:::     :::

คุยลูกหนังกับ โชโล่ ซิเมโอเน่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ก่อน ลา ลีกา เปิดฤดูกาล โชโล่ ซิเมโอเน่ เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆ ทั้งมุมมองลูกหนัง,ลูกทีมคนเก่ง,แนวคิด และการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ แอตเลลติโก จนนำไปสู่การคว้าแชมป์ ว่าแล้วเราไปทำความเข้าใจกับสุดยอดเทรเนอร์คนนี้กันเลยดีกว่า

ถาม : 22 พฤษภาคม ที่ บายาโดลิด อะไรคือสิ่งแรกที่แว้บเข้ ามาในหัวคุณ ?

โชโล่ : สิ่งที่เข้ามาในความคิดของผมคื อความสุข, มีความสุขมากๆ มันตื้นตัน, กว่าจะถึงวันที่ 22 พฤษภาคม มีการทำงานอย่างหนักมาตลอด ผู้คนมากมายมองหาโมเมนท์แบบนั้น แต่ผมชอบที่จะมองย้อนหลังกลั บไปมากกว่า หากไม่มีการทำงานก่อนหน้านั้นที่ เหล่านักเตะรุ่นก่อนหน้าเป็นผู้ สร้างเส้นทางให้รุ่นหลังได้เดิ นตามไปยังจุดที่พวกเขาเคยไปยืน เราก็คงไม่สามารถทำให้ประวัติ ศาสตร์ของสโมสรโดดเด่นขึ้นได้ 


ถาม : ตอนจบเกม เราเห็นคุณยิ้มสดใสมากพร้อมๆกั บชู 8 นิ้วขึ้นไปบนอัฒจรรย์ สื่อความหมายว่านี่คือถ้วยแชมป์ ใบที่ 8 ของคุณ ใบนี้เป็นใบที่ยากที่สุดเลยหรื อเปล่า ?

โชโล่ : ผมไม่รู้ว่ามันยากที่สุดหรื อเปล่า ทุกๆถ้วยที่ได้มาต่างก็ ยากลำบากทั้งนั้น สิ่งที่ยากที่สุดคือการเปลี่ ยนความคิดโดยการตระหนักว่ าเราสามารถเริ่มต้นคว้าชั ยชนะการแข่งขันในระดับประเทศได้ , เช่นกับ เรอัล มาดริด ใน โกปา เดล เรย์ นัดชิงปี 2013  ก่อนหน้านั้น 14 ปี เราไม่เคยเอาชนะพวกเขาได้เลย, ใน เบร์นาเบว สนามที่ไม่ใช่ของเรา จุดนั้นแหละที่เราเริ่มต้นเปลี่ ยนแปลงประวัติศาสตร์ 


ถาม :  แล้วก็แสดงให้เห็นว่าสามารถสู้ กับ เรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า สองยักษ์ใหญ่ได้ ?

โชโล่ : เรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า ในประวัติศาสตร์ที่ผ่ านมาพวกเขาเกือบจะเหนือกว่าทุ กทีมมาโดยตลอด ซึ่งนั่นไม่ได้ต้องการที่ จะบอกว่าในปีที่คุณสามารถต่ อกรกับพวกเขาได้ พวกคุณเหนือกว่า , มันเกิดขึ้นกับเราในปี 2014 ซึ่งเราคือทีมที่ดีที่สุด , มันเกิดขึ้นกับเราในปี 2021 ที่เราเป็นทีมที่ดีที่สุดอีกครั้ ง แต่สิ่งนี้ไม่ได้กำลังจะบอกว่ าเราดีกว่าพวกเขา, เรารู้ว่าเรายืนอยู่ตรงไหน ตรงไหนคือที่ของเรา และเราต้องการที่จะยกระดับให้ดี ขึ้น 


ถาม : ตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ห้วงเวลาไหนที่ยากลำบากที่สุ ดสำหรับคุณ ?

โชโล่ : ผมรู้สึกเสมอว่าทีมยังโอเคนั บจากเกมกับ เซลต้า บีโก้ ....รายการแชมเปี้ยนส์ลีกนั้ นงดงาม และมันคือความฝัน แต่ ลา ลีกา เป็นอะไรที่ยากที่สุด เรากำลังพูดถึงความสม่ำเสมอ, การบริหารจัดการทีมตลอดทั้งปี แล้วก็สิ่งอื่นๆมากมาย มันคืออีกความฝัน 



ถาม : อย่างที่คุณเคยพูดไว้ใน ลา ลีกา จาก 8 ฤดูกาลหลังสุด 4 ครั้งตกเป็นของ บาร์ซ่า, 2 ครั้งเป็นของ เรอัล มาดริด และ 2 ครั้งเป็นของ แอตเลติ คุณอยากจะบอกอะไรกับ โชโล่ ซิเมโอเน่ คนเมื่อปี 2011 ? 

โชโล่ : ตอนที่โอกาสเปิดให้ผมได้มาที่ แอตเลติโก, ก็เหมือนอย่างที่ผมเล่ามาตลอด ผมเตรียมพร้อมเรื่องระบบความคิ ดเพื่อรับมือกับสิ่งที่จะผ่ านเข้ามา และช่วงเวลาที่ยุ่งยาก นับแต่ที่ผมเดินขึ้นเครื่องบิ นพร้อมกับทีมงาน พวกเรารู้ว่าเรามาเพื่อสิ่งที่ ดีที่สุดที่สามารถเกิดขึ้นกั บเรา ไม่ว่าจะเป็นชัยชนะ, การเล่นแบบเกมต่อเกม

ตอนแถลงข่าวครั้งแรก ผมพูดว่าผมต้องการทีมที่แข็ งแกร่ง,เล่นเกมโต้กลับดี และคงไว้ซึ่งแก่นของ แอตเลติโก นี่คือสิ่งที่เราต้องยึดมั่ นเอาไว้ 

 

ถาม : ในสิ่งที่สร้างขึ้นมาทั้งหมด มันถูกเรียกว่า แอตเลติโก ของ โชโล่ ทีมซึ่งมีสไตล์การเล่นเฉพาะตัว และเป็นที่จดจำของทุกคน ?

โชโล่ : ผมตระหนักว่าพวกสไตล์ต่ างๆสามารถเปลี่ยนได้หลากหลาย เราคว้าแชมป์ด้วยระบบ 4-4-2 ในปี 2014 และล่าสุดเราเล่น 5-3-2,4-3-3 ทั้งยังปรับไปอีกหลายรูปแบบ คุณสามารถมีสไตล์การเล่นที่ หลากหลายได้ แต่คุณไม่สามารถมีแก่นแท้ได้ มากกว่าหนึ่ง


ถาม : ถ้าอย่างนั้นในฤดูกาลล่าสุด สามารถพูดได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ที มคุณมีสไตล์การเล่นที่ หลากหลายที่สุด ?

โชโล่ : เรายกระดับทีมสต๊าฟให้ดีขึ้น(ดึ งคนใหม่เข้ามา),ในการฝึกซ้อม นักเตะใหม่ๆขยับเข้าใกล้วิธี การเล่นที่พวกเราวางไว้ ใกล้เคียงกับพวกนักเตะเดิม, ในแนวทางการทำงานที่เรากำหนดไว้ พวกนักเตะพยายามรีดศั กยภาพออกมาตามคาแรกเตอร์ของตั วเอง จากจุดนั้นทำให้ เราประสบความสำเร็จในบางอย่าง แชมป์ก็คือถ้วยใบนึง,มันงดงาม แต่ในฐานะหนึ่งในทีมสต๊าฟ พวกเราพยายามที่จะทำให้นั กเตะโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุ ดของพวกเขาออกมา

ถาม : ถ้าพูดถึงทีมชุดแชมป์ ลา ลีกา เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เริ่มต้นด้ วย หลุยส์ ซัวเรซ , 21 ประตูของเขา ความหิวกระหายในการต่อสู้ นี่คือสิ่งสำคัญสำหรับห้องแต่ งตัวของ แอตเลติโก เลยใช่หรือไม่ ? 

โชโล่ : แน่นอนที่สุด พูดถึง หลุยส์ ซัวเรซ มันเรียบง่ายมาก เขาแสดงให้เราเห็นอยู่เสมอ ในช่วงเวลา


ถาม : ในช่วงเวลาที่โอกาสเปิด ผมรู้ว่าทีมเรายังขาดความดุดั นเฉียบขาด พวกที่มีความชำนาญในด้านนี้นั้ นมีน้อยมาก และ หลุยส์ คือหนึ่งในนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เราต้องการเขา เขาจะตอบสนอง สิ่งนี้ผมเรียกว่า “ซัวเรซโซน” ผมไม่ใช่หมอดู แต่ผมเป็นคนลูกหนัง และผมรู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่มันถึ งเวลาของเขา 




โชโล่ : โอเค คุณสามารถคาดหวังสิ่งนี้จากนั กเตะอย่าง ซัวเรซ ได้ แต่ว่าคุณทำอย่างไรในการเปลี่ ยนนักเตะอย่าง มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ให้เป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุ ดของลีกา 

ถาม : ตอนที่ มาร์กอส ย้ายมา เราเคยคิดว่าเขาเหมาะกับตำแหน่ งมิดฟิลด์ตัวกลาง แล้วเขาก็หลุดจากโผรายแข่งขั นไปมากมายหลายเกม สิ่งที่กระตุ้นความสนใจผมอย่ างมากก็คือ มาร์กอส ไม่เคยยอมแพ้เลยในสนามซ้อม แม้กระทั่งในการเล่นเวตเทรนนิ่ ง 

เขาพยายามแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ เขามี เขาแสดงออกมาท่ามกลางเหล่าตั วสำรองด้วยกัน เขายิงประตูได้ จากนั้นก็ยิงอีกประตู จากนั้นมันก็เกิดขึ้นในเกมกับ ลิเวอร์พูล ตอนนั้นผมเปลี่ยน กอสต้า ออกมาแล้วส่ง ยอร์เรนเต้ ลงไป แฟนบอลซึ่งไม่ได้คลุกคลีกับนั กเตะ มองว่าเรากำลังเล่นเกมรับ ไม่มีใครรู้จักนักเตะดีไปกว่ าเทรนเนอร์ของพวกเขา ไม่มีใครดึงศักยภาพพวกเขาได้ดี ไปกว่านี้อีกแล้ว 

โชโล่ : ในบรรดานักเตะด้วยกันคนนึงที่ ไม่เคยยอมแพ้เลยอีกคนก็คือ กอเรอา , นี่คือตัวอย่างของนั กเตะในแบบฉบับ ซิเมโอเน่ หรือเปล่า ? 

ถาม : เรามีหลายต่อหลายคน , คิมิเนซ,เอร์โมโซ่ ต่างก็อยู่ในระดับที่ใกล้เคี ยงมากขึ้นทุกที, การ์ราสโก้ กับฤดูกาลที่ผ่านมาแสดงความเป็ นตัวตนออกมาอย่างชัดเจน บางคนก็ใช้เวลานานในการปรับตั วเช่น เลอมาร์ , ส่วน ชูเอา เขาประสบปัญหาอยู่ไม่น้อย แต่ว่าเขาเป็นเด็กฉลาด มีพรสวรรค์และเช่นเดียวกันเขามี เอกลักษณ์เฉพาะตัว 

การสวมกอดครั้งนั้นที่ เบติส ผมเหมือนกอดลูกชายคนนึง ผมบอกกับเขาว่า อังเคล พวกเขาต่าตำหนินายเรื่องการยิ งประตู แต่คนอื่นๆล่ะยิงได้เท่าไหร่กัน ไม่ต้องห่วงวันนึงประตูจะมาแน่ อย่ายอมแพ้ นายมีความเด็ดขาดอยู่เยอะ 



 

       ถาม : การมีแนวคิดแบบ ซิเมโอเน่ นั้นสำคัญแค่ไหนในการช่วยเหลือ กอเรอา ให้รับมือกับการเล่นในทีม ?

โชโล่ : พวกเทรนเนอร์อย่างเรานั้นเป็นนั กจัดการด้านอารมณ์ความรู้สึก มันสำคัญที่แต่ละทีมจะต้องมีนั กเตะชั้นดี แต่เพียงแค่พรสวรรค์นั้นไม่พอ, จริงอยู่ การจะมาถึงจุดนี้ได้คุณต้องมี พรสวรรค์ แต่ในทีมแอตเลติโก คุณจะต้องมีบางอย่างที่แตกต่ างออกไป คุณต้องเข้าใจว่าเราเล่นอย่ างไร,ความมุ่งมั่น,คาแรกเตอร์, ความแน่นอน,ความแข็งแกร่ง

 ผมรักนักเตะของผมตราบใดที่ พวกเขายังพร้อมตายคาสนามพร้ อมๆกันกับผม และผมจะมองหาสิ่งเหล่านี้จากตั วนักเตะอยู่ตลอดเวลา จนถึงจุดที่พวกเขารีดมั นออกมาจนหมดสิ้นแล้ว


ถาม : บางทีเรื่องนี้คงไม่มีใครเข้ าใจได้ดีไปกว่า โกเก้ นักเตะคนเดียวในเวลานี้ที่อยู่ มาตั้งแต่วันแรกที่คุณเข้ามา พูดได้มั๊ยว่า โกเก้ คือส่วนขยายของคุณ ? 

โชโล่ : ผมจำเรื่องต่างๆได้มากมาย, ตลอดทั้งฤดูกาล จากสิ่งที่ผมได้อ่าน มีความเห็นที่ตรวจสอบคุณ,ความคิ ดสร้างสรรค์ที่ช่วยให้คุณเปิ ดโลกทัศน์ แต่ว่ากับการเล่น 3 เซนเตอร์แบ็ก ผมเข้าใจได้ว่า โกเก้ มีวิชั่นส์ต่อเกมที่ทำให้เขาเล่ นได้หลากหลายตำแหน่ง จากนั้น แนวคิดด้านฟุตบอลก็เกิดขึ้นกั บเรา ผมเห็นสิ่งต่างๆจากเขา การเติบโตของเขาในฐานะกัปตันที่ พัฒนาอย่างก้าวกระโดด และสิ่งที่เขาต้องย้อนกลั บมาทำใหม่อีกครั้ง 


ถาม : และ โอบลัค ก็ยังคงเป็น โอบลัค อยู่เสมอ นี่เป็น ซาโมร่า สมัยที่ 5 ของเขาแล้ว (รางวัลผู้รักษาประตูที่เสี ยประตูน้อยที่สุดในลีกา), เซฟจังหวะสำคัญ ,มีครั้งนึงที่คุณบอกว่าเขาคือ เมสซี่ ของ แอตเลติโก ? 

โชโล่ : พวกเรามองหาผู้รักษาประตูที่มี ความเยือกเย็น ซึ่งถ้าจะมีใครที่มีคุณสมบัตินี้ ก็คือเขา ไม่มีอะไรทำให้เขาตื่นตระหนกได้ ไม่มีอะไรที่ทำให้ กระวนกระวายได้ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้รั กษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ยิ่งกว่านี้กัน เขายังเป็นคนที่ผลักดันให้เพื่ อนในทีมเกิดย่างก้าวที่สำคัญ เขาไม่จำเป็นต้องพูดเยอะ แต่เมื่อไหร่ที่เขาพูด คุณต้องฟัง 



ถาม : ชูเอา เฟลิกซ์ เริ่มต้นได้หวือหวาราวกับเครื่ องร่อน แต่จากนั้นฟอร์มของเขาก็ดร็อปลง เขายังขาดอะไรที่จะช่วยให้ระเบิ ดฟอร์มสุดยอดออกมา ? 

โชโล่ : เวลา, มนุษย์ทุกคนไม่ได้เติ บโตในแนวทางเดียว เฉกเช่นเดียวกับนักฟุตบอล เขาเริ่มต้นฤดูกาลที่สุดยอด, จากนั้นปัญหาบริเวณข้อเท้าก้เข้ ามาทำให้เขาพบกั บความยากลำบากในการเค้นฟอร์มที่ ดีออกมา ยิ่งเมื่อดูจากสไตล์การเล่ นของเขาแล้วก็ยิ่งเป็นเรื่ องยาก 

แฟนบอลกับพวกนักข่าวไม่ เคยสนใจอะไร เพราะเด็กคนนี้เล่นดี และพวกเขาอยากให้ลงเล่น เราไม่ส่งเขาลงเล่ นในบางเกมเพราะคิดว่าเขาไม่ สามารถมอบสิ่งที่เราต้องการในช่ วงเวลานั้นได้ ผมคาดหวังในตัวเขา ให้มีความสม่ำเสมอเหมมือนการเล่ นในช่วงเดือนตุลาคม 


ถาม : แม้จะเป็นคนละกรณีกันกับ ชูเอา เฟลิกซ์ แต่ก็มีการพูดถึงกันมากเกี่ยวกั บความเป็นไปได้ที่ ซาอูล จะย้ายออกจากทีม คุณมองอย่างไรกับโอกาสที่ เขาจะย้ายออกไป ?

โชโล่ : พวกคุณรู้ดีกว่าใครในสิ่งที่ ซาอูล เรียกร้องและมองหา เรารู้จักเขามา 8 ปีแล้ว เขาร่วมแบ่งปันช่วงเวลามากมายกั บทีม หลังจากเวลายาวนาน นักเตะส่วนใหญ่ต่างก็ต้ องการบรรยากาศใหม่ๆ และตลอดช่วงเวลาอันยาวนานที่ผ่ านมา ฤดูกาลก่อนคือฤดูกาลที่ บากลำบากอย่างมากสำหรับเขา มันชัดเจนว่าในการขับเคี่ยวกับ เลอมาร์ หากว่า เลอมาร์ ฟิต เขาจะได้ลงเล่นก่อน 


ถาม : เรามาคุยกันถึงฟุตบอลที่เป็นฟุ ตบอลเพียวๆก่อนหน่อย การเปลี่ยนมาเล่นหลัง 3 ตัวก่อให้เกิดผลอย่างไรบ้าง ? 

โชโล่ : ได้สิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม ในส่วนของเกมรับ มันทำให้เราต้องปรับการเคลื่ อนที่ของเราเยอะมาก หลังจากที่ใช้เวลาหลายปี ในการเล่นแบบเดิม การเพรสซิ่งไม่ได้ทำในแบบที่ เคยทำมา นักเตะเองก็แตกต่างไปจากเดิม เราต้องการทำให้ หลุยส์ ซัวเรซ อยู่ใกล้กับกรอบเขตโทษมากที่สุด และ การ์ราสโก้ ทำหน้าที่วิ่งขึ้นลงทางริมเส้น ทั้งหมดนั่นคือสิ่งที่เราทำ


ถาม : กับทีมชุดนี้ซึ่งยิงประตูได้ มากขึ้น และสร้างโอกาสได้มากมาย ทว่าภายนอกยังคงมองทีมคุณว่าเป็ นพวกเน้นเกมรับ ตรงนี้รู้สึกหงุดหงิดมั๊ย ?

โชโล่ : มันคือเครื่องหมายการค้าไปแล้ว ผมไม่ได้หงุดหงิดอะไร เช่นเดียวกับที่ผมไม่ได้ตั วลอยไปกับคำชื่นชมยินดี หรือการกล่าวอ้างเกินจริงหลั งจากที่ทีมคว้าแชมป์มาครอง มันมีแบบอย่าง และเครื่องหมายการค้า ซึ่งมันจะคงอยู่ตรงนั้น  สิ่งที่ไม่เป็นที่สงสัยก็คื อพวกเราเติบโตขึ้นจากพื้ นฐานความแน่นอนในการเล่นเกมรับ ส่วนคนที่พยายามเอาเครื่ิ งหมายการค้านี้มาใส่ให้เรา บางทีเขาอาจจะไม่เคยดูเราเล่นด้ วยซ้ำ ด้วยเหตุผลบางอย่างเราจึงคว้ าแชมป์ และครองจ่าฝูง ถึง 30 สัปดาห์ 


ถาม : นักเตะจะย้ายมาที่นี่เสมอเมื่ อเขาได้พูดคุยโดยตรงกับ ซิเมโอเน่ ตัวอย่างเช่น โรดรีโก้ เด ปอล เป็นรายล่าสุด ? 

โชโล่ : เขาไปที่ บาเลนเซีย ในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งซ้าย หลังจากนั้นก็เติบโตขึ้นที่ อูดิเนเซ่ เราต้องการคนที่ผ่านบอลในจั งหวะก่อนที่จะถึงการเล่นเกมรุก และนักเตะกองกลางที่ทำประตูได้ ดี เรามองไว้สักครึ่งนึงที่ยอร์ เรนเต้ ยิงได้ (12 ประตู) ผมไม่รู้ว่า ยอร์เรนเต้ จะทำได้อีกหรือไม่  หรือนักเตะอย่าง เลอมาร์, เด ปอล จะยิงได้เพิ่มขึ้น เกิดอะไรขึ้นตอนผมโทรหาเขาน่ ะหรือ ? เขาบอกกับผมว่า “โชโล่, ผมเคยพูดว่า แอตเลติโก คือสโมสรเดียวที่ผมอยากลงเล่นด้ วย” จากนั้นผมก็ตอบกลับไปว่า โอเค แล้วอีก 20 วันเรามาเจอกัน 


ถาม : เรื่องนี้ยังไงก็ต้องถามคุณล่ะ, คุณได้โทรหา กริซมันน์บ้างหรือเปล่า ? 

โชโล่ : กับ กริซมันน์ เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ ยมต่อกัน ครอบครัวของผมสนิทกับลู กสาวของเขามาก และเราเจอกันบ้างเป็นครั้งคราว ช่วงหน้าร้อนเราพักอยู่ใกล้กัน สำหรับเราแล้วผมอยากให้เขาได้รั บในสิ่งที่ดีที่สุด และภาวนาว่าเขาสามารถที่จะระเบิ ดฟอร์มสุดยอดออกมาได้ที่ บาร์เซโลน่า , นี่คือสโมสรที่มหัศจรรย์ และ อองตวน ก็เป็นนักเตะที่ครบเครื่อง 

ในยูโรที่ผ่านมา เขาได้กลับมาแสดงให้เห็นว่ าควรวางเขาไว้ในตำแหน่งที่ จะทำให้เขาสามารถมอบสิ่งต่ างๆให้กับทีม แต่ว่าในวันนี้เขาไม่ได้อยู่กั บเรา ผมต้องการให้นักเตะที่ทุ่มเทกั บเราได้สิ่งที่สุดที่สุดกลับไป




ถาม : ไม่กี่วันที่ผ่านมาคุณต่อสัญญากับทีมออกไปถึง 2024 คิดอย่างไรกับการขยายสัญญาครั้งใหม่? 

โชโล่ : แนวคิดคือผมพยายามที่จะรักษาสมดุลของทุกอย่างที่ทำมาตลอด 9 ปี วันใดวันนึงผมก็ต้องไป และเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในที่อื่น แต่ผมไม่เคยสงสัยเลยว่าสิ่งที่ผมสร้างขึ้นมามันทำให้พวกนักเตะชั้นยอดต่างอยากย้ายมาเล่นที่นี่ 


ถาม : ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีสักช่วงมั๊ยที่คุณคิดจะลาออกจากตำแหน่ง ตัวอย่างเช่นหลังเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ มิลาน ? 

โชโล่ : ผมเล่าแบบเดิมเสมอสำหรับช่วงเวลาที่เราแพ้นัดชิงครั้งที่ 2...ครั้งแรกเราเสียประตูในนาทีที่ 93 อีกแค่ 2 นาทีเท่านั้นเราจะเป็นแชมป์แล้ว หลังจากนั้น 2 ปี เราแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ในนัดชิงอีกครั้งในการดวลจุดโทษ มันเป็นเรื่องยาก ไม่ใช่เพราะคุณแพ้ ตอนที่คุณเดินออกจาสนาม และคุณต้องพูดกับทุกคน ผมคิดแค่ว่าจะถ่ายทอดความคิดของตัวเองให้กับเหล่าเด็กๆได้ยังไงเพื่อให้ยังมีพลังที่จะมุ่งมั่นต่อไป 

อันดับแรกเลยคือผมต้องคิดก่อน แน่นอนผมต้องหยุดคิด และเมื่อเกิดสถานการณ์นั้นขึ้น ผมก็บอกกับตัวเองว่า “ผมไปไหนไม่ได้ทั้งสิ้น” 


ถาม :  กับคำถามสุดท้าย ไม่เลวเลยใช่มั๊ยที่เริ่มต้นซีซั่นใหม่ด้วยแชมป์โกปา อมริกา ของทีมชาติอาร์เจนติน่า ?

โชโล่ : มันสำคัญอย่างมากสำหรับทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เมสซี่ เขาคู่ควรกับถ้วยแชมป์ใบนี้ นอกจากนี้มันยังสำคัญกับการเตรียมตัวก่อนฟุตบอลโลก ผมดีใจกับ สกาโลนี่ ด้วย ทุกคนต่างพูดว่าเขาไม่มีประสบการณ์ แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอล ถ้านักเตะรู้จักลำดับชั้น และมีคาแรกเตอร์ เราก็สามารถคว้าประโยชน์จากมันได้ ส่วนผม บนเก้าอี้เทรนเนอร์ทีมชาติ ? บางทีมันเป็นวันใดวันนึง 


เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด