:::     :::

ทีมมูลค่าสูงสุดประจำศึกยูโร

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
19,954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดศึกยูโร 2020 ที่ขยับมาเล่นกันในปี 2021 ก็ได้ฤกษ์ประเดิมสนามกันแล้ว หลังจากที่แฟนบอลต้องรอคอยกันมานานกว่าปกติไปอีก 1 ปี

การระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลก และไปในทุกซอกทุกมุมของโลก ทุกอีเว้นต์ ทุกการแข่งขัน การจัดงานทุกอย่างถูกระงับไปหมด รวมถึงการล็อคดาวน์ทั่วโลกห้าคนออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น

มาถึงตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายลง เกมฟุตบอลกลับมาลงเล่นได้ตามปกติ แม้ที่ผ่านมาจะห้ามแฟนบอลเข้าสนาม แต่ตอนนี้พอจะให้สาวกลูกหนังได้เข้าชมเกมในสนามกันบ้าง

บางคนบอกว่าศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรเป็นการแข่งขันที่ยากกว่าฟุตบอลโลก เพราะทีมแข็งแกร่งส่วนใหญ่ของโลกกระจุกอยู่ที่ยุโรปเกือบหมด

พ่อค้าแข้งชื่อก้องโลกแทบทุกคนก็ล้วนค้าแข้งอยู่ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปด้วยกันทั้งนั้น แน่นอนว่าแต่ละคนค่าตัวไม่ธรรมดา 

วันนี้จะพาไปดูกันว่าท็อป 5 ชาติที่มีนักเตะที่ค่าตัวสูงที่สุดในตลาดโลกเวลานี้

อันดับ 5 : โปรตุเกส - 872.5 ล้านยูโร


"แชมป์เก่า" และหนึ่งในทีมเต็งที่จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไปครอง แถมทีมชุดนี้ยังอัพเกรดขึ้นมาแกร่งขึ้นกว่าเดิมจากปี 2016 อีกด้วย

ทีมชุดปัจจุบันของทัพฝอยทองถูกประเมินค่าอยู่ที่ 872.5 ล้านยูโร โดยทีมชุดนี้มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงที่สุดในทีมที่ 90 ล้านยูโร หลังจากที่โชว์ฟอร์มระเบิดเถิดเทิงนับตั้งแต่มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามด้วย ชูเอา เฟลิกซ์ สตาร์จาก แอตเลติโก มาดริด ที่เพิ่งช่วยต้นสังกัดได้แชมป์ลา ลีกา สเปน มีราคาประเมินอยู่ที่ 80 ล้านยูโร

อีกคนที่ค่าตัวพุ่งสูงขึ้นมาก็คือ รูเบน ดิอาส กองหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษล่าสุด ค่าตัวเพิ่มขึ้นมาเป็น 75 ล้านยูโร

ส่วนซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ปัจจุบันอายุล่วงเลยไป 36 ปีแล้ว ราคาค่าตัวก็ตกลงไปตามวัย ปัจจุบันถูกประเมินราคาที่ 45 ล้านยูโร

อันดับ 4 : สเปน - 906 ล้านยูโร


ต้องยอมรับว่าทีมชาติสเปนชุดปัจจุบันถือว่าห่างไกลจากสมัยเมื่อ 10 ปีก่อนที่เราเคยรู้จักอย่างมาก ทีมปรับเปลี่ยนไปอย่างมาก แข้งเลือดใหม่ขึ้นมาแทนรุ่นพี่ยังไม่ได้รับการยกย่องเท่าไรนัก

กับศึกยูโรปีนี้ทีมของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ถูกวางให้เป็นทีมเต็งอันดับ 7 เท่านั้นกับการคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง แม้ชื่อนักเตะจะคุ้นหูกันอยู่ แต่ยังถือว่าเป็นรองคู่แข่งทีมอื่นอยู่

นักเตะที่ได้รับการประเมินว่ามีค่าตัวสูงสุดของทีมชุดนี้ก็คือ มาร์กอส ยอเรนเต้ กองกลางเนื้อหอมของ แอตเลติโก มาดริด ที่ 80 ล้านยูโร และตอนนี้เป็นที่หมายปองของหลายทีมดังในยุโรป โดยเฉพาะสองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ทั้ง ยูไนเต็ด และ ซิตี้ ที่มีข่าวพัวพันกันมา

นักเตะคนที่ค่าตัวรองลงมามี โรดรีโก้ โรดรี้ มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, มิเกล โอบาร์ซาบาล ตัวริมเส้นของ เรอัล โซเซียดาด และ เปดรี้ ดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า ถูกวางค่าตัวไว้เท่ากันที่ราง 70 ล้านยูโร ส่วนแข้งที่เหลือค่าตัวเฉลี่ยนไล่เลี่ยกันทั้ง โกเก้, เฟร์ราน ตอร์เรส และ เปา ตอร์เรส มีค่าตัวที่ระดับ 40-50 ล้านยูโร

อันดับ 3 : เยอรมัน - 936.5 ล้านยูโร


อีกหนึ่งทีมเต็งประจำการแข่งขันในครั้งนี้แม้ว่าช่วงหลังจะฝืดลงไปเยอะพอสมควร แต่ชื่อชั้น "เยอรมัน" ยังไงก็การันตีอะไรบางอย่างได้อยู่เสมอ

สำหรับทีมชุดลุยยูโรครั้งนี้เรียกได้ว่านักเตะที่ติดทีมมาแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์โชกโชนบนเส้นทางค้าแข้ง มีแค่ จามาล มูเซียล่า คนเดียวที่อายุไม่ถึง 18 ปี ส่วนแข้งที่เหลือต้องบอกว่าชื่อนั้นในฟุตบอลยุโรปใครก็ล้วนรู้จัก

นักเตะที่ได้รับการยกให้มีค่าตัวสูงที่สุดในชุดนี้คือ โยชัว คิมมิช สตาร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่มีค่าราว 90 ล้านยูโร ตามด้วย เลออน โกเร็ตซ์ก้า มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมที่ประเมินราคาที่ 70 ล้านยูโร เช่นเดียวกับ แซร์ช นาบรี้ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่อยู่ในราคาระดับเดียวกัน

ส่วนแข้งที่มีราคาในตลาดระดับไม่ธรรมดายังมี ติโม แวร์เนอร์ กับ เลรอย ซาเน่ ที่ราคา 65 ล้านยูโรและ 60 บ้านยูโรตามลำดับ และด้วยชื่อชั้นของนักเตะชุดนี้ทีมถูกยกให้เป็นชาติลำดับต้นๆที่จะคว้าแชมป์ไปครอง

อันดับ 2 : ฝรั่งเศส - 1.03 พันล้านยูโร


แชมป์โลกทีมล่าสุดถูกยกให้เป็น "เต็ง 1" ที่จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ยูโรครั้งนี้ไปครอง ด้วยขุมกำลังชุดปัจจุบันที่ต้องใช้คำว่าแกร่งทั่วแผ่น

แม้ว่าจะอยู่ใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ที่มีทั้ง เยอรมัน และ โปรตุเกส ซึ่งเป็นสองทีมจอมแกร่ง แต่สื่อทุกสำนักต่างยกให้ "ตราไก่" จะผ่านเข้ารอบต่อไปและไปถึงตำแหน่งสูงสุด

แน่นอนว่านักเตะในทีมชุดปัจจุบัน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ถูกยกให้เป็นแข้งที่มีราคาแพงที่สุดในทีม ถึงขนาดว่าแพงที่สุดในโลกเวลานี้ก็ไม่แปลกที่ 160 ล้านยูโร แต่มีการคาดว่าหากย้ายทีมสโมสรที่ต้องการตัวคงต้องจ่ายมากกว่านี้อีก

คนที่ราคาตามมาคือ ราฟาแอล วาราน ที่ประเมินราคที่ 70 ล้านยูโร หลังเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อด้วย คิงสเล่ย์ โกมัน ตัวรุกจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ราคา 65 ล้านยูโร บวกกับ ปอล ป็อกบา กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า และ ชูลส์ กุนเด้ กองหลังเนื้อหอมที่ราคาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร

ส่วน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ได้รับการยกย่องเป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้มีราคม 55 ล้านยูโร และ อุสมาน เดมเบเล่ ที่มีราคา 50 ล้านยูโร

อันดับ 1 : อังกฤษ - 1.27 พันล้านยูโร


ขุนพลทีมชาติอังกฤษชุดนี้ถูกยกย่องให้เป็นแข้งดาวรุ่งพุ่งแรงที่เต็มไปด้วยขุมกำลังหนุ่มที่ไฟแรง แถมถูกยกเป็นเต็งสองที่จะได้แชมป์เป็นรองแค่ ฝรั่งเศส ทีมเดียวเท่านั้น

ทีมปัจจุบันถูกยกให้เป็นทีมที่เรียกได้ว่า "แกร่ง" ไม่แพ้ยุคของโกลเด้น เจเนเรชั่นที่มี เดวิด เบ็คแฮม นำทัพร่วมกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด, พอล สโคลส์ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เลยทีเดียว หลังเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลโลก 2018

แฮร์รี่ เคน ดาวยิงกัปตันทีมถูกยกให้เป็นนักเตะค่าตัวสูงสุดในทีมปัจจุบันที่ 120 ล้านยูโร ซึ่งทาง สเปอร์ส อาจจะขายในราคาที่สูงกว่านี้ด้วย ส่วนอันดับสองของทีมคือ เจดอน ซานโช่ ที่ราคาประเมินอยู่ที่ 100 ล้านยูโร แม้ตอนนี้สื่อจะรายงานว่า ดอร์ทมุนด์ พร้อมขายที่ 90 ล้านยูโร

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตามมาที่ราคา 90 ล้านยูโร, มาร์คัส แรชฟอร์ด 85 ล้านยูโร, ฟิล โฟเด้น 80 ล้านยูโร ส่วนคนที่เหลือราคาในระดับ 50 ล้านยูโรกันเกือบยกทีมเลย

หากจะมองว่าเป็นแข้ง "อังกฤษ" เลยถูกมองว่าค่าตัวสูงเกินความเป็นจริง อันนั้นก็เข้าใจได้ แต่เมื่อมองว่าแฟนบอลบ้านเราชอบบอลผู้ดีมาเเป็นพิเศษก็พอละไว้ในฐานที่เข้าใจไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด