:::     :::

จับตา7ทีมใหญ่พรีเมียร์ฯในปรี-ซีซั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บรรยากาศ ยูโร 2020 ผ่านไปแล้วจากนี้เข้าสู่โหมดฟุตบอลสโมสรปรี-ซีซั่นและตลาดซื้อ-ขาย ขอพาไปดูความคืบหน้าของ 7 ทีมใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าซัมเมอร์นี้เตรียมพร้อมตัวเองอย่างไรก่อนซีซั่น 2021-22 เปิดฉาก

อาร์เซน่อล

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

13 . .: ฮิเบอร์เนี่ยน ( เยือน)

17 . .: เรนเจอร์ส เอฟซี ( เยือน)

25 . .: อินเตอร์ มิลาน, แคมปิ้ง เวิลด์ สเตเดี้ยม, ออร์แลนโด ประเทศสหรัฐฯ 

28 . .: เอฟเวอร์ตัน หรือ มีโยนารีโอส, แคมปิ้ง เวิลด์ สเตเดี้ยม, ออร์แลนโด ประเทศสหรัฐฯ 

1 . .: เชลซี ( เหย้า)

8 . .: ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์  ( เยือน)

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงาน - ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง 

เสาหลักของ อาร์เซน่อล ยิงไปแค่ 10 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ต่ำกว่าความคาดหวังทีมซึ่งอุตส่าห์มอบสัญญาใหม่แพงสุดสโมสรเพื่อเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

 ดังนั้นเจ้าตัวจะนิ่งเฉยกับผลงานเดิมไม่ได้เนื่องจากในทีมมีดาวรุ่งมากความสามารถ กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ รอฉกฉวยโอกาสหลังกลับจากเสร็จภารกิจ โอลิมปิก นามทีมชาติบราซิล 

เมื่อบวกกับการไม่ต้องฟุตบอลยุโรปกลางสัปดาห์ให้แข่งดังนั้นกัปตันวัย 31 ปีต้องแสดงให้เห็นไฟในการทำงานตั้งแต่ปรี-ซีซั่น ว่าที่เซ็นสัญญาก้อนโตไปนั้นไม่ใช่แค่เช็คเงินสนใบสุดท้ายก่อนรีไทร์ เพราะปืนใหญ่คาดหวังฟอร์มเหมือนปี 2019 ที่โอบาครองดาวซัลโวร่วม  


เชลซี 

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

1 . .: อาร์เซน่อล ( เยือน)

4 . .: ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์  ( เหย้า)

1 . .: บียาร์เรอัล ( ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงานแทมมี่ อับราฮัม 

แม้มีชื่อร่วมคว้าเหรียญแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับเขาด้วย แต่มันก็ไม่ใช่ปีที่ดีสุดของกองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษอย่าง แทมมี่ แม้ต้วเองครองตำแหน่งดาวซัลโวแห่งซีซั่นร่วม 

เพราะตั้งแต่การมาถึงของเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล แทนตำแหน่ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด บอสคนเก่าที่โดนไล่ออกเมื่อ ..ส่งผลให้ อับราฮ้ม ยากจะสอดแทรกมีส่วนร่วมลงแข่งหรือแม้แต่แค่มีชื่อในกลุ่มใช้งานยังน้อยนิด ส่งผลให้เกิดความกังขาต่ออนาคตของเขา สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

ผลกระทบลามถึงตำแหน่งนามทีมสิงโตคำรามไม่ถูกพิจารณาเลือกไป ยูโร 2020 ดังนั้นทางเดียวที่จะกู้ความเชื่อมั่นจาก ทูเคิ่ล คือระเบิดฟอร์มปรี-ซีซั่น เมื่อทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ ติโม แวร์เนอร์ ได้พักเพิ่ม ส่วน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จ่อย้ายเข้าสังกัด เอซี มิลาน  


เลสเตอร์

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

24 . .: เบอร์ตัน อัลเบี้ยน ( เยือน)

28 . .: วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส   ( เยือน)

31 . .: คิวพีอาร์  ( เยือน)

7 . .: แมนฯ ซิตี้, สนามเวมบลี่ย์ ( คอมมิวนิตี้ ชีลด์

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงาน - เจมส์ แม้ดดิสัน

ทีมชาติอังกฤษเวลานี้อุดมไปด้วยกองกลางเชิงรุกในหลายแนวทาง แต่น่าเสียดายที่ ยูโร 2020 ทาง เจมส์ แม้ดดิสัน แทบไม่ถูกพิจารณาเป็นตัวเลือกจริงๆจังๆ เพราะโดนแม้แต่ เจสซี่ ลินการ์ด ใช้ผลงานครึ่งหลังซีซั่น 2020-21 แซงไปเป็นโผก่อนตัดทิ้งเหลือ 26 คน 

มันจึงเป็นความท้าทายสำหรับสตาร์ฟ็อกซ์เพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง 

ส่วนหนึ่งเพราะผลงานท้ายซีซั่นที่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บไม่มีแม้แต่ประตูหรือแอสซิสต์เดียว แถม เลสเตอร์ หลุดโค้งพลาดตั๋วชปล.จากอันดับบนตารางคะแนน 

ดังนั้นแฟนบอลจิ้งจอกจึงหวังเห็นเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งวัย 24 กะรัตเครื่องร้อนตั้งแต่ปรี-ซีซั่น 


ลิเวอร์พูล

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

20 . .:  มินิเกม 30 นาทีพบ เอฟซี แว็คเกอร์ อินน์สบรุ้ค และ สตุ๊ตการ์ท  

23 . .: ไมนซ์ ( สนามกลาง)

29 . .: แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ( สนามกลาง)

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงาน - เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 

เซนเตอร์แบ็กดาวเด่นของ ลิเวอร์พูล พลาดลงสนามเกือบทั้งซีซั่นก่อน หลังตกเป็นเหยื่อการสกัดแบบไม่ดูตาม้าตาเรือของ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่าน เอฟเวอร์ตัน เมื่อต..2020

ก็ไม่แปลกใจที่ส่งผลให้ซีซั่นป้องกันแชมป์ลีกของหงส์แดงล้มหัวทิ่มหัวตำเพราะนอกจากแข้งดัตช์ยังมีกองหลังคนอื่นนัดกันเดี้ยงยาวอีก

แต่สัญญาณบวกของ ลิเวอร์พูล มีให้เห็นเมื่อวีวีดีฟื้นหลังผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้าร่วมคณะซ้อมที่ออสเตรีย ก็ต้องรอดูว่าสนิมเกาะขนาดไหนเมื่อลงเจิมเตะปรี-ซีซั่น  

ไหนจะความคาดหวังสุดยอดผลงานที่ ฟาน ไดค์ มีส่วนช่วยต้นสังกัดเป็นแชมป์ ชปล.,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะสามารถกู้กลับได้หรือหายไปตลอดกาลกพร้อมอาการเจ็บ 


แมนฯ ซิตี้ 

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

7 . .: เลสเตอร์, สนามเวมบลี่ย์ ( คอมมิวนิตี้ ชีลด์

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงาน - แฟร์นานดินโญ่ 

มีผู้เล่นดาวเด่นไม่กี่คนเข้ารายงานตัวปรี-ซีซั่นเฟสแรกให้แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่มีส่วนร่วมนามทีมชาติแข่ง ยูโร 2020 หรือ โกปา อเมริกา 2021  

กัปตัน แฟร์นานดินโญ่ ก็เป็นอีกคนที่เกือบจะไม่ได้มารายงานตัวยังแคมป์ปรี-ซีซั่น 2021 เพราะหมดสัญญาเมื่อสิ้น มิ.. ยังดีกว่าเรือใบสีฟ้าเจรจาให้เซ็นเพิ่มอยู่ช่วยกันอีกปี 

บนวัย 36 กะรัต ก็คงไม่ถูกคาดหวังต้องสร้างผลงานระดับสุดยอดทุกนัดที่ลงสนาม แต่กองกลางบราซิเลี่ยนยังต้องแสดงให้ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า เห็นว่าถูกที่รั้งแฟร์ให้ประคองน้องๆต่อไป


แมนฯ ยูไนเต็ด

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

18 . . ดาร์บี้ ( เยือน

24 . .: คิวพีอาร์ ( เยือน)

28 . .: เหย้า ( เหย้า)

31 . .: เปรสตัน ( เยือน

7 . .: เอฟเวอร์ตัน ( เหย้า)

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงาน - เจสซี่ ลินการ์ด

เพื่อความเป็นธรรมอย่างที่สุดสำหรับ ลินการ์ด เขาสมควรได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากผลงานครึ่งหลังซีซั่น 2020-21 ระหว่างยืมไปร่วมงาน เวสต์แฮม เพราะเด่นจนเกือบติดทีมชาติอังกฤษไปแข่ง ยูโร 2020 รอบสุดท้าย 

ก่อนนั้นอาจโดนผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แช่แข็ง แต่เมื่อไปวาดลวดลายสุดร้อนแรงยัง ลอนดอน สเตเดี้ยม เชื่อว่าอย่างน้อยต้องได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง 

แล้วทำเป็นเล่นไปหากปรี-ซีซั่นเกิดผลงานโดดเด้งต่อเนื่อง บางทีสถานะของมิดฟิลด์วัย 28 ปีอาจถูกบรรจุในแผนงานที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลใหม่


ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

โปรแกรมอุ่นเครื่อง

17 . .: เลย์ตัน โอเรียนท์  ( เยือน)

21 . .: โคลเชสเตอร์ ( เยือน

28 . .: เอ็มเค ดอนส์  ( เยือน)

4 . .: เชลซี  ( เยือน)

8 . .: อาร์เซน่อล  ( เหย้า)

คนที่ต้องพิสูจน์ผลงาน - เดเล่ อัลลี 

ผลงานที่ตกต่ำลงของ ท็อตแน่ม ช่วง 2-3 ปีหลัง ส่วนหนึ่งเพราะผู้เล่นหลายคนผลงานผิดฟอร์ม โดยรายที่โดนเพ่งเล็งสุดหนีไม่พ้น เดเล่ อัลลี 

เขาอาจเป็นกุญแจสำคัญของทีมชาติอังกฤษในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เมื่อสามปีก่อน แต่หลังจากนั้นผลงานที่ สเปอร์ส รูดลงมาต่อเนื่อง 

เพราะ เดเล่ ผลงานเสียศูนย์ช่วงท้ายการรับตำแหน่งยุคอดีตผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, หลุดจากตัวจริงยุคอดีตเฮดโค้ช โชเซ่ มูรินโญ่ กระทั่งเวลานี้จะได้เปลี่ยนแปลงตัวเองกับกุนซือคนใหม่ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต 

น่าสนใจว่าแข้งวัย 25 ปีจะสามารถฟื้นฟูชีวิตชีวากลับมาได้มาก-น้อยแค่ไหนช่วงปรี-ซีซั่นนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด