:::     :::

รวมประตูยิ่งใหญ่จากคนเฝ้าประตู

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,066
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตอนนี้คุณสามารถ 'Move On' จากประตูอันเหลือเชื่อของ อาลีสซง เบ็คเกอร์ แล้วหรือยัง?

    มันไม่เพียงเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ผู้รักษาประตูสามารถโผล่ขึ้นมาทำประตูชัยให้ทีมในวินาทีสุดท้าย แต่มันยังเป็นการโหม่งที่น่าทึ่งจากจอมหนึบทีมชาติบราซิลอีกด้วย ที่สำคัญความหมายของลูกนั้นสร้างความแตกต่างระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่จะไปเล่นยูโรปา ลีก หรือแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า มันก็ยิ่งทำให้ความตื่นเต้นเพิ่มมากขึ้น

    แต่คำถามก็คือ นั่นคือประตูที่ยิ่งใหญ่ที่นายทวารเคยทำได้หรือไม่?

    ตามการจัดอันดับของ Planet Football มันเป็นสกอร์ที่ยิ่งใหญ่เพียงอันดับ 11 เท่านั้นที่เกิดขึ้นจากผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู

    นี่คือลิสต์การจัดอันดับนั้น

11.อาลีสซง เบ็คเกอร์ (ปี 2021)

    ก็อย่างที่เราได้เห็นกันไปนั่นแหละ เล่นเอาช็อกกันไปตามๆ กันเลย



10.อัลแบร์โค้ บรินโญลี่ (ปี 2017)

    นี่ไม่เพียงแค่เป็นลูกโหม่งที่สุดยอดจาก อัลแบร์โต้ บรินโญลี่ เท่านั้น แต่มันยังมีเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าทึ่งอีกด้วย น้องใหม่อย่าง เบเนเวนโต้ ที่แพ้มา 14 เกมแรกของฤดูกาล 2017-18 ทำลายทุกสถิติที่เลวร้าย แน่นอนว่าพวกเขาไม่น่าจะมีโอกาสอะไรในการเจอกับ เอซี มิลาน ในนัดที่ 15

    อย่างไรก็ตาม ขณะที่พวกเขามีสกอร์ตามหลัง 1-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บรินโญลี่ ก็โหม่งลูกฟรีคิกจนตีเสมอให้กับทีมได้



9.ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (ปี 2001)

    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล แสดงให้เห็นถึงทักษะอันน่าทึ่งในการวอลเลย์เต็มเท้าให้กับ แอสตัน วิลล่า เกมพบ เอฟเวอร์ตัน น่าเสียดายสำหรับที่ที่ประตูนั้นมันไม่เพียงพอ เนื่องจาก วิลล่า ก็ยังคงแพ้อยู่ดี



8.อาลี อาฮามาด้า (ปี 2012)

    อาลี อาฮามาด้า นายทวารชาวแคเมอรูนใช้ท่าทำประตูที่คล้ายกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 'ชิชาริโต้' เมื่อหันหลังโหม่งตีเสมอให้ ตูลูส ในเกมพบ แรนส์



7.เรนี่ ฮิกิต้า (ปี 1995)

    แน่นอนว่าที่คือคนที่บ้ามากกับความพยายามทำ 'สกอร์เปี้ยนคิก' ในเกมพบทีมชาติอังกฤษที่เวมบลีย์ นอกจากลีลาเฝ้าเสาแล้ว เขาก็ยังมีทีเด็ดในการยิงฟรีคิก ซึ่งทำให้เห็นในเกมที่ อัต. นาซิอองนาล พบ ริเวอร์เพลท ซึ่งนั่นถือเป็นเทคนิกที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา บอลที่ถูกปั่นออกมาถึงขนาดเช็ดคานบนข้ามเส้นปากประตู ฉะนั้นลูกนี้จะไปบ่นใครได้ล่ะ?



6.มาร์ท พูม (ปี 2003)

    ลองดูการกระโดดนั่นสิ! มันไม่ได้เป็นรองนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลยนะ พูม ต้องกลับไปเยือน ดาร์บี้ ทีมแจ้งเกิดของเขาในฐานะนักเตะ ซันเดอร์แลนด์ ในลีกรองเมืองผู้ดี และโหม่งประตูตีเสมอ ซึ่งถือเป็นลูกโขกที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เคยเห็นมาเลย



5.จิมมี่ กลาส (ปี 1999)

    โอเค จากชื่อชั้นแล้วประตูนี้ไม่น่าจะอยู่ใน 5 อันดับแรกของสิ่งที่เรียกได้ว่า 'ยิ่งใหญ่ที่สุด' ที่ผู้รักษาประตูทำได้ แต่สกอร์นี้ทำให้ คาร์ไลส์ อยู่รอดในฟุตบอลลีกต่อไป และนั่นคือสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณา



4.โรเจริโอ เซนี่ (ปี 2011)

    ชายคนนี้ทำประตูได้ถึง 132 ลูกจนกลายเป็นว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับเขา การยิงฟรีคิกที่ยอดเยี่ยมเกิดขึ้นกว่า 100 ลูกในอาชีพของ เซนี่ และมันก็จบลงที่การฉลองของเขา เราคงจะสงสัยว่าถ้าบอลชนกำแพง และฝ่ายตรงข้ามตัดมาทำประตูได้ มันจะเป็นยังไง...



3.โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต (ปี 1999)

    โอเค การที่ผู้รักษาประตูทำได้ลูกเดียวก็ว่าเหลือเชื่อแล้ว แต่ที่เป็นแฮตทริก มันเกิดขึ้นตอนเขาเล่นให้ เวเลซ ซาร์สฟิลด์ พบ เฟร์โร่ การ์ริล โอเอสเต้ โดยตำนานทีมชาติปารากวัยยิง 3 จุดโทษในเกม และเขาก็เอาบอลกลับบ้านไปนอนกอด



2.มาร์ติน ฮานเซ่น (ปี 2015)

    แทบจะไม่มีใครเคยรู้ ครั้งหนึ่ง มาร์ติน ฮานเซ่น เคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล และประตูของเขาก็น่าเหลือเชื่อว่าลูกโหม่งของ อาลีสซง ด้วยการกระโดดยิงตอกส้นให้ เดน ฮาก ในปี 2015

    "นั่นไม่ใช่ประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่นายทวารทำได้เหรอ?" นั่นอาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังถามอยู่



1.ออสการีน มาซูลูเก้ (ปี 2016)

    จากคำถามในข้อที่แล้ว มันก็เพราะความบ้าคลั่งของประตูนี้...

    ลูกยิงของ ออสการีน มาซูลูเก้ ผู้รักษาประตูชาวแอฟริกาใต้ได้เข้าชิงรางวัล ปุสกัส อะวอร์ด และถ้าไม่มีลูก 'สกอร์เปี้ยนคิก' ของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เขาก็คงจะได้รับรางวัลไปแล้ว

    ลูกยิงจักรยานอากาศของเขาทำให้ บาโรก้า ตีเสมอ ออร์แลนโด ไพเรตส์ และเราก็มั่นใจว่ามันเป็นลูกยิงที่ไม่แพ้ผู้รักษาประตูคนไหนในโลกเลยด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด