:::     :::

60-40 เคนไป แมนฯซิตี้

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กรณีของ แฮร์รี่ เคน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น้าแมวมองว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 มาโดยตลอด แต่ตอนนี้เริ่มมั่นใจว่าเขาจะย้ายทีมจริงๆแล้ว โอกาสเพิ่มเป็น 60-40 แล้ว

เมื่อคืนวันพฤหัสฯ เดอะ ซัน กล้าลงข่าวที่พวกเขาเรียกว่า "เอ็กซ์คลูซีฟ" คือเป็นข่าวที่ได้มาเจ้าเดียว สื่อรายอื่นไม่รู้ โดยยืนยันว่า แฮร์รี่ เคน จะย้ายไปอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอน

ถึงกับระบุว่าค่าตัวของเขาจะอยู่ที่ 160 ล้านปอนด์ โดย แมนฯซิตี้ จะจ่ายเงินให้ก้อนหนึ่งบวกด้วยนักเตะอย่าง กาเบรียล เชซุส อีก 1 คน โดย เคน จะได้ค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกไปทันที

กล้าที่จะลงรายละเอียดอย่างนี้แสดงว่า เดอะ ซัน ต้องไปรู้อะไรดีๆมา โดยสื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีชี้แจ้งว่า ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ไฟเขียวให้ แฮร์รี่ เคน ย้ายทีมได้แล้ว

น้าแมว มองว่าถ้าดีลนี้เป็นจริงก็จะวิน-วินด้วยกันทั้ง 4 ฝ่าย โดย เคน จะได้ไปอยู่กับทีมที่การันตีแชมป์เสียที เขาจะอายุ 28 ปีในอีก 2-3 วันนี้ แม้จะได้รางวัลส่วนตัวมามากมาย แต่ยังไม่เคยได้ "แชมป์" อะไรแม้แต่รายการเดียว ตรงนี้ทุกคนเข้าใจและเห็นใจเขาครับ

สเปอร์ส เองได้เงินน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ตามเป้าหมาย อย่าลืมว่าพวกเขาสร้างสนามใหม่เป็นหนี้เกือบ 500 ล้านปอนด์ แถมยังมาเจอกับวิกฤติไวรัสโควิด-19 อีก เงินสดจึงจำเป็นอย่างยิ่งโอกาสเสียกองหน้าอันดับ 1 ของทีมไป แต่ กาเบรียล เชซุส เองก็ไม่ใช่ขี้ๆ น้าแมวว่าเขาคือกองหน้าติดอันดับ 1 ใน 10 ของพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน

ตัวนักเตะอย่าง กาเบรียล เชซุส เองมา สเปอร์ส สิ่งที่จะดีขึ้นก็คือเขาจะได้เป็นตัวจริงแน่นอน อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยได้มันมาแบบเป็นเรื่องเป็นราวเลย

ทาง เรือใบสีฟ้า เองก็จะได้กองหน้าที่ตัวเองต้องการ เพื่อเอามาแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า อย่าลืมว่าเป้าหมายอันดับ 1 ของ แมนฯซิตี้ คือ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะไปถึงตรงนั้นให้ได้ เคน เท่านั้นที่ต้องการ

เงิน 4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์จะทำลายสถิติเดิมของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่รับกับ แมนฯซิตี้ 385,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ไปทันทีด้วย โดยอีก 3 อันดับต่อมาก็คือ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์, เจดอน ซานโช่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 310,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เคน ยิงในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 165 ประตู เขาต้องการอีก 95 ประตูเพื่อทำลายสถิติ 260 ประตูของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ให้ได้ ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าจะเกิดใน 5 ฤดูกาล เพราะกับ ซิตี้ ยังไงปีหนึ่งต้องมีอย่างน้อย 20 ประตู

ส่วนกองหน้าที่ สเปอร์ส จะเอามาแทน เคน นั้นนอกจาก กาเบรียล เชซุส แล้ว จริงๆยังมีกองหน้าเก่งๆที่รอให้ ไก่ ติดต่อไปอีก 4 คนที่เข้าข่ายว่าจะซื้อได้จริงๆอันได้แก่ อ็องตวน กรีซมันน์, แทมมี่ อบราฮัม, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ แดนนี่ อิงส์

น้าแมว ชอบ อิงส์ มากที่สุด กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ยิ่งเล่นยิ่งเก่ง รองลงมาคือ อบราฮัม เด็กคนนี้จาก เชลซี มีของครับ และค่าตัวแค่ 40 ล้านปอนด์เองด้วย

แฟน สเปอร์ส ต้องทำใจครับ เคน ไปแน่จริงๆน้าแมวอยากจะเพิ่มโอกาสเป็น 70-30 ด้วยซ้ำ นี่ร้านพูลอย่าง สกาย เบ็ต ก็ปรับอัตราต่อรองว่าจบตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เคน จะเป็นนักเตะ แมนฯซิตี้ เหลือ 4-7 เท่านั้น ส่วนของ สเปอร์ส เพิ่มเป็น 11-8 แล้ว ซึ่งก็สอดคล้องกับทาง เดอะ ซัน พอดี

แต่ถ้า เคน ไปแล้ว สเปอร์ส ได้ อบราฮัม หรือ อิงส์ มาแทนจริงๆ หรือจะเป็น กาเบียล เชซุส ตามที่คาดเอาไว้ก็ถือว่าไม่เสียหายนักครับ รอดูกันว่าจะไปอย่างไร

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด