:::     :::

ผู้ได้ประโยชน์จากเหตุยูโร2020เลื่อนเตะช้ามาหนึ่งปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย ซึ่งจะเปิดฉากกลางเดือนหน้าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เลื่อนมาจากปีก่อนเพราะโคโรน่าไวรัสระบาด แน่นอนว่าทำให้ตัวเก๋าหรือผู้เฒ่าหลายคนหมดสิทธิ์ด้วยวัยวุฒิและอาการเจ็บ แต่ขณะเดียวกันมันได้เปิดโอกาสแก่คนหนุ่มซึ่งหากเกมแข่งตั้งแต่ มิ.ย.ที่แล้วคงไม่ถูกพิจารณา

แจ็ค กรีลิช (อังกฤษ)

ก่อนโคโรน่าไวรัสระบาด กรีลิช ยังช่วยต้นสังกัด แอสตัน วิลล่า ดิ้นหนีตายจากการตกชั้นดังนั้นไม่นักเตะเกรดที่ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต พิจารณาติดธงไปเล่นยูโร รอบสุดท้าย 

อย่างไรก็ตามเมื่อ แจ็ค ช่วย วิลล่า รอดตกชั้น ทีมก็ต่อยอดพัฒนาผลงานควบคู่ไปกับเขาจนโดดเด่นได้ครึ่งบนของตาราง  

ถึงตอนนี้เหลือเวลาน้อยกว่า 1 เดือนก็เข้า ยูโร 2020 ผลงานทุกอย่างประจักษ์ว่ากัปตันสิงห์ผงาดของจริง แล้วมันคงน่าเสียใจจนต้องร้องไห้หากไร้ชื่อติดโผ 26 คนก่อนตัดทิ้งสามรายเมื่อเข้าทัวนาเมนต์ 


จามาล มูเซียล่า (เยอรมัน

ต่อให้เคยเล่นทีมชาติอังกฤษ ยู-21 มาแล้ว แต่ทาง จามาล มูเซียล่า เสนอตัวของเล่นทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่เมื่อ ..ที่ผ่านมา นับเป็นเพชรเม็ดงามซึ่งไม่ได้อยู่ในสารบบสิงโตคำราม

กองกลางวัย 18 ปีติดธงอินทรีเหล็กของเทรนเนอร์ โยอัคคิม เลิฟ ไปแล้วสองนัด ลงเตะอย่างเป็นทางการเมื่อปลายมี..

ตัวรุกจาก บาเยิร์น มิวนิค มั่นใจว่าตัวเองดีพอมีชื่อ 23 คนสุดท้ายเตะชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เพราะรับใช้เสือใต้’ 24 เกมกดได้ 6 ประตู 

แล้วเพราะยูโร เลื่อนมาแข่งปีนี้แทนที่จะเป็น 2020 ตามแผนเดิมแข้งวัยทีนถึงมีลุ้นติดธง


อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง (ฝรั่งเศส

อายุ 24 ปีแล้วแต่ปีกจาก นิวคาสเซิ่ล ยังไม่เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ซึ่งมองจากตัวเลือกเกมรุกมากหน้าไม่มีทางที่ อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง จะอยู่ในข่ายถูกพิจารณาเมื่อปีก่อน

อย่างไรก็ตามผลงานที่โดดเด่นช่วงหลังของเจ้าตัวจนสาลิกาดงรอดตกชั้นรวมถึงส่งผจก.ทีม สตีฟ บรูซ ได้ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมประจำเดือน ทำให้ชื่อปีกตัวจี๊ดถูกพูดถึงมากขึ้น 

แม้ทางเทรนเนอร์ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ออกมาบอกว่าไม่มีชื่อเซอร์ไพรส์สำหรับ ยูโร 2020 แต่การมีเวลายืดออกมาอีกปีก็เช่ือว่ารอบคัดเลือกสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อๆไป เจ้าตัว แซงต์-แม็กซิแม็ง คงอยู่ในข่ายเรียกใช้งาน 


อันซู ฟาตี (สเปน

เมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ เข้าสู่ปลายอาชีพค้าแข้งที่ บาร์เซโลน่า สโมสรก็ผลักดัน อันซู ฟาตี กองหน้าลูกหม้อก้าวมาเตรียมรับไม้ผลัด 

ฟาตี ก้าวมาเป็นนักเตะบาร์ซ่าอายุน้อยสุดที่ทำประตูบนเวที ลา ลีกา สเปน จากนั้นไม่นานทีมชาติชุดใหญ่ก็เรียกติดธง เมื่อก..ปีก่อน 

ทว่าเด็กหนุ่ม 18 ปีโชคร้ายเจ็บเข่าพ.. 2020 เข้าผ่าตัดสองรอบจนตอนนี้ฟิตพอกลับมาแข่ง เร่งเค้นฟอร์มโอกาสเตะ ยูโร รอบสุดท้าย 


จู้ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ

เด็กอังกฤษอีกคนที่ได้ประโยชน์จาก ยูโร เลื่อนแข่งปีคือ จู้ด เบลลิงแฮม 

ก่อนย้ายไปเล่นที่ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปีก่อน เบลลิงแฮม วัย 17 กะรัตเพิ่งได้รับการรีไทร์เสื้อแข่งเบอร์ 22 ที่ เบอร์มิงแฮม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่คนอื่นๆให้มีความพยายาม 

แล้วเจ้าหนุ่มพอไปอยู่เสือเหลืองก็แสดงให้เห็นว่าของจริงเมื่อคว้าตำแหน่งตัวจริงแทบจะในทันที มีโอกาสดวล แมนฯ ซิตี้ รอบก่อนรองชปล.แล้วยิงประตูใส่ด้วย 

ส่วนนามทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ประเดิมสนามไปแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน จนอยู่ในข่ายไปเตะรอบสุดท้าย - ทั้งที่ซัมเมอร์ที่แล้วยังวิ่งเต้นหาทีมใหม่สังกัดอยู่เลย


ไรอัน กราเวนเบิร์ค (ฮอลแลนด์

หนึ่งในผู้เล่นที่อยู่ในความสนใจของเหล่าสโมสรใหญ่ยุโรปนั่นคือ ไรอัน กราเวนเบิร์ค กองกลางอเนกประสงค์ของ อาแจ็กซ์ ซึ่งถูกนิยามว่าศักยภาพจะเจ๋งกว่า ปอล ป็อกบา 

ผู้เล่นวัย 18 ปีอยู่ในความสนใจของ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ต่างล่าลายเซ็นหนุ่มดัตช์ แล้วนักเตะมีโอกาสประกาศศักดาทัวร์นาเมนต์ใหญ่ มิ..นี้ 

กราเวนเบิร์ค ได้ประเดิมสนามทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อเทรนเนอร์ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เรียกติดธง มี..ที่ผ่านมา แล้วแข่งมันทั้งสามเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ตุรกี, ลัตเวีย และ ยิบรอลตาร์ 

นับเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ก้าวกระโดดจากเด็กหนุ่มสู่ว่าที่ตัวแทนชาติ


เปดรี้ กอนซาเลซ (สเปน

อีกหนึ่งผลผลิต บาร์เซโลน่า ที่โดดเด่นคือ เปดรี้ กอนซาเลซ

เพลย์เมกเกอร์หนุ่มเล่นไป 32 เกม ลีกา ซีซั่นนี้ ยิงได้สองลูก, 3 แอสซิสต์ นับเป็นฤดูกาลที่ดีของแข้งวัยรุ่นจนเฮดโค้ชทีมชาติเรียก เปดรี้ ติดธง รับโอกาสประเดิมสนาม มี..ที่ผ่านมาในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก มีส่วนทั้งสามเกม 

หากรักษามาตรฐานที่ทำมาได้มั่นใจเขาคือ 1 จาก 23 ขุนพลกระทิงดุ


โฟลเรียง เวิร์ทซ์ (เยอรมัน

โฟลเรียง เวิร์ทซ์ โดนเรียกติดทีมชาติเยอรมันหนแรกพร้อม มูเซียล่า เมื่อมี..เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 

แม้ผู้เล่นวัย 17 ปียังไม่ถูกใช้งานตลอด 3 นัดแต่ไม่ได้หมายความว่าจะหมดโอกาสติดธง เพราะตลอด 26 บุนเดสลีกาให้ เลเวอร์คูเซ่น ฤดูกาลนี้ทำไป 10 ลูกจากตำแหน่งกองกลางตัวรุก หรือจะให้ยืนกองหน้าตรงไหนก็ได้หมดจากขวาไปซ้าย 

เมื่อดูจากเทรนด์ของเทรนเนอร์ โยอัคคิม เลิฟ หลายปีหลังเน้นเลือดใหม่มากกว่าแข้งเก๋า ก็ทำให้ เวิร์ทซ์ มีลุ้นแข้งยูโร 2020


อิลเลีย ซาบาร์นยี่ (ยูเครน)

หลังจากประเดิมสนามให้ ดินาโม เคียฟ เมื่อก..ปีก่อน อิลเลีย ซาบาร์นยี่ กลายเป็นเสาหลักที่เล่นชปล.รอบแบ่งกลุ่มมันทุกนัด 

จนเข้าตาเฮดโค้ช ยูเครนชุดใหญ่ อันเดร เชฟเชนโก้ เรียกใช้งาน .. ปีเดียวกัน จนถึงตอนนี้เล่นทีมชาติไปแล้ว 6 เกม

เพียงแค่เริ่มต้นระดับสูง ซาบาร์นยี่ ก็รุ่ง สอบผ่านพร้อมเป็นตัวเลือก 23 คนให้ ยูเครน เดือนหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด