:::     :::

เตรียมพบการเปลี่ยนแปลง

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,132
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นาทีนี้ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต คือกุนซือคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ก็จะออกสตาร์ตกันแล้ว เชื่อว่า "ไก่เดือยทอง" จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่นอน

จะต้องมีนักเตะที่ นูโน่ เล็งเอาไว้ว่าถ้าซื้อมาจะทำให้งานของเขาง่ายขึ้นและทีมแข็งแกร่งขึ้น และบางทีอาจจะเป็นนักเตะ "โปรตุกีส" ถ้าดูจากการทำงานของเขากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน

แต่สถานการณ์ทางการเงินของ สเปอร์ส ในเวลานี้ว่ากันตามตรงพวกเขาจะต้องขายนักเตะออกไปก่อน แล้วจึงค่อยเอาเงินที่ได้มาไปซื้อนักเตะใหม่ได้ คนที่สโมสรมีแนวโน้มจะขายสูงก็มีหลายคนครับ คนแรกน้าแมวว่าเป็น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์

เซนเตอร์แบ็ก เบลเยี่ยม แสดงเจตนาชัดเจนว่าเขาต้องการย้ายออกจากสโมสรโดยเป้าหมายมี 2 ที่คือกลับไปยังทีมเดิมอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หรือไม่ก็ไปเล่นในลีกเบลเยี่ยมบ้านเกิดของตนเอง

ดาวินซอน ซานเชซ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติโปรตุเกสเป็นอีกคนหนึ่งที่คาดว่าจะโดนโละออกไป เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีความผิดพลาดส่วนบุคคลบ่อยมาก สเปอร์สพร้อมที่จะรับข้อเสนอจากทุกทีมครับ ซึ่งคาดว่าซีซั่นหน้า โจ โรด้อน ที่เล่นกับทีมชาติเวลส์ในยูโร 2020 รอบสุดท้ายได้ดี น่าจะมีโอกาสทะลุขึ้นมาเป็นตัวจริงได้

แซร์ช โอริเย่ร์ แบ็กขวาที่มีข่าวกับ เปแอสเช ตั้งแต่ซีซั่นก่อนอยู่ในข่ายที่จะต้องย้ายทีมออกไป ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องการเช่นนั้นอยู่ด้วย งานนี้มีโอกาสที่ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่เคยเป็นลูกน้องเก่าของ นูโน่ จะได้ขยับขึ้นมาเป็นตัวจริง

อูโก้ โยริส โกล์มือ 1 ทีมชาติฝรั่งเศส ก็อยู่ในข่ายที่ต้องการจะย้ายทีม แต่ดูเหมือนรายนี้ นูโน่ ต้องการที่จะเก็บเอาไว้เฝ้าเสาประตูให้ ไก่เดือยทอง ต่อไป

แดนกลางอย่าง แฮร์รี่ วิงค์ส และ มูสซ่า ซิสโซโก้ จะเป็นอีก 2 คนที่โดนสังเวยค่อนข้างแน่ น้าแมวสังหรณ์ว่า นูโน่ จะต้องไปเอาคนหนึ่งในใดของ วูล์ฟส์ อย่าง รูเบน เนเวส หรือ ชูเอา มูตินโญ่ มาแน่ๆ

แนวรุกคนที่มีข่าวออกมาว่า สเปอร์ส จะขายก็ได้แก่ เอริก ลาเมล่า และ ลูคัส มูร่า นะครับ ซึ่งของแบบนี้ก็ต้องรอดูข้อเสนอของทีมอื่นๆที่จะมีเข้ามาด้วย

ทว่าในรายของ แฮร์รี่ เคน เจตนาของ สเปอร์ส นั้นชัดเจนว่าจะเก็บเขาไว้ใช้งานอีก 1 ปี มีกรณีเดียวที่สโมสรจะยอมเสีย เคน ออกไปคือถ้ามีทีมใดกล้าจ่าย 150 ล้านปอนด์เท่านั้น

ดังนั้นนี่คือสาเหตุที่สโมสรได้ปฏิเสธเงิน 100 ล้านปอนด์ที่นับว่ามหาศาลที่ แมนฯซิตี้ ยื่นมาให้พิจารณา หรือแม้กระทั่งสัญญาแบบเงินบวกนักเตะก็ด้วย ซึ่ง เชลซี ก็อยากจะจ่าย สเปอร์ส 100 ล้านปอนด์บวกแทมมี่ อบราฮัม ให้ ไก่ เหมือนกัน แต่ก็คงไม่ผ่าน

นี่คือรายชื่อนักเตะที่มีโอกาสเดินออกจาก สเปอร์ส ครับทั้งเป็นความต้องการของนักเตะเอง และความต้องการของสโมสรรวมทั้ง นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ด้วย โดยรวมน่าจะมีอย่างน้อย 2-3 คนที่ได้ย้ายทีมจริงๆ

ส่วนนักเตะที่ สเปอร์ส ต้องการที่จะซื้อเข้ามาเสริมทัพ คราวหน้าน้าแมวจะจัดมาให้ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด