:::     :::

ช้างศึก : ไม่มีชนาธิป ใช้ใครดี ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่ทราบว่าเป็นปีชงของ อากิระ นิชิโนะ หรือไม่ หลังต้องมาเจอกับข่าวไม่สู้ดีก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ใน 3 เกมสุดท้าย ชี้ชะตาเข้ารอบ 12 ทีม

ก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยไม่มี 2 แข้งมากประสบการณ์อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ไปแล้ว แถมในแคมป์เก็บตัวต้องมาเจอกลับสถานการณ์โควิด-19 จนทำให้แพลนเตรียมทีมที่วางไว้ถูกรีเซตใหม่

กระทั่งล่าสุดจะไม่สามารถใช้งาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุกคนสำคัญที่บาดเจ็บซ้ำ ในอีก 3 เกมที่เหลืออีก

เรียกว่าเป็นผลเสียอย่างจัง เพราะชอยส์ของช้างศึกเวลานี้คือถูกบีบให้ชนะทุกนัดที่เหลือ ถึงมีโอกาส “สูง” ที่จะเข้ารอบ

แต่เมื่อโชคชะตาวาดมาให้ทีมชาติไทยเป็นเช่นนี้ คงต้องเงยหน้าสู้ต่อด้วยทรัพยากรที่มี

คำถามคือหาก เซนเซย์นิชิโนะ ยังยึดแบบแผนการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเช่น 4 เกมแรก ใครจะรับบทบาทกองกลางตัวรุก หรือผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข 10 แทน ชนาธิป

ตัวเลือกเวลานี้มีนักเตะที่เล่นตำแหน่งนี้ได้หลายคน แต่แค่ “เล่นได้” อาจไม่พอ

หลังมององค์ประกอบหลายอย่าง ผู้เขียนเลือก 3 ผู้เล่น ที่เชื่อ (ส่วนตัว) ว่าเหมาะสมสุดที่จะตอบโจทย์และทำหน้าที่ในบทบาทหมายเลข 10 ในวันที่ขาด เจ้าเจ ไปได้

 

สุภโชค สารชาติ

ตัวรุกสารพัดประโยชน์จาก บุรีรัมย์ฯ คือแคนดิเดตอันดับ 1 ของทีมชาติไทยในยุคนี้ อีกทั้งที่ผ่านมา “เช็ค” รับบทบาทตัวรุกหลังกองหน้ามาเกือบตลอดตั้งแต่ในชุด U-23 ชิงแชมป์เอเชีย ต่อยอดมายังทีมชาติชุดใหญ่ในเกมที่ไม่มี ชนาธิป และทำผลงานได้น่าประทับใจ

ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่เลี้ยงกินตัวได้ 1 ต่อ 1 ไม่มีกลัว มีความเร็ว เข้าใจระบบการเล่นของนิชิโนะ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ที่สำคัญยังสลับไปเล่นเป็นตัวริมเส้นระหว่างเกมได้หมด

ทำให้หากเฮดโค้ชซามูไรยังยึดระบบ 4-2-3-1 ลงเล่น แข้งวัย 23 รายนี้คือตัวเลือกอันดับแรกที่จะได้ลงสนาม อย่างไม่ต้องสงสัย

 


ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

มิดฟิลด์จาก เลสเตอร์ ซิตี้ แม้จะเพิ่งมีประสบการณ์นัดแรกในทีมชาติ ทว่าบทบาทที่แข้งวัย 21 ปี ลงเล่นกับทัพจิ้งจอกนั้นถือเป็นกองกลางตัวรุกหลังกองหน้า และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ในการใช้งาน

เจ้ากัน สามารถไปกับบอลได้ดี มีสกิลเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่ว มีความเร็ว หากเขาลงเล่นในตำแหน่งนี้ก็สามารถสลับ สุภโชค ไปเล่นเป็นตัวริมเส้นได้ ซึ่งอยู่ที่เจ้าตัวแล้วว่าจะปรับตัวเข้ากับแบบแผนทีม และทำผลงานได้กระแทกตา นิชิโนะ หรือไม่

 

สุมัญญา ปุริสาย

ดีกรีความเก๋าของแข้งวัย 34 และผลงานที่ฝากไว้กับ บีจี ปทุมฯ จนพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกมาครองได้ ดีพอที่จะทำให้เขามาอยู่ในทีมชาติชุดนี้อีกครั้งหนึ่ง

ด้วยตำแหน่งของ “ตั๊ก” ที่เล่นในบทบาทนี้อยู่แล้ว ทำให้เขาเองไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรจากเดิมมาก แม้จะไม่ได้มีความเร็ว ไปกับบอลได้ดีเหมือน 2 คนแรก ทว่าสิ่งที่เขามีคือบอลคิลเลอร์พาสคม ๆ และลูกยิงไกล ลูกตั้งเตะ ที่เป็นหนึ่งในจุดขาย

และด้วยสไตล์ที่ต่างกันออกไป ทำให้เขาน่าจะเป็นหนึ่งในแข้งที่อาจได้รับโอกาสจาก นิชิโนะ เช่นกัน หากต้องการความหลากหลายเพิ่มขึ้นให้กับเกมรุกของทีมชุดนี้

 

** ป.ล. บทความนี้เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในมุมผู้เขียนเท่านั้น อาจมีผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่แฟนบอลมองว่าเหมาะสมกว่า ซึ่งท้ายสุดแล้วอยู่ที่ดุลยพินิจ และการมองเกมลูกหนังของแต่ละคน

 

 


คำค้นหา : ทีมชาติไทย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด