:::     :::

ไก่ หรือ ซิตี้ ?

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ภาพรวมๆสถานการณ์ของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษในเวลานี้ไม่ไป แมนฯซิตี้ ก็อยู่ สเปอร์ส ต่อนะครับ

สกาย เบ็ต เปิดราคาล่าสุดสำหรับทีมที่ เคน จะสังกัดหลังจากตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดตัวลงก็คือ สเปอร์ส 2-3, แมนฯซิตี้ 6-5, แมนฯยูฯ 10-1, เชลซี 22-1 ฯลฯ ไม่หลุดไปจาก 4 ทีมนี้แน่ครับ

น้าแมว ไม่เชื่อว่า เคน จะหอบลูกหอบเมียไปเล่นใน สเปน กับ เรอัล มาดริด หรือไป ฝรั่งเศส เล่นกับ เปแอสเช เพราะเจ้าตัวยืนยันเองว่าอยากจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปัญหาเดียวที่จะทำให้ แฮร์รี่ เคน มิอาจย้ายทีมได้ก็คือค่าตัว 150 ล้านปอนด์ที่ ดาเนี่ยล เลวี่ ยืนยันว่าต้องตัวเลขนี้เท่านั้น จริงๆแล้วเงิน 100 ล้านปอนด์ที่ แมนฯซิตี้ ยื่นให้ก็ถือว่าเยอะแล้วนะครับ แต่ สเปอร์ส ไม่ต้องการจะปล่อย เคน ยังไงล่ะครับ ก็เลยเรียกโอเวอร์เอาไว้ก่อน

แม้ว่า แมนฯซิตี้ จะเสนอ ราฮีม สเตอร์ลิง, ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อายเมอริก ลาป๊อร์ก, กาเบรียล เชซุส ฯลฯ ให้ สเปอร์ส เลือกเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาด้วย ไก่เดือยทอง ยังไม่เอาเลย

ดังนั้นการที่ เชลซี จะมาด้วยเงินก้อนโต บวกกับนักเตะอย่าง แทมมี่ อบราฮัม แม้ว่ามันจะดูน่าสนใจ แต่น้าแมวว่าก็ไม่ผ่านอยู่ดี ส่วน แมนฯซิตี้ เชื่อว่าพวกเขาอาจจะกลับมาที่ 120 ล้านปอนด์ ถึงตอนนั้นแหละจะได้รู้ว่า ไก่ ยังจะใจแข็งอยู่อีกมั้ย

ทางด้าน แมนฯยูไนเต็ด ดูทรงแล้วพวกเขาจะได้ เจดอน ซานโช่ 73 ล้านปอนด์, ราฟาเอล วาราน 50 ล้านปอนด์ และ คีแรน ทริปเปียร์ 18 ล้านปอนด์ เบ็ดเสร็จ 141 ล้านปอนด์ ดังนั้นถ้าจะให้ซื้อ เคน อีก 150 ล้านปอนด์ จึงเป็นไปไม่ได้นะครับ ใช้เงินเกือบ 300 ล้านปอนด์ในยุคโควิด-19 อย่างนี้คือการฆ่าตัวตายชัดๆ

ทั้งนี้น้าแมวว่าถ้าได้ เคน นี่ก็ใช่เลยสำหรับ แมนฯยูฯ นะ ยังไงเฉียบขาดไว้ใจได้กว่า คาวานี่, แรชฟอร์ด หรือ มาร์กซิยาล แน่ ทาง เชลซี ก็เช่นกัน "หน้าเป้า" คือปัญหาของพวกเขา ติโม แวร์เนอร์ ก็ยังไม่ใช่ ถ้าเป็น เคน ก็โป๊ะเช๊ะครับ

แมนฯซิตี้ ก็เช่นกัน เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ แยกทางไป เรอัล มาดริด แล้ว กาเบรียล เชซุส ก็ยังเข้าเข้าขั้น พวกเขาต้องซื้อกองหน้าคนใหม่แน่ๆ ถ้าเป็นน้าแมวจะกัดฟันซื้อ เคน 150 ล้านปอนด์นี่แหละ เนื่องจากว่าพวกเขาต้องการเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ครับ ต้องกองหน้าระดับ เคน เท่านั้น

ถ้าดีลนี้เป็นจริงจะวิน-วินด้วยกันทุกฝ่าย เคน จะได้แชมป์ตามที่เขาต้องการแน่นอน สเปอร์สได้เงินก้อนโต และ แมนฯซิตี้ ได้กองหน้าที่ตนเองต้องการ

ทว่าดูจากประวัติของพวกเขาการซื้อ กุน อเกวโร่ และ กาเบรียล เชซุส ด้วยวัยที่อยู่ในช่วง 20 ปีราวๆนี้ ก็มีแนวโน้มว่าพวกเขาอาจจะหันไปหา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ได้ ซึ่งตัวนี้มา แมนฯซิตี้, เชลซี หรือ แมนฯยูฯ ก็ดีทั้งนั้น

นี่จึงเป็นเรื่องที่เราต้องติดตามครับว่า เคน กับ ฮาแลนด์ จะไปไหน การย้ายทีมของทั้งคู่สามารถชี้เป็นชี้ตายในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลย 

สำหรับแฟน สเปอร์ส ใจเย็นๆครับ ให้ เคน ไปเที่ยวพักผ่อนชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อน เขากลับมาแล้วคุยกับ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ก่อนนั่นแหละ เราจะได้รู้กันว่าอนาคตของกองหน้าคนนี้จะไปอยู่ที่ใด 

อยู่ สเปอร์ส ต่อ หรือไป แมนฯซิตี้ กันแน่ ?

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด