:::     :::

ชักเข้าเค้า

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,533
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เซ็นสัญญายืมตัว ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ จาก อตาลันตา 1 ฤดูกาลและเปิดตัวกันไปแล้วนะครับ

กอลลินี่ จะต้องกักตัวก่อน 5 วันจึงจะมาพบกับเพื่อนๆที่สนามซ้อมได้ โดยในความเป็นจริงเขาเคยเล่นอยู่ใน อังกฤษ มาก่อนนะครับ กับ แอสตัน วิลล่า ในปี 2016 แต่ไม่ประสบความสำเร็จนัก ได้ลงสนามแค่ 20 เกม ก่อนจะย้ายไป อตาลันตา ในปี 2018

และสมัยเป็นนักเตะระดับเยาวชนเขาก็เคยสังกัด แมนเชสเตอร์์ ยูไนเต็ด มาก่อน ดังนั้นประเทศอังกฤษจึงไม่ใช่สิ่งใหม่เอี่ยมอ่องสำหรับเขา ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีกับ สเปอร์ส โดยสัญญายืมตัว 1 ปีนี้ยังมีอ็อปชั่นซื้อขาดราคา 13 ล้านปอนด์อีกต่างหากด้วย

สาเหตุที่ สเปอร์ส ต้องเซ็นสัญญากับ กอลลินี่ ก็เพราะว่าได้ปล่อยตัวโกล์มือ 2 อย่าง เปาโล กัซซานิก้า ออกไปนั่นเอง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยก็ต้องมีของดีเอาไว้ก่อน ส่วน อูโก้ โยริส ก็จะอยู่กับทีมต่อไปอย่างน้อยก็อีก 1 ซีซั่น

ที่น้าแมวจั่วหัวว่า "เข้าเค้า" นั่นเป็นเพราะว่า เดอะ ซัน ได้ฟันธงข่าวแบบเอ็กซ์คลูซีฟคือฉันมีอยูเจ้าเดียวสื่ออื่นไม่มีในกรณีของ แฮร์รี่ เคน เอาไว้นะครับว่า เคน จะย้ายไป แมนฯซิตี้ 160 ล้านปอนด์ และได้ค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ โดยบอกว่า ไก่ จะซื้อนักเตะใหม่ 5 คนเข้ามาเสริมทัพครับ ซึ่ง กอลลินี่ ก็คือ 1 ใน 5 คนที่ว่านั่นเอง

อีก 4 คนแท็บลอยด์ชื่อดังของเมืองผู้ดีบอกว่าจะเป็น แดนนี่ อิงส์, ไบรอัน กิล, คริสเตียน โรเมโร่ และ ทาเกฮิโระ โทมิยาสึ นั่นเอง

อิงส์ คือนักเตะที่น้าแมวได้เห็นเป็นประจำกับ เซาธ์แฮมป์ตัน บอกตรงๆว่าชื่นชอบมาก เขาเก่งขึ้นได้เรื่อยๆ เหนือชั้นขึ้นทุกวัน ฟันธงเลยว่าถ้าได้ อิงส์ มาแทน เคน เขาจะทำได้ดีอย่างแน่นอน

ไบรอัน กิล ปีกดาวรุ่งจาก เซบีย่า น้าแมวได้เห็นฟอร์มของเขากับทีมชาติสเปนชุดยู-23 ในโอลิมปิก เกมส์ นัดล่าสุดที่ สเปน เฉือน ออสเตรเลีย ไป 1-0 หมาดๆ ก็ถือว่ามีแววเลย เพียงแต่ว่าดูร่างกายจะบอบบางไปหน่อย

คริสเตียน โรเมโร่ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอาร์เจนตินาอีก 1 นักเตะของ อตาลัน คือตัวที่ สเปอร์ส จะเอาให้ได้เพราะกำลังจะปล่อย ดาวินซอน ซานเชซ ออกไป รวมทั้ง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็กำลังจะไปเล่นที่ กาตาร์ โดยคาดว่า นูโน่ เอสปิริโต ซานโต จะให้ โจ โรด้อน เป็นตัวจริง และให้ยืนคู่กับ โรเมโร่ นี่แแหละค่าตัวของ โรเมโร่ อยู่ที่ 42 ล้านปอนด์

ตำแหน่งแบ็กขวาจริงๆตอนนี้ สเปอร์ส มี แซร์ช โอริเย่ร์ และเด็กเก่าของ วูล์ฟส์ ที่ นูโน่ เคยใช้บริการอย่าง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ อยู่ แต่ โทมิยาสึ ถ้าย้ายมาที่ ลอนดอน จริงๆ เขาจะได้ตำแหน่งนี้ไปนะครับ

ดังนั้นฤดูกาลหน้าในระบบ 4-2-3-1 สเปอร์ส สามารถจัด 11 ตัวจริงได้แบบนี้ครับ

สเปอร์ส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส-ทาเกฮิโระ โทมิยาสึ, คริสเตียน โรเมโร่, โจ โรด้อน, เซร์คิโอ เรกีล่อน -ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โจวานนี่ โล เซลโซ่ -ไบรอัน กิล, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน -แดนนี่ อิงส์

ถ้าเป็นชุดนี้ก็ถือว่าโอเคเลยเป็นทีมพลังหนุ่มที่มีอนาคตไกล ก็ต้องรอดูกันล่ะครับว่าอีก 4 ตัวที่ เดอะ ซัน คาดเอาไว้จะมากันจริงๆ เหมือนอย่าง กอลลินี่ หรือไม่

ใน 4 ตัวนี้น้าแมวชอบ แดนนี่ อิงส์ กับ โรเมโร่ มากที่สุดครับ น่าจะช่วย ไก่เดือยทอง ได้เยอะเลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด