:::     :::

นับถอยหลังวันอำลา วาราน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งในนักเตะคนสำคัญของสโมสร หนึ่งในนักเตะที่อยู่กับทีมมายาวนาน มาวันนี้ ราฟาแอล วาราน กำลังจะออกเดินสู่เส้นทางใหม่ที่เขาเลือกเอง ซึ่งนั่นทำให้ เรอัล มาดริด ไม่มีทางเลือก

  ข้อเสนอต่อสัญญาจาก เรอัล มาดริด ยังคงเป็นคำถามที่ไร้คำตอบ 

นั่นอาจเพราะ ราฟาแอล วาราน มีคำตอบในใจเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่มันไม่ใช่คำตอบที่ เรอัล มาดริด ต้องการ จึงยังไม่อาจพูดออกมา 

ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่เหมาะสม ฝรั่งเศส กำลังจดจ่อกับทัวร์นาเมนท์ยูโร 2020(+1) 

แต่วิเคราะห์ดูแล้ว ทำไม มาดริด จะไม่รู้ว่ากองหลังฝรั่งเศสคิดอะไรอยู่ เพียงแต่พวกเขาก็หวังว่าจะสามารถโน้มน้าวให้เจ้าตัวเปลี่ยนใจ ยอมจรดปากกาต่อสัญญาอยู่กับทีม แต่หนนี้มันค่อนข้างยาก


ปัญหาสำหรับ วาราน กับสัญญาฉบับใหม่ นั้นไม่ใช่เรื่องเงินทองหรือผลประโยชน์ กรณีนี้จึงแตกต่างจาก เซร์คิโอ รามอส 

วาราน อยู่กับ เรอัล มาดริด มา 10 ปี นับแต่ย้ายจาก ล็องส์ มาเมื่อ 2011 และตลอดระยะเวลา 1 ทศวรรษ เขาไม่เคยมีปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย หรือระยะสัญญาเลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การเจราจายากมากๆ เพราะมันเป็นเรื่องของจิตใจ เป็นเรื่องของแพสชั่น เป็นความต้องการในอีกรูปแบบนึงของมนุษย์ 


ฟลอเรนติโน่ เปเรซ สามารถเพิ่มเงินให้ วาราน ได้ แต่เขาไม่สามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมหลายๆอย่างได้ เช่น วาราน อยากดวลกับสโมสรอังกฤษในทุกๆสัปดาห์ หรือได้กลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิด 

ในวัย 28 หลายคนคิดว่าจะรีบร้อนทำไม ยังสามารถเล่นอยู่บนจุดสูงสุดกับทีมอย่าง เรอัล มาดริด ได้สบายๆอีก 2-3 หลังจากนั้นค่อยย้ายออกแล้วไปเล่นที่อื่นในช่วงปลายแบบที่แข้งหลายๆรายนิยมทำกัน ก็ดูจะสวยกว่า


แต่คนเราคิดไม่เหมือนกัน...


เซร์โอ รามอส เคยพูดเอาไว้ตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีข่าวจะย้ายออกจาก เรอัล มาดริด หลังจบเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกที่ เคียฟ เมื่อปี 2018 ว่า “ ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้สัมผัสกับขอบฟ้าแล้วไม่มีใครอยากจากไปไหน”

วาราน ก็เป็นอีกคนที่ได้สัมผัสกับขอบฟ้าที่ว่า เขาประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด มาทุกรายการ แชมป์ลา ลีกา (3สมัย), แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก (4สมัย),โกปา เดล เรย์ (1สมัย) ,แชมป์สโมสรโลก (4สมัย) ยูเอฟ่า ซูเปอร์คัพ (3สมัย),ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า (3สมัย) 

กับทีมชาติฝรั่งเศสก็ได้แชมป์โลกมาครอง


วาราน ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างเท่าที่นักเตะคนนึงจะประสบความสำเร็จได้ 

ได้ย้ายมาเล่นกับสุดยอดสโมสรของโลกอย่าง เรอัล มาดริด ตั้งแต่อายุยังน้อย ขณะที่นักเตะอีกมากมายต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อก้าวไปยืนในจุดที่ วาราน ทำสำเร็จเมื่อตอนอายุ 18 

เล่นอาชีพกับ ล็องส์ 1 ปี จากนั้นพาสชั้นมาอยู่กับ เรอัล มาดริด 10 ปี และอย่างที่เขียนไว้ข้างต้นว่าคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ จึงทำให้มองได้ว่า สิ่งที่ วาราน ยังขาดไปเพื่อเติมเต็มอาชีพค้าแข้งของเขาให้สมบูรณ์ ก็คือประสบการณ์ใหม่ๆ ความท้ายทายในรูปแบบใหม่ 


ด้วยวัย 28 ปี ในอาชีพนักเตะ มันยังสามารถทำอะไรต่ออะไรได้อีกหลายอย่าง ก้าวสู่ประสบการณ์ใหม่ด้วยสภาพร่างกายที่ยังฟิตสมบูรณ์ ซึ่งส่วนตัวผม มองว่ามันเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งสำหรับนักเตะคนนึง แตกต่างจากแข้งส่วนใหญ่ที่ย้ายออกเพราะหมดสภาพ ทำให้การไปเล่นกับทีมใหม่ไม่ต่างอะไรจากการพักร้อนครั้งสุดท้าย


เมื่อวันนี้ วาราน มีโอกาสแล้ว เขาสามารถเดินจาก เรอัล มาดริด โดยไม่มีอะไรค้างคา เพื่อเริ่มต้น episode ใหม่ ทำไมจะไม่คว้าไว้ล่ะ ? 

หากถามผม แน่นอน ผมเชื่อว่า วาราน จะคว้าโอกาสนี้ และมันทำให้ เรอัล มาดริด ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเปลี่ยนแนวคิดเป็นขายเขาออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ 


           หากเก็บไว้ระยะยาวไม่ได้ ก็ต้องขายเพื่อทำเงิน ซึ่งกรณีนี้ ‘โลส บลังโกส’ มองราคาไว้ที่ 50 ล้านยูโร

แว่วข่าวจากเมืองแมนเชสเตอร์ ‘ปีศาจแดง’ สนใจมาก แต่ เปแอสเช ก็มาแล้วเช่นกัน 

แม้จะมี มาร์กินญอส กับ คิมเพมเบ้ อยู่แล้ว แต่จากคำขอจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ต้องการเสริมแนวรับให้แน่นขึ้นเพื่อกลับไปลุยบอลถ้วยยุโรป  ทำให้ยักษ์ใหญ่ปารีเซียงสอบถามสนนราคาแล้ว 


เวลานี้ ยังไม่อาจชี้ชัดได้ว่าสโมสรใดจะเป็นหมุดหมายปลายทางของ วาราน แต่เราสามารถเริ่มนับถอยหลังให้กับชีวิตของเขาที่ มาดริด 

เสียตำนานอย่าง รามอส ไปแล้ว และ วาราน ก็กำลังจะโบกมือลาอีกคน หวังอย่างยิ่งว่าแฟนๆจะเข้าใจสำหรับเคสนี้ 

วาราน ต้องการไปเพื่อความท้าทาย เป็นอีกหนึ่งความฝันของเขา ซึ่งมาดริดิสต้าก็ควรจะอวยพรให้เขาโชคดีกับเส้นทางใหม่ที่เลือกเดิน และเก็บความทรงจำที่ดีต่อกันและกันไว้ 


เจมส์ ลา ลีกา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด