:::     :::

ดาวรุ่งตัวท็อปของลีกเมืองเบียร์

วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
4,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จูด เบลลิงแฮม, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, จามาล มูเซียล่า, โจวานนี่ เรย์น่า, อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชาป รวมถึงแข้งวัยรุ่นอีกหลายคนที่น่าจับตามองของศึกบุนเดสลีกาซีซั่น 2021-2022

ฟุตบอลบุนเดสลีกาฤดูกาลที่ 59 กำลังจะรูดม่านเปิดฉากตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 กันยายนนี้ นอกเหนือจากนักเตะดาวดังหลายคนที่ดึงดูดความสนใจแล้ว ลีกเมืองเบียร์ซีซั่น 2021-2022 อาจเป็นเวทีแจ้งเกิดขึ้นแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลหลายคน ชื่อของบางคนอาจหุ้นหูบ้างแต่มีหลายคนที่อาจก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักของแฟนบอลเมืองเบียร์มากขึ้นในฤดูกาลหน้า ส่วนมีใครกันบ้างไปติดตามกันครับ 

จูด เบลลิงแฮม 

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อายุ : 18

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง

เบลลิงแฮม เป็นอีกหนึ่งกองกลางวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จหลังตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เขาทำให้ดูเป็นเรื่องง่ายสำหรับการมาเล่นลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก ก่อนถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดทำศึกยูโรรอบสุดท้ายและไม่ทำให้แฟนทีมสิงโตคำรามผิดหวัง

มิดฟิลด์วัย 18 ปี มีส่วนร่วมกับ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลแรกของเขาด้วยการลงเล่นบุนเดสลีกา 29 เกม ทำ 1 ประตูและลงสนามทุกรายการรวมกัน 46 เกม ทำ 4 ประตู ก่อนกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ซีซั่นที่ผ่านมาและคาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเพื่อนร่วมค่าย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในฐานะนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปีดีที่สุดในลีกชั้นนำของยุโรป


ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ 

สโมสร : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

อายุ : 18

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก 

เวิร์ตซ์ ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญต่อ เลเวอร์คูเซ่น หลังการย้ายสังกัดของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในช่วงหน้าร้อนปี 2020 เขาทำ 5 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่นบุนเดสลีกาซีซั่นที่ผ่านมา 29 เกม และทำ 8 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 38 นัด และยังมีส่วนร่วมกับการคว้าแชมป์ยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีของทีมชาติเยอรมัน ออกสตาร์มทั้ง 3 เกมในรอบน็อกเอาท์และทำ 2 ประตูในเกมตัดเชือกกับ เนเธอร์แลนด์ส

มิดฟิลด์หนุ่มของทีมห้างยายังเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงครบ 5 ประตูตั้งแต่อายุยังไม่เต็ม 18 ปี นับตั้งแต่การซัดประตูเบิกร่องใส่ผู้รักษาประตูชั้นยอดอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ของ บาเยิร์น มิวนิค นั่นจึงสมเหตุสมผลสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งโดยธรรมชาติของ ฮาแวร์ตซ์ 

จามาล มูเซียล่า

สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค 

อายุ : 18

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก 

มูเซียล่า เป็นหนึ่งในแข้งดาวเด่นของลีกเมืองเบียร์ซีซั่น 2020-2021 หลังการทำ 6 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นบุนเดสลีกา 26 เกม และยังเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำประตูบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย จนกระทั่ง อังกฤษ กับ เยอรมัน เปิดศึกชิงตัวนักเตะ ก่อน มูเซียล่า จะตัดสินใจเลือกรับใช้ชาติบ้านเกิดหลังลืมตาดูโลกที่เมืองสตุ๊ตการ์ท

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเยอรมันชุดทำศึกยูโรรอบสุดท้ายและกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของทัพอินทรีเหล็กที่ลงเล่นรายการนี้ แม้ว่าทีมของ โยอาคิม เลิฟ จะสิ้นสุดเส้นทางเพียงรอบ 16 ทีมหลังการปราชัยต่อ อังกฤษ 0-2 ก็ตาม โดยคาดว่า มูเซียล่า จะก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมเสือใต้ยุค ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ในซีซั่นหน้ามากขึ้นด้วย

โจวานนี่ เรย์น่า

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อายุ : 18

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก

หนุ่มจิโอได้สร้างมาตรฐานให้กับฟุตบอลบุนเดสลีกาฤดูกาลแรกของเขา หลังดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกาเปิดสูงในลีกเมืองเบียร์ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2019-2020 ก่อนทำ 4 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ ในซีซั่นถัดมา และยังทำอีก 4 ประตูบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกและ เดเอฟเบ โพคาล ในซีซั่นเดียวกัน

เรย์น่า ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับทีมแยงกี้ในนัดชิงชนะเลิศของศึก คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก จากการทำหนึ่งประตูช่วย สหรัฐอเมริกา ชนะ เม็กซิโก ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และหนุ่มวัย 18 ปีจะก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญกับทีมเสือเหลืองมากขึ้นในซีซั่นหน้า

อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชาป

สโมสร : โบคุ่ม

อายุ : 19 

ตำแหน่ง : เซนเตอร์

แฟนลีกเมืองเบียร์อาจยังไม่คุ้นกับชื่อ อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชาป ซึ่งเป็นนักเตะที่สาวก 'ฟุตบอล แมนาเจอร์' โปรดปราน แต่มันมีเหตุผลที่นักพัฒนาของ สปอร์ตส์ อินเตอร์แอ็คทีฟ จะให้คะแนนศักยภาพของแนวรับวัยรุ่นรายนี้สูงมาก เขากลายเป็นศูนย์กลางของการป้องกันของ โบคุ่ม แม้ว่าจะอายุเพียง 19 ปีก็ตาม เขาลงเล่น 26 เกม ก่อนนำทีมของ โธมัส ไรช์ คว้าแชมป์ลีกาสองเยอรมันก้าวขึ้นสู่เวทีบุนเดสลีกาครั้งแรกในรอบ 12 ปีสำเร็จ

เบลล่า-ค็อตชาป เกิดที่ปารีส เขาเป็นลูกชายของ ซีริลล์ ฟลอร็องต์ เบลล่า อดีตนักเตะทีมชาติแคเมอรูน แต่จนถึงขณะนี้แนวรับวัย 19 ปีลงเล่นกับทีมเยาวชนของเยอรมันเท่านั้นกับชุดยู-18 และ ยู-20 ปี ถ้าเขาสามารถพิสูจน์ด้วยการช่วย โบคุ่ม รอดพ้นการตกชั้นในฤดูกาลหน้าอาจจะมีการเปิดศึกแย่งชิงนักเตะระหว่าง 3 ชาติทั้ง เยอรมัน, ฝรั่งเศส และ แคเมอรูน ในอนาคต

ยูสซูฟา มูโกโก้

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อายุ : 16

ตำแหน่ง : กองหน้า

มูโกโก้ ทำ 127 ประตูจากการลงเล่นทีมชุดยู-17 กับ ยู-19 ของ ดอร์ทมุนด์ ก่อนจารึกชื่อลงในประวัติศาสตร์ฐานะนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นบุนเดสลีกาเพียง 1 วันหลังจากอายุครบ 16 ปี เขายังเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยวัย 16 ปีกับ 18 วัน ก่อนกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูในลีกเมืองเบียร์ด้วยวัย 16 ปีกับ 28 วันทำลายผลงานเดิมของ นูรี ซาฮิน สำเร็จ

อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บเอ็นเข่าจากการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติเยอรมันชุดยู-21 ในช่วงเดือนมีนาคมสกัดกั้นกระบวนการเติบโตของเขา แต่ มูโกโก้ ฟื้นตัวกลับมาได้ดีและน่าจะกลับมาพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นเพื่อกลับมาสานต่อผลงานที่เขาเคยทำไว้ทั้งการทำประตูและการทำลายสถิติ

ต็องกีย์ เนียงซู

สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค

อายุ : 19

ตำแหน่ง : เซนเตอร์ 


เนียงซู ลงเล่นฐานะสำรองในซีซั่น 2020-2021 เพียง 6 เกม เนื่องจากแนวรับชาวฝรั่งเศสมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เขาเป็นนักเตะที่ โธมัส ทูเคิ่ล มองว่ามีศักยภาพสูงหลังเคยลงเล่นกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกที่ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ก่อนย้ายมาเซ็นสัญญา 4 ปีกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงหน้าร้อนปีเดียวกัน 

การจากไปของ เยโรม บัวเต็ง, ดาวิด อลาบา กับ ฆาเบียร์ มาร์ตีเนซ ทำให้อดีตเด็กปั้นของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีโอกาสแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลหน้า ภายใต้การดูแลของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่มักจะเปิดโอกาสให้แข้งดาวรุ่งลงพิสูจน์ตัวเองเสมอขึ้นอยู่กับแนวรับวัย 19 ปีว่าจะใช้ประโยชน์จากโอกาสได้ดีเพียงใดด้วยเช่นกัน

อังส์การ์ คนาฟฟ์ 

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อายุ : 19

ตำแหน่ง : ปีก

ดอร์ทมุนด์ เป็นสโมสรที่มีความพร้อมอย่างไม่น่าเชื่อในพื้นที่แนวรุกริมเส้น แม้ว่าพวกเขาจะปล่อย เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษย้ายซบ แมนฯยูไนเต็ด ก็ตาม แต่รอบๆ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังมีทั้ง มาร์โค รอยส์, โจวานนี่ เรย์น่า, ธอร์กกาน อาซาร์ อาจรวมถึง คนาฟฟ์ ปีกวัย 19 ปีที่มีโอกาสลงประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา 

เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตเทรนเนอร์ของ ดอร์ทมุนด์ เป็นคนค้นพบ คนาฟฟ์ ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเยาวชนตอนเขาอายุเพียง 12 ปี เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ ก็อตทิงเก้น และ ฮันโนเวอร์ ก่อนหน้านี้จนกระทั่งย้ายมาเล่นกับทีมเสือเหลืองตั้งแต่ปี 2016 แน่นอนว่าปีกหนุ่มวัย 19 ปีจะก้าวขึ้นมามีบทบาทมากขึ้นในทีมของ มาร์โก โรเซ่อ ในฤดูกาลหน้า


ลาซ่าร์ ซามาร์ดชิช

สโมสร : แอร์เบ ไลป์ซิก

อายุ : 19 ปี

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก

ซามาร์ดชิช ได้รับความสนใจครั้งแรกขณะเล่นกับทีมเยาวชนของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หลังการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมรุ่นอายุไม่เกิน 17 เมื่อปี 2019 หลังการทำ 14 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ ก่อน แอร์เบ ไลป์ซิก จะดึงนักเตะที่สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรุกและตัวทำเกมริมเส้นเข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 

มิดฟิลด์หนุ่มวัย 19 ปี ลงเล่นฤดูกาลแรกกับทีมกระทิงแดงเมืองเบียร์ 12 นัด แม้จะทำเพียง 1 แอสซิสต์ก็ตาม แต่คาดว่า เจสซี่ มาร์ช นายใหญ่คนใหม่ของ แอร์เบ ไลป์ซิก จะเปิดโอกาสให้ ซามาร์ดชิช ลงพิสูจน์ตัวเองในสนามมากขึ้นทั้ง บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล รวมถึงรายการสำคัญอย่างแชมเปี้ยนส์ลีก

ลูก้า เน็ตซ์

สโมสร : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

อายุ : 18

ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย

เน็ตซ์ เป็นนักเตะพรสวรรค์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หลังจากเข้าร่วมสโมสรตั้งแต่อายุ 10 ขวบและลงเล่นระดับเยาวชนทุกระดับ เขาลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ 11 เกมระหว่างเดือนมกราคมจนถึงมีนาคมปี 2021 หลังลงประเดิมสนามฐานะสำรองในเกมเสมอ สตุ๊ตการ์ท 1-1

แม้ว่า พาล ดาร์ได เทรนเนอร์ของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะไม่ปล่อยตัว มาร์วิน แพล็ตเท่นฮาร์ดท์ กับ มักซิมิเลียน มิตเตลสตัดท์ สองผู้เล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายก็ตาม แต่คาดว่าเทรนเนอร์ชาวฮังกาเรียนจะเปิดโอกาสให้ เน็ตซ์ ลงสนามมากขึ้นหากเขาฟื้นตัวกลับมาจากการบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตก

นอกจากนี้ยังมีแข้งวัยรุ่นที่น่าจับตามองอีกหลายคนอย่างเช่น จอร์จินีโอ รึตเทอร์ กองหน้าวัย 19 ปีของ ฮอฟเฟนไฮม์, ยาน เธลมันน์ แนวรุกวัย 19 ปีของ เอฟซี โคโลญจน์, บาร์ตอสซ์ เบียเล็ค กองหน้าวัย 19 ปีของ โวล์ฟสบวร์ก, มาร์โก จอห์น ปีกซ้ายวัย 19 ปีของ ฮอฟเฟนไฮม์, นาอุยรู อาอามาด้า มิดฟิลด์ตัวรับวัย 19 ปีของ สตุ๊ตการ์ท 

ร็อคโค่ รีตซ์ มิดฟิลด์ตัวกลางวัย 19 ปีของ มึนเช่นกลัดบัค, เมลายโร่ โบการ์ด เซนเตอร์วัย 19 ปีของ ฮอฟเฟนไฮม์, มาร์ตอน ดาร์ได เซนเตอร์วัย 19 ปีของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, โมโม่ ซิสเซ่ ปีกวัย 18 ปีของ สตุ๊ตการ์ท กับ ทิม ชีเวย่า มิดฟิลด์ตัวกลางวัย 19 ปีของ เอาก์สบวร์ก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด