:::     :::

สัปดาห์แห่งการอำลา ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รามอส,วาราน,ลูกัส,อิสโก้,มาร์เซโล่, ซีดาน แม้ต่างคนจะอยู่บนเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป แต่ทั้ง 6 อาจตบเท้าออกจาก เรอัล มาดริด พร้อมๆกันในซัมเมอร์นี้

        นัดสุดท้ายของฤดูกาล สำหรับ เรอัล มาดริด อ๊อปชั่นของพวกเขาเป็นไปตามที่ ซีเนดีน ซีดาน ได้ว่าไว้หลังเกมที่ ซาน มาเมส  คือ “ชนะ บียาร์เรอัล จากนั้นก็ภาวนา” 

อย่างไรก็ตามบรรยากาศโดยรอบของ เรอัล มาดริด ในการลงเล่นสัปดาห์สุดท้าย ลา ลีกา 2020/21 นั้น ไม่ได้มีแค่เรื่องผลแพ้-ชนะ คว้าแชมป์ หรือ ชวดแชมป์เพียงเท่านั้น หากแต่หลังค่ำคืนที่ 22 พฤษภาคมเป็นไปต้น การเจราจาต่อสัญญา การตัดสินใจส่วนตัว เเผนงานในซัมเมอร์ จะเป็น 3 ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อความเป็นไปของ เรอัล มาดริด ในภายหน้าอย่างใหญ่หลวง  

อาจพูดได้ว่า เรอัล มาดริด กำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในรอบ 10 ปี 

เซร์คิโอ รามอส, ช่วงเวลาชี้วัดอนาคต

หนึ่งในบิ๊กดีลที่ เรอัล มาดริด ยังปิดไม่ลงเสียที นั่นก็คือการต่อสัญญากับ เซร์คิโอ รามอส ที่ยืดเยื้อกินระยะเวลามายาวนาน และเวลานี้เหลือเวลาอีกราว 1 เดือนเท่านั้นสัญญาก็จะหมดอายุลง 

อาจกล่าวได้ว่าเกมกับ บียาร์เรอัล ที่ เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ที่กำลังจะมาถึงในสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของ ‘เอล กาปิตัน’ ก็เป็นได้ หลังจาก อยู่โยงกับทีมมายาวนาน 16 ปี 

ในเคสของ รามอส ต้องยอมรับว่าค่อนข้างละเอียดอ่อน ต่างฝ่ายต่างมีจุดยืนของตนเอง แม้ รามอส จะยืนยันว่าตลอดว่าต้องการอยู่กับสโมสรต่อไปก็ตาม 

เงื่อนไขสำคัญในการเจราจาต่อรองที่ยังหาจุดลงตัวไม่ได้ก็คือข้อเสนอจาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เรื่องการลดค่าจ้างลงมา ซึ่งตัว รามอส เองมีมุมมองที่แตกต่างออกไป 

เวลานี้ รามอส มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ข่าวว่าเขาอาจจะกลับมาลงซ้อมได้ในช่วง 2 วันก่อนแข่ง แต่โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมกับ บียาร์เรอัล คงมีไม่มาก หากสุดท้ายการเจราจาเรื่องสัญญาไม่ลง ก็นับว่าเสียดายอย่างยิ่งที่นักเตะอย่าง รามอส ต้องอำลาทีมไปในรูปแบบนี้ 


วาราน , มุ่งหน้าสู่ตลาดซื้อ-ขาย

อาจจะไม่ใช่นักเตะที่อยู่กับทีมมานานที่สุดเหมือน รามอส แต่ว่า ราฟาแอล วาราน ก็เปรียบเหมือนหนึ่งในเสาหลักของ เรอัล มาดริด เพราะตลอดระยะเวลา 1 ทศวรรษที่เขาลงเล่นกับทีมมาถือว่าสร้างผลงานในระดับที่น่าประทับใจ ทั้งยังสม่ำเสมอ 

เหนือกว่านั้น วาราน ไม่เคยสร้างปัญหาให้สโมสรเลย ไม่ว่าจะเรื่องใด เรื่องสัญญาที่ผ่านมาๆ เรื่องค่าเหนื่อยไม่เคยมีการเรียกร้อง 

หากแต่ครั้งนี้ กับกระแสข่าวที่ว่าเจ้าตัวอยากมองหาความท้าทายใหม่ให้กับชีวิตค้าแข้ง ก็ดูว่าจะเป็นเรื่องที่ตั้งใจไว้แล้ว เป็นเหตุผลทางฟุตบอลล้วนๆ 

สัญญาของ วาราน ยาวถึงเดือนมิถุนายน 2022 เหตุนี้หากเจ้าตัวไม่ยอมต่อออกไป เรอัล มาดริด เองก็คงไม่มีทางเลือกอื่น แม้เหตุผลหลักจะมาจากฟุตบอลของ วาราน แต่หากปล่อยให้ยืนครบตามสัญญา ย่อมส่งผลเสียหายต่อผลประโยชน์ของสโมสร 

เรอัล มาดริด ไม่มีทางเลือก พวกเขาไม่ต้องการเสีย วาราน ที่มีมูลค่าในตลาดกลางราว 70 ล้านยูโรไปฟรีๆ หากแต่เบื้องต้นคือการเจราจาโน้วน้าวให้เจ้าตัวเปลี่ยนใจยอมอยู่ต่อ ทว่า มาดริด เองก็เข้าใจดีว่าเวลานี้เจ้าตัวได้รับข้อเสนอค่าเหนื่อยที่สูงกว่าที่สโมสรจะยื่นให้ได้  

การมาของ ดาวิด อลาบา พร้อมๆกับค่าเหนื่อย 12 ล้านยูโรต่อปี ทำให้ เรอัล มาดริด อาจจำใจต้องขาย วาราน ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ แม้จะเสียดายอย่างมากก็ตาม ซึ่งหากลงเอยเช่นนี้จริง นั่นก็หมายความว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของ วาราน กับ เรอัล มาดริด เช่นกัน 


ลูกัส บาสเกซ, เคสเดียวกับ รามอส 

ลูกัส เป็นแข้งอีกรายที่มีโอกาสอำลา เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยปราศจากการจัดพิธีอำลาหรือกล่าวคำต่อหน้าแฟนบอลในสนาม 

ลูกหม้อของ มาดริด รายนี้กำลังจะหมดสัญญาหลังจากจบฤดูกาลนี้เหมือนกับ รามอส และการเจราจาเพื่อขยายสัญญาก็ยังคงไม่เรียบร้อยลงตัว 

ตลอดฤดูกาลนี้ ลูกัส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในตำแหน่งตัวรุกทางฝั่งขวาและแบ็กขวา ด้วยฟอร์ม ด้วยความอเนกประสงค์ทำให้ มาดริด ต้องการที่จะเก็บเขาไว้กับทีมต่อไป 


ลูกัส กำลังครุ่นคิด แต่เวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ แม้เจ้าตัวจะเคยออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อสโมสร รวมถึงเคยมีข่าวว่าเจ้าตัวแฮปปี้กับข้อเสนอ 

แต่ตราบใดที่ยังไม่มีข่าวยืนยัน ก็ยังไม่อาจมั่นใจอะไรได้เลย 

ลูกัส เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของสโมสร  เคยถูกขายให้ เอสปันญ่อล ก่อนที่จะถูกซื้อกลับมาในปี 2015 ด้วยราคา 1 ล้านยูโร และกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่คุ้มค่าที่สุดคนนึงของทีม 


แม้ไม่ได้เล่นดีในทุกๆเกม แต่ ลูกัส คือนักเตะที่ทำตามแผนการเล่นของเทรนเนอร์อย่างเคร่งครัด นั่นทำให้เทรนเนอร์ทุกคนชอบเขา และจากการที่เขาเติบโตขึ้น พร้อมๆกับฟอร์มการเล่นที่พัฒนาขึ้น ทำให้เจ้าตัวต้องการค่าตอบแทนที่มากขึ้นกว่าเดิม 

เรอัล มาดริด พยายามที่จะยืนสัญญาที่ ลูกัส พึงพอใจให้พิจราณา แต่ก็ยากที่จะคาดเดาว่าตัวเลขจะอยู่ที่เท่าไหร่ นั่นทำให้การเจราจายังคงเปิดกว้าง และการย้ายออกในซัมเมอร์นี้ยังมีความเป็นไปได้ 

(ปัจจุบันรายได้ของ ลูกัส อยู่ที่ราว 5.5 ล้านยูโร)  


มาร์เซโล่-อิสโก้ เมื่อยุคสมัยจบลง 

มาร์เซโล่ กับ อิสโก้ อยู่ในยุคเรืองรองของ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะการเป็นส่วนนึงของทีมในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2014-2018 

แม้จะไม่ได้ตกอยู่ภายใต้สปอร์ตไลท์ตลอดเวลา หากแต่พวกเขาก็มีส่วนสำคัญต่อทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา 

ทั้งคู่ไม่ได้ตัวจริงในเกมนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกกับ แอตเลติโก เมื่อปี 2014 ที่ ลิสบอน  แต่เมื่อถูกเปลี่ยนลงสนามในครึ่งหลัง ได้ช่วยยกระดับเกมของทีมให้ดีขึ้น 


ทั้ง อิสโก้ และ มาร์เซโล่ ต่างก็เป็นนักเตะที่มีทักษะความสามารถสูง และสร้างผลงานให้กับ เรอัล มาดริด มาตลอด แต่ช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา อิสโก้ กับ มาร์เซโล่ เริ่มดร็อปลง คนนึงด้วยสภาพร่างกายเป็นสาเหตุหลัก อีกคนนึงด้วยฟอร์มที่หดหายจนแทรกตัวจริงได้น้อยครั้ง 

ในซัมเมอร์นี้ เห็นทีว่า อิสโก้ กับ มาร์เซโล่ จะมีอนาคตเหมือนกัน ซึ่งแตกต่างจากคนอื่นๆที่เอ่ยถึงข้างต้น พวกเขากำลังจะถูกขายทอดตลาดเพื่อที่ว่า เรอัล มาดริด จะระดมทุนไว้เสริมทัพแข้งหน้าใหม่เข้ามา 

ปัญหาของเรื่องนี้อยู่ที่สัญญากับค่าจ้าง เพราะต่างฝ่ายยังเหลือสัญญากับทีมคนละ 1 ปี และมีค่าเหนื่อยที่แพงด้วยกันทั้งคู่  (มาร์เซโล่ 9.5 ล.ยูโรต่อไป, อิสโก้ 6.7 ยูโรต่อปี) 

ซีดาน การอำลาครั้งที่ 3 ?

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลือออกมาตลอดว่า ซีเนดีน ซีดาน จะไม่คุมเรอัล มาดริด ต่อในฤดูกาลหน้า ลือถึงขนาดที่ว่าเจ้าตัวได้แจ้งข่าวนี้ต่อนักเตะภายในทีมเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ กุนซือฝรั่งเศสจะออกมาปฏิเสธ “ไม่เคยพูด” 

กระนั้นก็ตาม ข่าวลือก็ยังคงโหมกระหน่ำ แทบไม่มีสื่อไหนเลยที่เชื่อว่า ซีดาน จะอยู่คุม เรอัล มาดริด ต่อไปในฤดูกาลหน้า ทุกฝ่ายคาดหมายว่านี่จะเป็นการอำลาทีมเป็นหนที่ 3 ของเขา 


ครั้งแรกปี 2006 ในฐานะนักเตะ, ครั้งต่อมาปี 2018 ในฐานะกุนซือ และครั้งนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ไม่เป็นที่สงสัยเลยว่ากุนซือฝรั่งเศสคือหนึ่งในเทรนเนอร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด ซึ่งนั่นทำให้น่าเศร้าทีเดียว หากตัวเขาจะต้องอำลา เรอัล มาดริด คำรบ 3 ด้วยฤดูกาลที่ว่างเปล่า ปราศจากทั้งความสำเร็จและแฟนบอลในสนาม

…………………………………….

ทั้งหมดที่เขียนถึง หากเกิดขึ้นพร้อมกันในหน้าร้อนปีนี้จริง มันคงเป็นสัปดาห์ที่น่าเศร้าและหดหู่อย่างที่สุดของแฟนๆเรอัล มาดริด 


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด