 3 ปีติดต่อกันแล้ว ส่วน ซาลาห์ เล่นพรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 4 ปีแรกเขากด 32 ประตูครองรางวัลดังกล่าวไป ปีต่อมายิง 22 ประตูได้ร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ส่วนปีที่แล้วเป็น เจมี่ วาร์ดี้ ที่ซัด 23 ประตูคว้ารางวั้ลนี้ไปครอง

นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังมีลุ้นพื้นที่ ยูโรปา ลีก ด้วยโดยตอนนี้อยู่อันดับ 6 เหนือกว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า  โดยพวกเขาเหลืออีก 2 เกมอันได้แก่ แอสตัน วิลล่า (เหย้า) ในวันพุธนี้ และ เลสเตอร์ (เยือน) ในวันอาทิตย์ แฟนๆ ไก่เดือยทอง ลุ้นกันอีก 6 แต้มและลุ้น แฮร๋รี่ เคน เป็นดาวซัลโวกันครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด