:::     :::

ตามรอยเท้าที่เซลติก

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,052
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับตั้งแต่หมดยุคของ ชุนสึเกะ นากามูระ ผู้กลายเป็นตำนานแห่ง เซลติก พาร์ค แฟนๆ เซลติก ต่างก็เฝ้ารอที่จะได้เห็นแข้งเจแปนีสเข้ามาสร้างชื่อเสียงคนต่อไป

อันที่จริงแล้ว ในช่วงปลายๆ ของ นากามูระ ที่ เซลติก มีการเซ็นสัญญากับ โคกิ มิซึโนะ เป็นนักเตะญี่ปุ่นรายที่สอง แต่เป็นการย้ายทีมที่ไม่ประสบความสำเร็จ และถูกปล่อยตัวออกจากทีมแบบเงียบๆ ในเวลาต่อมา ทั้งที่กว่าจะได้ใบอนุญาติทำงานมาเลือดตาแทบกระเด็น

เวลาล่วงเลยผ่านไปหนึ่งทศวรรษเศษๆ เซลติก ดึงตัว อันเก้ ปอสเตโคกลู จาก โยโกฮามา เอฟ มารินอส เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ และนั่นเองที่ทำให้แฟนๆ เดอะ บอยส์ เชื่อว่าจะต้องมีนักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยติดสอยห้อยตามมาด้วย
และในที่สุด แฟนๆ เซลติก ก็ได้ต้อนรับนักเตะเจแปนีสรายที่สามของสโมสร เขาไม่ใช่ศิษย์เก่าของ ปอสเตโคกลู ที่ มารินอส แต่เป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของเจลีกเวลานี้ เคียวโงะ ฟูรูฮาชิ จากสโมสร วิสเซิล โกเบ
อะไรคือเหตุผลที่เรียก ฟูรูฮาชิ ว่าเป็นศูนย์หน้าที่้ร้อนแรงที่สุดของเจลีกเวลานี้ ตอบง่ายๆ ด้วยตัวเลขการยิง 15 ประตู จาก 21 เกมที่ลงสนาม นำดาวซัลโวเจลีก ฤดูกาล 2021 จนถึงช่วงเวลาปัจจุบันเดือนกรกฎาคม
บวกกับอีก 3 ประตูจากการลงเล่นในนามทีมชาติญี่ปุ่นไป 5 เกม นับเฉพาะปี 2021 อีกด้วย
แล้ว ฟูรูฮาชิ เป็นศูนย์หน้าสไตล์ไหน?
ตำแหน่งถนัดที่สุดคือ กองหน้าฝั่งซ้ายที่เลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วยิงเท้าขวาข้างถนัด เป็นลูกยิงที่เห็นบ่อยครั้ง แต่จริงๆ แล้ว ฟูรูฮาชิ เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า เห็นได้จากอิสระในการเล่นกับ วิสเซิล โกเบ
"บอกตรงๆ เคียวโงะ มีความสามารถดีพอที่จะเล่นในยุโรปได้แน่นอน" อันเดรส อีเนียสต้า กองกลางวัย 37 ปี ที่ปัจจุบันเป็นกัปตันทีม วิสเซิล โกเบ พูดถึง ฟูรูฮาชิ ที่ร่วมงานกันเป็นฤดูกาลที่ 4
"เขาคือผู้นำดาวยิงของเจลีก แต่ไม่ใช่แค่นั้น เขายังมีเทคนิคแพรวพราว ผมเชื่อว่าเขาสามารถประสบความสำเร็จในยุโรปได้แน่ ผมแน่ใจว่ามีแมวมองตามดูฟอร์มเขาอยู่แล้ว มันยากสำหรับเรา (รั้งตัว) เพราะเขายิงประตูได้เยอะจริงๆ"
"มันจะเป็นเรื่องยาก (สำหรับทีม) แต่ถ้าเขาได้ไปยุโรป ผมก็จะมีความสุขไปกับเขาด้วย เพราะนักเตะญี่ปุ่นการได้ไปเล่นในยุโรปคือความฝันอยู่แล้ว" เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย, แชมป์ยูโร 2 สมัย ร่วมกับทีมชาติสเปน และแชมป์ลาลีกา 9 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ฯลฯ ร่วมกับ บาร์เซโลน่า กล่าว
นั่นคือมุมมองในสายตาของเพื่อนร่วมทีม วิสเซิล โกเบ
ขณะที่มุมมองของเฮดโค้ชทีมคู่แข่งอย่าง ปอสเตโคกลู กล่าวภายหลังการประกาศข่าวดีของ เซลติก ว่า "เราดีใจจริงๆ ที่ได้ เคียวโงะ ฟูรูฮาชิ มาที่ เซลติก เขาคือนักเตะคุณภาพอย่างแท้จริง และเป็นนักเตะที่ผมรู้จักฝีเท้าดีเลยแหละ"
"ผมคิดว่าเขาจะเข้ามาเพิ่มความพิเศษให้กับทีมของเรา ผมแน่ใจว่าแนวทางการเล่นของเขาจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ ได้แน่ เรากำลังตั้งตารอต้อนรับเขาที่ เซลติก"
สำหรับฤดูกาลแรกของ ปอสเตโคกลู ที่ เซลติก พาร์ค ฟูรูฮาชิ กำลังจะกลายเป็นการเซ็นสัญญานักเตะใหม่รายที่ 4 ต่อจาก เลียม ชอว์ กับ โอซาเซ่ อูร์โฮจิเด้ สองนักเตะจาก เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ เลียล อาบาดา ศูนย์หน้าอิสราเอลจาก มัคคาบี เปตาห์ ติกว่า
เซลติก ประกาศการคว้าตัว ฟูรูฮาชิ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 16 กรกฏาคม ในข้อตกลงสัญญาระยะเวลา 4 ปี ขณะที่นักเตะยังคงอยู่ในญี่ปุ่น และถัดมาวันเดียว ศูนย์หน้าวัย 26 ปี ลงสนามให้ วิสเซิล โกเบ เป็นเกมสุดท้าย บุกเสมอ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-1
ฟูรูฮาชิ ไม่ทำให้แฟนๆ เซลติก ที่เพิ่งติดตามผลงานต้องผิดหวัง เพราะเป็นคนยิงประตูแรกของเกม และเป็นประตูที่ 6 จากการลงเล่น 4 เกมหลังสุดในเจลีกของเจ้าตัวด้วย
ถึงตอนนี้ เซลติก ยืนยันการซื้อ และ วิสเซิล โกเบ ยืนยันการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าตัวคาดการณ์อยู่ที่ 4.6 ล้านปอนด์ แต่ก็ยังเหลือขั้นตอนการตรวจร่างกาย และการยื่นเอกสารเพื่อขอใบอนุญาติทำงาน ฟูรูฮาชิ ถึงได้สวมเสื้อ ม้าลายเขียวขาว อย่างสมบูรณ์
การร่วมทัพ เซลติก ของ ฟูรูฮาชิ เป็นการย้ายมาเล่นในยุโรปที่การปรับตัวน่าจะง่ายและเร็วกว่าที่คิดเอาไว้ ด้วยเหตุผลสองข้อ
หนึ่ง การมีอดีตโค้ชทีมเจลีกอย่าง ปอสเตโคกลู ที่เห็นฝีเท้ามาเป็นอย่างดีแล้ว
และสอง การที่แฟนๆ เซลติก ยังคงเคารพในฝีเท้าและผลงานของ นากามูระ และคาดหวังว่าจะได้เห็นสิ่งดีๆ จาก ฟูรูฮาชิ เช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด