:::     :::

เส้นทางชีวิตบทใหม่ของหนุ่มวัย 22

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หน้าร้อนที่ชวนให้แฟนบอล ปารีส แซงต์-แช์กแม็ง ตื่นเต้น หลายคนเก็บอาการไม่อยู่เพราะสโมสรเสริมทัพได้น่าสนใจอย่างมาก

เป็นซัมเมอร์ที่นักเตะระดับโลกตบเท้าเข้าสโมสรเป็นว่าเล่น มันแสดงให้เห็นว่า เปแอสเช มีความกระหายที่ไม่เคยลดลง แต่กลับกัน มันมีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า คือสตาร์คนล่าสุดที่เปิดตัวในฐานะ ปารีเซียงส์ เขามาพร้อมกับดีกรีแชมป์ยุโรปที่เพิ่งประกาศศักดาไปเมื่อไม่นานนี้ มันจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะกับการเปิดตัวสังกัดใหม่

รอยยิ้มอาบหน้ามือกาววัย 22 ปีในวันเปิดตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แววตาท่าทางที่เปล่งประกาย เป็นสัญญาณที่ดีของการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ การใช้ชีวิตประเทศใหม่ และที่สำคัญประสบการณ์อันน่าตื่นตากำลังทอดยาวรอคอย ดอนนารุมม่า 

จากเด็กหนุ่มที่เติบโตและเรียนรู้ฟุตบอลในอิตาลี ถึงตรงนี้มันคือก้าวสำคัญในการออกไปส่องโลกกว้าง โลกที่น่าตื่นตาซึ่งกำลังรอคอยให้เขาได้ลิ้มรส และเป็นเส้นทางที่เขาได้ตัดสินใจจะเดินต่อไปหลังจากนี้ ... 




จานลุยจิ ตอนนี้ก็ได้มาเป็นนักเตะของ ปารีส แซงต์-แช์กแม็ง ถือว่าเป็นหน้าร้อนที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ

"ผมได้ลิ้มรสประสบการณ์ที่เร้าอารมณ์อย่างมาก ระหว่างการได้แชมป์ยูโรแและการเดินทางมาที่สโมสรในวันนี้ ผมอยู่ที่นี่และมีความสุขมากๆ ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยอดเยี่ยม และผมมาอยู่ที่นี่เพื่อพยายามคว้าแชมป์ สโมสรที่ยิ่งใหญ่และประวัติศาสตร์ที่ใหญ่โต ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมี"


รู้สึกอย่างไรกับความท้าทายครั้งใหม่ที่ทอดยาวอยู่ตรงหน้าคุณ?

"ผมกำลังเริ่มต้นบทใหม่ในชีวิตของตนเอง ที่มิลาน ผมเติบโตขึ้นอย่างมาก และตอนนี้ผมรู้สึกพร้อมกับการผจญภัยเส้นทางใหม่กับที่นี่ ปารีสเป็นหนึ่งในเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นผมจึงภูมิใจที่ได้มาอยู่ที่นี่และหวังว่าจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยอดเยี่ยม"




คุณคิดอย่างไรกับทีมปัจจุบัน?

"ผมชมเกมการแข่งขันของปารีส แซงต์-แช์กแม็ง ผ่านหน้าจอโทรทัศน์อยู่เสมอ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่น่าเหลือเชื่อ มันจึงเป็นเรื่องปกติถึงความฝันที่ว่าวันหนึ่งได้ลงเล่นร่วมกับบรรดานักเตะแชมเปี้ยนที่อยู่ที่นี่ ซึ่งสำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ"


นอกจากนั้น ฤดูกาลนี้คุณจะได้มีโอกาสในการเปิดตัวบนโลกฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก 

"แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเกมการแข่งขันที่สำคัญมากๆ และผมต้องการลงเล่นมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาผมทำสิ่งนั้นไม่ได้ ดังนั้นผมจึงตั้งตารอคอยไม่ไหวแล้วได้จะได้ลิ้มลองรสชาตินั้นกับปารีส และเราจะพยายามคว้าแชมป์มาให้ได้"




เป้าหมายของคุณกับ ปารีส คืออะไร?

"เป้าหมายของผมคือการเติบโตให้มากขึ้นโดยผ่านการลงซ้อมที่หนักเท่าที่ผมสามารถทำได้และจะไม่หยุดลงมือทำ ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ผมได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาบ้าง ผมรู้สึกว่าพร้อมกับการรับสิ่งใหม่และเป็นความท้าทายที่ดีเลิศ ผมต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้และนำความสุขมาให้แฟนบอล"


ก่อนเดินทางมาที่นี่คุณได้พูดคุยกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ บ้างหรือยัง?

"ผมได้คุยกับโค้ชก่อนเดินทางมาที่นี่แล้ว พวกเราคุยกันนิดหน่อย เขามีความสุขที่ตนเองได้เซ็นสัญญา เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและคนที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมจึงมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่พร้อมกับเขา เราปรารถนาที่จะคว้าแชมป์อันยิ่งใหญ่ร่วมกัน นี่ยังเป็นสถานที่ฝึกซ้อมที่ดีที่สุดในโลก ผมกำลังจะได้ลงซ้อมกับบรรดานักเตะที่ดีที่สุดในโลก ผมมั่นใจว่าตนเองจะพัฒนา ผมพร้อมลงซ้อมและลงเล่นเคียงข้างแชมเปี้ยนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้"


คุณยังจะได้เล่นเคียงข้าง มาร์โก แวร์รัตติ เพื่อนร่วมทีมชาติของคุณอีกด้วย

"เราได้คุยกันระหว่างลงเล่นยูโร และเขามีความสุขมากๆ ที่ผมเซ็นสัญญากับที่นี่ เขาแสดงความยินดีกับผม ผมก็มีความสุขที่ได้มาร่วมงานกับเขา สำหรับผม มันคือสิ่งที่วิเศษ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด