:::     :::

อนาคตแข้งยืมชุดขาว(1)

วันเสาร์ที่ 05 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจบฤดูกาล 2020-21 เป็นซีซั่นแรกในรอบ 11 ปีที่ เรอัล มาดริด จบฤดูกาลแบบมือเปล่า ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเทรนเนอร์เกิดขึ้น

ซีเนดีน ซีดาน ประกาศลาออก คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามาแทน นี่คือโจทย์ข้อแรกของ เรอัล มาดริด ที่ตอบไปเรียบร้อย ก่อนจะมีคำถามอีกหลายๆ เรื่องตามมาให้สโมสร และ 'อันเช่' ช่วยกันตอบ

ประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาทุกครั้งเมื่อฤดูกาลสิ้นสุดลง เข้าสู่ตลาดซื้อขายซัมเมอร์ นั่นคืออนาคตของบรรดานักเตะที่ถูกปล่อยยืมไปเล่นกับทีมอื่น โดยซีซั่นที่ผ่านมามีถึง 10 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเตะชื่อดังที่ยึดตัวจริงทีมอื่นได้สบายๆ
จากการประเมินค่าตัวของเว็บไซต์ที่่เชี่ยวชาญด้านนี้ ทรานสเฟอร์มาร์เก็ต เป็นการประเมินตามสถานการณ์จริง ณ ปัจจุบัน ปรากฏออกมาว่า 10 นักเตะกลุ่มนี้มีค่าตัวรวมกันมหาศาลถึง 177 ล้านยูโร
ดังนั้น คนที่จะตอบเรื่องอนาคตของ 10 นักเตะเหล่านี้ก็คือ อันเชล็อตติ ที่จะต้องมานั่งวิเคราะห์ผลงานร่วมกับสต๊าฟฟ์โค้ช ใครจะเก็บไว้ใช้งานซีซั่นหน้า? ใครจะถูกปล่อยยืมอีกหนึ่งฤดูกาล? ใครจะถูกขายทิ้ง?
มาร์ติน โอเดการ์ด
โอเดการ์ด ทำท่าว่าจะกลับมามีอนาคตกับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากทำผลงานได้ดีกับ เรอัล โซเซียดาด ในฤดูกาล 2019-20 แต่ผ่านไปครึ่งฤดูกาลแรก ได้รับโอกาสจาก ซีดาน เพียง 9 เกมเท่านั้น
นั่นคือสาเหตุที่ เรอัล มาดริด ตอบรับข้อเสนอยืมตัวจาก อาร์เซน่อล ในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง
2 ประตูจาก 20 เกมในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้ เดอะ กันเนอร์ส ต้องการซื้อขาดหรือยืมตัวต่ออีกซีซั่น แต่ดูเหมือนว่า อันเชล็อตติ จะให้โอกาสอยู่ในทีมซีซั่นหน้าสูง
บอร์ฆา มาโยราล
มาโยราล มีฤดูกาลที่ดีกับ โรม่า ยิงไป 17 ประตูจาก 45 เกมรวมทุกรายการ อยู่ลำดับต้นๆ ของนักเตะที่ เรอัล มาดริด ปล่อยยืมตัวแล้วทำผลงานได้ดีที่สุด
สถานการณ์กับ เรอัล มาดริด มาโยราล เคยมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือฤดูกาล 2017-18 ที่ลงเล่น 24 เกม ทำไป 7 ประตู
แต่หลังจากนั้นถูกส่งตัวไปเล่นกับ เลบานเต้ ด้วยสัญญายืมตัวสองฤดูกาล และมาฟอร์มขึ้นกับ โรม่า แต่จริงๆ แล้ว อนาคตของ มาโยราล คงยังไม่ถูกตัดสินในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะสัญญายืมตัวยังเหลืออีกซีซั่นในกรุงโรม
ทาเคฟูสะ คูโบะ
คูโบะ ทำท่าว่าจะมีโอกาสปักหลักในทีมชุดใหญ่ของ ซีดาน ซีซั่นก่อน แต่สุดท้ายก็ถูกปล่อยให้ บียาร์เรอัล ยืมใช้งาน และกลายเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเท่าที่ควร
ครึ่งฤดูกาลหลัง เรอัล มาดริด จึงส่งไปให้ เคตาเฟ่ ใช้งาน และมีส่วนพาทีมรอดตกชั้นสำเร็จ
ซัมเมอร์นี้ก็เป็นอีกครั้งที่มีเสียงสนับสนุนให้ คูโบะ กลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ โดย อันเชล็อตติ จะได้พิจารณาผลงานจากศึกโอลิมปิกในเดือนกรกฎาคม ก่อนเห็นฟอร์มกับตาในช่วงปรีซีซั่น
เฆซุส บาเยโฆ
บาเยโฆ อยู่กับ เรอัล มาดริด มาตั้งแต่ปี 2015 แต่มีโอกาสอยู่ในทีมชุดใหญ่เพียงสองฤดูกาล และได้ลงเล่นไปเพียง 19 เกม ขณะที่สองฤดูกาลหลัง ถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ วูลฟ์แฮมป์ตัน และ กรานาดา
สัญญายืมตัวกับ กรานาดา สิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ และ บาเยโฆ จะกลับคืนสู่อ้อมอก เรอัล มาดริด
โอกาสคืนทีมชุดใหญ่มีแน่ๆ เห็นได้จากช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมาที่ทีมขาดเซนเตอร์แบ็กไปหลายคน ขณะที่ซัมเมอร์นี้ สัญญาของ เซร์คิโอ รามอส จะหมด และ ราฟาเอล วาราน ก็มีข่าวย้ายทีมแบบวันเว้นวัน
แกเร็ธ เบล
เรอัล มาดริด จะเอาอย่างไรกับสัญญาปีสุดท้ายของ เบล? นี่คือคำถามที่ยังไม่มีใครทราบคำตอบ
เบล ถูกส่งไปชุบตัวที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยความหวังว่าจะมีทีมสนใจซื้อขาด ในช่วงเวลาที่ปีกทีมชาติเวลส์เหลือสัญญาปีสุดท้าย แต่ผลงานกับ สเปอร์ส อยู่ก้ำกึ่งระหว่างน่าพอใจหรือล้มเหลว
ชัดเจนแล้วว่า สเปอร์ส จะส่งตัวกลับหลังหมดสัญญา และ เบล ก็พร้อมต่อสู้ในเมืองหลวงของสเปนอีกครั้ง แต่ เรอัล มาดริด ต้องการขายขาดให้ได้ ก่อนคิดถึงเรื่องปล่อยตัวเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าเหนื่อย
*มีต่อตอนสอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด