:::     :::

คุยกับ เบนเซม่า ในวันที่กลับมารับใช้ชาติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เบนเซม่า เปิดใจหลังกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้งในรอบ 6 ปีเต็ม พร้อมกันนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่เจ้าตัวเปิดใจอย่างไม่มีกัํกหลังผ่านฤดูกาลที่ว่างเปล่ากับ เรอัล มาดริด

คาริม เบนเซม่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังมาร์ก้าทางออนไลน์จากแคมป์เก็บตัวทีมชาติฝรั่งเศส แกลร์กฟองแตง ถึงผลงานของ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา การอำลาของ ซีเนดีน ซีดาน และการกลับมารับตำแหน่งของ คาร์โล อันเชล็อตติ 

นอกจากนี้ เบนซม่า ยังพูดถึงการคัมแบ็กสู่ทีมชาติในรอบ 6 ปีของเจ้าตัว โดยหัวหอก ‘โลส บลังโกส’ ตอบทุกประเด็นคำถามอย่างตรงไปตรงมา ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของ คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ ซึ่งเขายอมรับว่าชื่นชอบดาวยิงรุ่นน้องรายนี้ไม่น้อย 


ถาม : เวลานี้คุณดูเหมือนชายที่มีความสุขมากที่สุดในโลกเลย ?

เบนเซม่า : แน่นอน ผมรู้สึกว่าตัวเองคือคนที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ในทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้น สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขมากที่สุดก็คือครอบครัวแล้วก็ฟุตบอล 

กับ เรอัล มาดริด ผมมีความสุขมากที่ได้ลงเล่นที่นั่น ตอนนี้ผมได้กลับมาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสและกำลังจะได้เล่นยูโรซึ่งความรู้สึกเดียวที่ผมมีก็คือภูมิใจ และกระหายที่จะได้ลงเล่นรายการนี้เต็มทีแล้ว 


ถาม : ตอนที่ได้ยินชื่อตัวเองในลิสต์นักเตะทีมชาติจากปากของ เดส์ช็องส์  มีภาพหรือความทรงจำอะไรที่ผุดขึ้นมาในหัวของคุณ ?

เบนเซม่า : ตอนนั้นมันเร็วมาก มันเป็นความรู้สึกภาคภูมิใจ และมีความสุขในเวลาเดียวกัน จากนั้นผมค่อยๆซึบซับความรู้สึกที่ว่าดีละน้อย และครุ่นคิดถึงสิ่งต่างๆมากมาย 


ถาม : คุณสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งของทีมชาติฝรั่งเศสในทุกๆการฝึกซ้อมหรือไม่ ? เข้าใจหรือเปล่าว่าทำไมคนอื่นๆจึงยกให้ฝรั่งเศสเป็นตัวเต็ง ? 

เบนเซม่า : นี่คือทีมที่เเข็งแกร่งมากๆ ไม่ว่าจะในพาร์ทไหน ,ทั้งในส่วนของผู้รักษาประตู,กองหลัง,กองกลาง และกองหน้า...กับเหล่านักเตะจากบรรดาสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ส่วนการยกให้เราเป็นตัวเต็งนั้น เป็นสิ่งที่คนภายนอกพูดกัน ไม่ใช่ที่นี่ 

เรารู้ถึงความแข็งแกร่งที่เรามีในทีมชาติชุดนี้ อย่างไรก็ตาม เราจะต้องแสดงมันออกมา 

ถาม : การซ้อมมื้อแรกเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนร่วมทีมต้อนรับคุณยังไง ?

เบนเซม่า : มันพิเศษมาก แต่จากนั้นผมก็มุ่งไปเรื่องในสนาม พยายามที่จะเอนจอยไปกับสิ่งที่ผมทำเหมือนเช่นที่ มดาริด และพยายามช่วยเหลือทีมชาติให้มากที่สุด 


ถาม : ในรอบแรกยูโรหนนี้มีเกมที่ ฝรั่งเศส จะพบกับ เยอรมัน ซึ่งคุณต้องเจอกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง โทนี่ โครส, นอกจากนี้ในครั้งสุดท้ายที่เจอกันในรอบ 8 ทีมฟุตบอลโลก 2014 คุณอยู่ในสนามในเกมที่พ่ายแพ้ต่อเขา คุณอยากเอาคืนบ้างมั๊ย ? 

เบนเซม่า : ไม่ ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องการเอาคืน มันมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมายและมันก็ผ่านมานานแล้ว เพราะหลังจากนั้น ฝรั่งเศสก็คว้าแชมป์โลก,ได้เข้าชิงยูโร

ส่วนตัวผมแค่อยากสนุกและคว้าชัยชนะในเกมการแข่งขัน แต่แน่นอนว่าการเผชิญหน้ากับ โทนี่ มันจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปเพราะผมคุ้นเคยกับการลงเล่นทีมเดียวกับเขา เขาจ่ายบอลให้ผมมากมาย ทว่าที่นี่ เราคือคู่แข่งกัน 


ถาม : คุณคิดเห็นอย่างไรกับการเซ็นสัญญากับ ดาวิด อลาบา ?

เบนเซม่า : เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เขาลงเล่น 8-9 ปีกับ บาเยิร์น มิวนิค เขาคว้าแชมป์ต่างๆมากมาย นี่คือการเสริมทัพครั้งสำคัญ 


ถาม : ความรู้สึกตอนคุณได้ลงสนามในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติเวลส์เป็นอย่างไรบ้าง ?

เบนเซม่า : มันเป็นเกมที่ดี นับเป็นเวลาร่วม 6 ปีที่ผมไม่ได้เล่นกับ ฝรั่งเศส และสำหรับผมการได้กลับมาลงเล่นนั้นคือความสุข ผมพลาดจุดโทษ แม้มันเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่ผมจะมุ่งมั่นทำงานในสนามซ้อมให้มากขึ้น 

หลังจากนั้น ผมก็มีโอกาสอีก แต่ว่า วอร์ด ผู้รักษาประตูของพวกเขายอดเยี่ยมมาก อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกสบายๆตลอดการแข่งขันในเกมนั้น ตอนที่ผมขยับขึ้นสูง ตรงกลางสนามมีการจัดการที่ดี และจากนั้นเราก็เอาชนะไปได้ 3-0 แม้ว่าจะเป็นแค่เกมกระชับมิตร แต่มันสำคัญที่เราเริ่มต้นด้วยชัยชนะ 


ถาม : ชาติไหนบ้างที่เป็นตัวเต็งในยูโรครั้งนี้ ?

เบนเซม่า : ในฟุตบอลยุคใหม่ ผมไม่คิดว่าจะมีใครที่เป็นตัวเต็งจริงๆหรอก ทุกทีมสามารถเอาชนะคุณได้ เพราะแต่ละทีมมีความใกล้เคียงกันมากขึ้น สิ่งที่เราต้องทำก็คือมีความมั่นใจในตัวเอง และในสนามเราจะต้องแสดงให้เห็นว่าเราคือกลุ่มนักเตะที่ดีที่สุด 


ถาม : ฝรั่งเศของคุณอยู่ในกลุ่มที่ยากมากๆ เรียกได้ว่าเป็นกรุ๊ป ออฟ เดธ เลยทีเดียว ? 

เบนเซม่า : ใช่มันเป็นความจริงที่ว่านี่คือกรุ๊ป ออฟ เดธ แต่เอาเข้าจริงแล้ว ก็ไม่มีกลุ่มไหนง่ายหรอก สิ่งที่ไม่เหมือนกันก็แค่ชื่อของทีมชาติเท่านั้น แต่ว่าภายในสนามไม่ต่างกันมาก 

คู่แข่งทุกทีมล้วนแล้วแต่แข็งแกร่ง เป็นความจริงที่การเจอกับ โปรตุเกส นั้นมันจะเป็นเกมที่พิเศษเพราะผมจะได้เผชิญหน้ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เปเป้ 


ถาม : เรอัล มาดริด จะสามารถสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลถัดไปได้หรือไม่ท่ามกลางปัญหามากมายจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ?

เบนเซม่า : ถ้าเรามองในฤดูกาลล่าสุด เราได้ลุ้นแชมป์ลา ลีกา จนถึงนัดสุดท้าย และเราก็ใกล้เคียงที่จะคว้าแชมป์เอามากๆ เราผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก , เชลซี เอาชนะเราได้ และหลังจากนั้นพวกเขาก็คว้าแชมป์ เรามีนักเตะบาดเจ็บราวมกันถึง 60 ครั้ง และเราไม่เคยมีทีมที่สมบูรณ์เลย ซึ่งมันทำให้เรื่องต่างๆยากขึ้นกว่าเดิม 

ตอนนี้ มันคงดีถ้าหากสโมสรคิดที่จะเสริมทัพ พวกเขาสามารถทำได้ แต่เป้าหมายก็คือการยกระดับทีมให้ดีขึ้นในทุกๆปีเพื่อคว้าแชมป์ และเราสามารถที่จะทำได้ เราต้องทำมัน 


ถาม : คว้าแชมป์ยูโร จะเป็นความฝันที่พิเศษและมันมีความหมายยิ่งขึ้นหลังมือเปล่ากับ เรอัล มาดริด ?

เบนเซม่า : แน่นอนที่สุดว่ามันคือความฝัน การไปให้ถึงจุดสูงสุดนั้นมันยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด ความฝันได้กลับมาแล้ว และตอนนี้เราจำเป็นต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์ให้กับ ฝรั่งเศส 


ถาม : อันเชล็อตติ แสดงความมั่นใจในตัวคุณอย่างเต็มเปี่ยม คุณรู้สึกอย่างไรกับการกลับมาของเขา ?

เบนเซม่า : มันคือข่าวดี, เราทุกคนต่างรู้จักเขาเป็นอย่างดี, นักเตะ,แฟนบอล เขาคือเทรนเนอร์ที่ยิ่งใหญ่ สำหรับผมแล้ว ผมชื่นชอบปรัชญาการเล่นของเขา แนวทางในการมองฟุบอลของเขา, การบริหารจัดการทีม และการนำทีม รวมถึงความต้องการที่จะคว้าทุกแชมป์ของเขา 


ถาม : ซีดาน เป็นอีกคนที่มีความสำคัญกับเส้นทางอาชีพของคุณ คุณเคยคิดไว้หรือเปล่า แล้วคุณรู้สึกอย่างไร (กับการลาออกของ ซีดาน) ?

เบนเซม่า : แน่นอนมันเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายสำหรับทุกคน ไม่เฉพาะแค่ผมเท่านั้น  แต่มันเป็นความจริงที่ว่ากับผมแล้วเขาช่วยเหลือผมมากมายเหมือนกับพี่ชายคนนึง ผมรู้จักเขามานาน เขาช่วยผมทั้งในและนอกสนาม 

มันเป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับทุกคนสำหรับทุกคน ตอนนี้เรามีเทรนเนอร์คนใหม่แล้วและเราจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง 

 

ถาม : คุณคิดอย่างไรกับประเด็นของ เซร์คิโอ รามอส ที่ไม่ติดทีมไป ยูโร ? ได้คุยกับเขาบ้างมั๊ย ? หรือคิดว่ามันดีแล้วที่คุณจะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากับนักเตะอย่างเขา ?  

เบนเซม่า : ตอนที่ผมฟังรายชื่อและไม่มีเขาอยู่นั้น ผมึิดว่า รามอส คือเพื่อน คือกัปตันของเรา และผมรู้สึกผิดหวังแทนเขา เพราะเขาพลาดโอกาสลงเล่นกับทีมชาติของเขา 


ถาม : คุณอยากลงเล่นกับ เอ็มบั๊บเป้ มั๊ย ? คิดอย่างไรกับเขาทั้งในฐานะนักเตะและคนๆนึง ? 

เบนเซม่า : คิลิยัน เป็นนักเตะหนุ่มอายุน้อยที่มีคุณภาพสูงมาก และเป็นเด็กหนุ่มที่ดี เขาจะเป็นที่ต้อนรับในทีม เรอัล มาดริด อย่างแน่นอน แต่ทีมไหนบ้างล่ะที่ไม่ต้องการเขาไปร่วมทีม ? สำหรับตอนนี้ เขายังมีสัญญากับ เปแอสเช และเราจะได้เห็นกันว่าเขาจะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองอย่างไร 

แต่วันนี้เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ยูโรร่วมกัน 


ถาม : คุณอยากเห็น สเปน เข้าชิงยูโรหรือเปล่า ? 

เบนเซม่า : ทำไมจะไม่ล่ะ ? เป้าหมายของเราคือว่ากันแบบเกมต่อเกมิ และไปให้ถึงนัดชิงชนะเลิศ , สเปน เป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ ผมหวังว่าพวกเขาจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน 

 

ถาม : เรอัล มาดริด มอบอะไรให้คุณ คุณพูดอยู่เสมอว่านี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นกับคุณ ? 

เบนเซม่า : ผมพูดอยู่เสมอว่าสำหรับผมแล้ว เรอัล มาดริด คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก พวกนักเตะผ่านเข้ามาและจากไป แต่ว่า มาดริด จะยังคงเป็น มาดริด เป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และจะยังคงอยู่ในระดับสูงสุดเสมอ 

ผมรู้ว่าแต่ละปีผมต้องทำงานมากขึ้น ทุ่มเทมากขึ้น และหฟวังว่าเราจะคว้าแชมป์ต่างๆมากขึ้นกับทีมนี้ ผมรู้สึกขอบคุณสโมสรเสมอมาเพราะพวกเขามุ่งมาหาผมตั้งแต่ผมยังเป็นแค่เด็กหนุ่ม อายุ 21 ปี และตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากมาย ผมคว้าแชมป์มากมาย และสำหรับผม นับเป็นเกียรติที่ได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้ในทุกๆวัน 

แต่ละ ลีกา แต่ละ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ผมคว้ามาได้ มันราวกับความฝัน 


          เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด