:::     :::

นัดรูดม่านพรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,995
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เผลอแป๊บเดียว ! พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2020/2021 ก็เดินทางมาถึงจนได้ในวันอาทิตย์นี้เวลา 22.00 น.แข่งขันกัน 10 คู่พร้อมกัน

แชมป์เราได้ไปแล้วก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทีม เรือใบสีฟ้า ได้คว้าโทรฟี่พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ไปครอง โดยเฉพาะใน 4 ปีหลังสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาคว้าแชมป์ไปถึง 3 นับว่าไร้เทียมทานจริงๆ

3 ทีมตกชั้นก็ได้แก่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ ฟูแล่ม แต่ก็คงไม่เสียกำลังใจนัก เพราะ นอริช ซิตี้ และ วัตฟอร์ด ตกชั้นลงไปแค่ฤดูกาลเดียวพวกเขาก็กลับมาได้อย่างสง่าผ่าเผย ดังนัน ดาบคู่, เดอะ แบ๊กกี้ส์ และ เจ้าสัวน้อย ก็ย่อมมีสิทธิ์เช่นกัน

เวลานี้เราลุ้นอันดับ 3-4 กันครับ สถานการณ์คือ 3.เชลซี 67 แต้ม (ประตูได้เสีย +23) 4.ลิเวอร์พูล 66 แต้ม (ประตูได้เสีย +24) และ 5.เลสเตอร์ 66 แต้ม (ประตูได้เสีย +20)

โปรแกรมของทั้ง 3 ทีมก็คือ ลิเวอร์พูล vs คริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลล่า vs เชลซี และ เลสเตอร์ vs สเปอร์ส งานนี้ เลสเตอร์ เสียเปรียบครับ เพราะถ้า เชลซี กับ ลิเวอร์พูล เข้าวินได้ก็จบ น้าแมวไม่เชื่อว่า สุนัขจิ้งจอก จะยิง สเปอร์ส 5-6 ประตูหรอกนะ

แต่ของอย่างนี้ประมาทไม่ได้ครับ ดู แอตเลติโก้ มาดริด กับ เรอัล มาดริด ที่ลุ้นแชมป์ลา ลีกา กันสิ หืดจับทั้งคู่เลยล่ะกว่าจะรู้ผลว่า "ตราหมี" ได้แชมป์ไปครอง ดังนั้น เชลซี, ลิเวอร์พูล และ เลสเอตร์ มีสิทธิ์เป็นอย่างนั้นเช่นกัน โดย เลสเตอร์ ต้องชนะ สเปอร์ส ไว้ก่อน ใครจะไปรู้ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล อาจจะไม่ชนะก็ได้

ส่วน "ดาวซัลโว" ก็คือสิ่งที่จะต้องลุ้นกันด้วยครับ แฮร์รี่ เคน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงได้ 22 ประตูเท่ากัน เคน เจอกับ เลสเตอร์ ซึ่งเขาชอบยิงเป็นพิเศษซะด้วย และนี่อาจจะเป็นนัดส่งท้าย ไก่เดือยทอง ของเขา ส่วน ซาลาห์ ก็มีโอกาสจะยิง คริสตัล พาเลซ ไม่น้อยเลย

พรีเมียร์ลีก ทั้ง 10 คู่วันนี้น้าแมวขอให้ทัศนะเอาไว้แบบนี้ครับ

อาร์เซน่อล vs ไบรท์ตัน
ไอ้ปืนใหญ่ เล่นทิ้งทวนที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อหน้าแฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส น่าต่อครับ สนนราคาอยู่กันที่ ครึ่งควบลูก ยิงเม็ดเดียวก็เจี๊ยะแล้วเกมไม่กดดันอย่างนี้ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, นิโกล่าส์ เปเป้ ฯลฯ จัดให้

แอสตัน วิลล่า vs เชลซี เห็น สิงห์ผยอง ชนะ สเปอร์ส เกมก่อนแล้ว บอกเลยว่าเป็นงานที่หนักของ สิงโตน้ำเงินคราม แน่นอน เอา เชลซี บุกไปต่อที่ วิลล่า ปาร์ค ถึง หนึ่งลูก อย่างนี้น่ารองครับ เต็มที่ชนะแค่ประตูเดียว ช่องเสมอมีพอสมควรเลย

เลสเตอร์ vs สเปอร์ส สุนัขจิ้งจอก เล่นที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เกมนี้เป็นต่อ ไก่เดือยทอง ที่ราคา ครึ่งลูกลบ 5-4 ทรงบอลและความตั้งใจของนักเตะ เลสเตอร์ ดีกว่า สเปอร์ส ชัดเจนครับ นาทีนี้ เลสเตอร์ ดีพอที่จะเข้าวินได้ ต่อไปเลย

ลิเวอร์พูล vs คริสตัล พาเลซ หงส์แดง เล่นที่ แอนฟิลด์ ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการไปเล่น ชปล. ส่วนประตูได้เสียก็ได้เปรียบ เลสเตอร์ เยอะ นัดนี้ลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ต่อ คริสตัล พาเลซ สองลูกควบฯลบ 5-4 ยังมองว่าพอจะต่อไหวครับ แต่เอาราคาสองลูกมาเล่นก็พอน้ำแห้งๆหน่อย กันไว้เผื่อหูขาด

เวสต์แฮม vs เซาธ์แฮมป์ตัน ขุนค้อน เล่นที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม นัดนี้เป็นต่อ นักบุญ ถึง ครึ่งควบลูกลบ 10-9 มองว่าคู่นี้เป็นบอลเกรดไม่ห่างกันเลย เอาเจ้าบ้านมาต่อราคานี้ต้องบอกว่าแพงครับ รองดีกว่า

ฟูแล่ม vs นิวคาสเซิ่ล เจ้าสัวน้อย ทิ้งทวนที่ คราเว่น คอตเทจ ก่อนตกชั้นไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ  นัดนี้เป็นต่อ สาลิกาดง ป.ป.ลบ 10-9 บอกเลยว่ารองดีกว่า นิวคาสเซิ่ล การเข้าทำน่าเชื่อถือกว่าเยอะ

ลีดส์ vs เวสต์บรอมวิช ยูงทอง เล่นที่ เอลแลนด์ โร้ด เป็นต่อ WBA ที่ตกชั้นไปแล้วเยอะเลย ราคา ลูกควบฯลบ 10-9 ครับ ลีดส์ เป็นบอลที่น่าต่อ พวกเขาเดินเกมรุกบดขยี้คู่ต่อสู้อย่างเมามันส์ ชัยชนะจะตกเป็นของลูกทีมมาร์เซโล่ บิเอลซ่า แน่ ลุ้นเม็ดที่ 2 ได้เลย

แมนฯซิตี้ vs เอฟเวอร์ตัน เรือใบสีฟ้า เตะที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม ซ้อมใหญ่ก่อนเจอกับ เชลซี ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก สัปดาห์หน้า นัดนี้ต่อ ลูกควบฯ ลบ 10-9 กันเลยทีเดียว ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เป็นบอลที่ผีเข้าผีออกทำนายได้ยากมาก คู่นี้น้าแมวขออนุญาติผ่านละกันครับ

เชฟฯยูไนเต็ด vs เบิร์นลี่ย์ ดาบคู่ เตะที่ บรามอลล์ เลน ทิ้งทวนก่อนตกชั้นลงไป นัดนี้เป็น เบิร์นลี่ย์ บุกต่อ ป.ป.ลบ 5-4 น่าต่อครับ เบิร์นลี่ย์ หนักหน่วงรุนแรงและชัวร์กว่าเยอะ

วูล์ฟแฮมป์ตัน vs แมนฯยูไนเต็ด หมาป่า จะแยกทางกับ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต นัดนี้ปะทะ แมนฯยูฯ เป็นเจ้าถิ่นได้เปรียบราคาเสมอ ปีศาจแดง มีเกมกับ บียาร์เรอัล รออยู่ นัดนี้เล่นประคองตัว มองว่า "สกอร์ต่ำ" สวยสุดครับ

รวยๆเฮงๆ ปลอดภัยจากโควิด-19 กันทุกท่านครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด