:::     :::

หลักสูตรเร่งด่วนรู้จัก8หนุ่มหงส์ทริปปรี-ซีซั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ และสตาฟฟ์มักหาโอกาสตัดสายสะดือให้ผู้เล่นหนุ่มก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่อยู่เสมอ แล้วปรี-ซีซั่น 2021 นี้ก็เป็นโอกาสดีเพราะบรรจุถึง 8 วัยรุ่นหน้าเปื้อนสิวลุยออสเตรียด้วย ว่าแต่มีใครบ้างไปดูกัน

หงส์แดงจะคิก-ออฟฤดูกาล 2021-22 ด้วยการนัดรวมพล 34 ผู้เล่น ศูนย์ฝึกเคิร์กบี้ เบื้องต้นรายชื่อขุมกำลังชุดใหญ่จัดว่าเซ็กซี่เพราะมีแข้งที่บาดเจ็บไปนานก่อนนี้อย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ รวมอยู่ด้วย 

ไหนจะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตัวเดี้ยงจนพลาดไปเตะ ยูโร 2020 หรือปราการหลังใหม่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ร่วมทริปด้วย

แต่เรื่องที่อยากโฟกัสคือ 11 จากทั้งหมดเป็นขุมกำลังจากอะคาเดมี่ โดยอาจขอตัด เจ้ก เคน, เลห์ตัน คล้าร์กสัน และ เบน วู้ดเบิร์น ออกไปเพราะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้าง 

อยากเน้นไปที่ 8 เด็กสดๆ ซึ่งแต่ละคนศักยภาพเด่นทั้งนั้น มาบรรยายสรรพคุณให้ฟังกัน  

 มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า - ผู้รักษาประตู, 18 ปี

เขาคือนักเตะคนสุดท้ายที่เซ็นสัญญาเข้าทีมเมื่อตลาดซัมเมอร์ 2020 ด้วยสัญญาสามปี พ่วงออปชั่นขยายเพิ่มอีกสองซีซั่น โดยฤดูกาลก่อน ปิตาลูก้า เล่นให้ทีมชุด ยู-18 และ ยู-23 แต่ก็มาซ้อมกับชุดใหญ่บ่อยๆ

คนหนุ่มบราซิเลี่ยนได้ร่วมติวกับ อาลีสซง เบ็คเกอร์, อาเดรี่ยน ซาน มิเกล และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ก่อนที่ตัวเองจะบาดเจ็บเมื่อเดือนก..ปิดฉากซีซั่นตั้งไข่ จึงถือว่าไฟในการทำงานล้นปรี่ บวกศักยภาพอันโดดเด่นทำให้ ปิตาลูก้า ลุ้นเฝ้าเสาระหว่างเกมอุ่นเครื่อง 


ฮาร์วี่ย์ เดวิส - ผู้รักษาประตู, 17 ปี

เด็กถิ่นสเกาเซอร์รายนี้อยู่กับทีมตั้งแต่ชุด ยู-9 ได้โอกาสร่วมปรี-ซีซั่นหลังจากเพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกไป 

เดวิส เคยเป็นชื่อเซอร์ไพรส์ในชุดใช้งานเกมชปล.รอบน็อคเอาต์เมื่อซีซั่นก่อนหลังจากเฝ้าเสาให้ทีม ยู-18 ไปหนเดียว เท่านั้นไม่พอยังถูกบรรจุเป็นชื่อใช้งานเกมพบ เรอัล มาดริด รอบก่อนรองฯด้วย 

ฮาร์วี่ย์ ได้โอกาสขึ้นซ้อมกับชุดใหญ่ปลายฤดูกาล 2020-21 ส่วนผลงานกับทีมชุด ยู-18 ก็ฝ่าฟันถึงนัดชิงฯ เอฟเอ ยูธ คัพ  


 บิลลี่ กูเมติโอ  - เซนเตอร์แบ็ก, 18 ปี 

ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวรุ่งที่สอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ตั้งแต่ปีก่อน เพราะวิกฤติขาดแคลนปราการหลังตัวกลาง อย่างไรเสีย กูเมติโอ ไม่ถูกเร่งโตยังเพาะบ่มคุณภาพกับทีม ยู-18 เป็นหลัก 

การประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในนัดส่งท้ายกรุ๊ป สเตจ รายการ ชปล.พบ มิดทิลแลนด์ แม้ก่อความผิดพลาดให้เห็น 1-2 ครั้งก็เป็นเรื่องปกติของแข้งอ่อนประสบการณ์ เพราะมันแลกด้วยการเสริมกระดูกจากบรรยากาศแข่งขันจริง


 โอเว่น เบ็ค  - แบ็กซ้าย, 18 ปี

เบ็ค ส่วนใหญ่โลดแล่นให้ทีมชุด ยู-23 โดยเขาถูกยกให้เป็นดาวรุ่งที่เติบโตมาตามเบ้าหลอมของฟูลแบ็กสมัยใหม่ นั่นคือนอกจากเกมป้องกันทำได้ดีแล้วยังมีอาวุธเกมรุกโดดเด่น รอเพียงโอกาสประเดิมชุดใหญ่ให้ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ 

เมื่อฤดูกาลก่อน โอเว่น ฝากผลงาน 5 แอสซิสต์ ดังนั้นในแคมป์ปรี-ซีซั่นเมื่อยังไม่มีเสาหลัก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทำให้เจ้าหนุ่มวัย 18 ปีเพิ่มโอกาสลงเตะปล่อยของมากขึ้น 


คอเนอร์ แบร้ดลี่ย์  - แบ็กขวา, 18 ปี 

ได้รับคำชมเรื่องเป็นเด็กขยันซ้อมและกระตือรือร้น ทำให้ แบร้ดลี่ย์ ถูกคาดหมายว่าจะขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในเวลาอันใกล้ฐานะสำรองของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แทนที่ นีโค วิลเลี่ยมส์ ซึ่งเตรียมลาทีม 

กองหลังหนุ่มเซ็นสัญญาอาชีพเมื่อปี 2019 มีช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาพัฒนาการฝีเท้าโดดเด่นจนถูกเรียกติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ด้วยความโดดเด่นชอบเติมเกมรุกเช่นกัน  


ไทเลอร์ มอร์ตัน - กองกลาง, 18 ปี 

เป็นกองกลางสารพัดประโยชน์ แล้วสอดส่องสายตาหาโอกาสทำประตูอยู่เนืองๆ การันตีจากผลงาน 10 ประตูและเจ็ดแอสซิสต์จากการเล่นทีม ยู-18 และ ยู-23 

เขาพิสูจน์ตัวเองว่าคือหนึ่งผลผลิตจากอะคาเดมี่อันโดดเด่นโดยมีผู้เล่นอีกแค่สองคนทำประตูมากกว่า  

คุณสมบัติอีกสองประการที่เป็นใบเบิกทางสำคัญคือความทุ่มเทและทีเด็ดลูกตั้งเตะ  


มาเตอุสซ์ มูเซียลอฟสกี้- กองหน้า, 17 ปี

เครื่องจักรพังประตูอันน่าเร้าใจ มูเซียลอฟสกี้ เป็นเด็กจากอะคาเดมี่ที่ลีลาหวือหวาตั้งแต่ทักษะลากเลี้ยงกินตัวและคุณสมบัติชงเองกินเองเพื่อสับไก 

ภาพรวมผลงานฤดูกาลก่อนลงเล่น 26 นัดระดับ ยู-18 ทำไป 12 ประตู, ห้าแอสซิสต์ เป็นกองหน้าสไตล์วิ่งเร็ว กระชากบอลติดเท้าและถนัดทั้งตีนขวาหรือตีนซ้าย  


ไคเด้ กอร์ดอน - กองหน้า, 16 ปี

ผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องสูงตั้งแต่อายุเพิ่ง 16 ปี มีโอกาสเล่นให้ทีม ยู-18 และ ยู-23 ปีไปแล้ว โดดเด่นเรื่องพังประตูจากเท้าทั้งสองข้าง จนโดนเรียกมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อพ..ที่ผ่านมา ทั้งที่เข้าสังกัดมาเดือนเดียว 

กอร์ดอน เป็นกองหน้าสไตล์สร้างสรรค์โอกาส, เปี่ยมความมั่นใจ น่าจับตามองในปรี-ซีซั่นหนนี้ว่าเมื่อผสานกับรุ่นพี่ชุดใหญ่จริงๆสามารถเล่นได้ไหม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด