:::     :::

เกิดอะไรขึ้นกับ 15 ดาวรุ่งหงส์ยุค คล็อปป์

วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,941
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จนถึงตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ดึงนักเตะที่ผ่านการชุบตัวจากทีมอะคาเดมี่มาเดบิวต์ในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล แล้วถึง 15 คน

    อย่างที่ทราบ หงส์แดง มีประเพณีเหนียวแน่นในการส่งเสริมเหล่าเด็กๆ จากอะคาเดมี่อยู่แล้ว และแน่นอนว่านายใหญ่ชาวเยอรมันไม่กลัวที่จะให้โอกาสดาวรุ่งเหล่านั้นได้ประเดิมสนามในเกมสำคัญถ้าเขาเชื่อว่าเด็กๆ เหล่านั้นพร้อมแล้ว

    ด้วยความชื่นชอบของ คล็อปป์ ต่อปรัชญาสโมสรในการส่งเสริมผู้เล่นเยาวชน และเปิดโอกาสให้พวกเขาถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จของกุนซือชาวเยอรมันในถิ่นแอนฟิลด์

    การแจ้งเกิดของ เทรน์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และอีกหลายคนถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นแบบนั้น

    นี่คือ 15 ดาวรุ่งที่ได้เดบิวต์ให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในยุคของ คล็อปป์ และทุกวันนี้พวกเขาเป็นยังไงกันบ้าง

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

    แบ็กขวารายนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่สุดของสโมสร เมื่อ คล็อปป์ ส่งเขาประเดิมสนามในอีเอฟแอล คัพ กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2016

    นับตั้งแต่เดบิวต์หนนั้น เทรนท์ ก็ลงเล่นมาแล้ว 179 นัดให้ หงส์แดง และปัจจุบันก็ยึดตัวจริงของสโมสร

    เขาร่วมกวาดถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก, ซูเปอร์ คัพ, สโมสรโลก และพรีเมียร์ลีก กับทีม ซึ่งเจ้าตัวมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จเหล่านั้น

    ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้เพิ่งจะต่อสัญญาใหม่กับสโมสรไปเมื่อวันศุกร์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในแข้งที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดของทีม

เคอร์ติส โจนส์

    หลังจากที่สร้างความประทับใจได้ในทุกครั้งที่มีส่วนร่วมจากฤดูกาลที่แล้ว โดยทำไป 4 ประตู และ 5 แอสซิสต์ จาก 34 นัด และเขาก็น่าจะมีบทบาทมากขึ้นในซีซั่นนี้

    มิดฟิลด์สเกาเซอร์ ประเดิมสนามในปี 2019 เกมพบ วูล์ฟส์ ในเอฟเอ คัพ และกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากประตูสุดสวยในเกมเอฟเอ คัพ นัดเจอ เอฟเวอร์ตัน ที่แอนฟิลด์

    หลังการจากไปของ จีนี่ ไวนัลดุม เขาก็น่าจะมีโอกาสลงเล่น และกลายเป็นตัวแทนในอนาคตระยะยาว

เนโก้ วิลเลี่ยมส์

    ดาวเตะชาวเวลส์ประเดิมทีมชุดใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ คล็อปป์ ในอีเอฟแอล คัพ ซึ่งก็คือเกมเอาชนะ อาร์เซน่อล ช่วงดวลจุดโทษมาราธอน 10-9 ในปี 2019 นับจากนั้นเป็นต้นมา เขาก็กลายเป็นสมาชิกในทีมชุดใหญ่ของ คล็อปป์ ทันที

    วิลเลี่ยมส์ ลงเล่นให้ หงส์แดง ไปแล้ว 35 นัด และยังติดทีมชาติเวลส์ไปลุยยูโร 2020 ในซัมเมอร์นี้อีกด้วย

    กระนั้นด้วยการที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขวางหน้าอยู่ วิลเลี่ยมส์ จึงอาจจะต้องย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้เพื่อหาโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

รีส วิลเลี่ยมส์

    นี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่เปิดตัวอย่างน่าเซอร์ไพรส์มากที่สุดในยุคของ คล็อปป์ โดยเขาได้โอกาสจากอาการบาดเจ็บของบรรดากองหลังทีมชุดใหญ่ตลอดซีซั่น 2020-21

    นับตั้งแต่ประเดิมสนามในเกมกับ ลินคอล์น ในอีเอฟแอล คัพ เมื่อปี 2020 วิลเลี่ยมส์ ก็ได้แสดงให้เห็นว่าเขามีวุฒิภาวะที่สูงกว่าอายุตัวเอง

    เช่นเดียวกับ แน็ท ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็กรายนี้มีบทบาทสำคัญในพาทีมคว้าโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในท้ายที่สุด

เบน วู้ดเบิร์น

    ในเกมเปิดตัวของเขา วู้ดเบิร์น กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ทำประตูได้ ในเกมลีก คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2016

    ช่างน่าเศร้าที่นับจากนั้นเป็นต้นมา เส้นทางค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ของเขาก็ลงเหวแบบหาทางขึ้นไม่เจอ

    ในไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาล้มเหลวอย่างมากระหว่างที่ถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด, อ็อกซ์ฟอร์ด และ แบล็คพูล ดูเหมือนว่าในซัมเมอร์นี้เขาคงจะต้องย้ายทีมอีกครั้งไม่ว่าจะแบบถาวร หรือยืมตัว

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

    เมื่อ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับปีกดาวรุ่งวัยเพียง 16 ปี อย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มาจาก ฟูแล่ม ตอนปี 2019 หลายคนเชื่อว่า หงส์แดง ได้เซ็นสัญญากับดาวรุ่งที่ดีที่สุดของประเทศ

    เอลเลียตต์ ประเดิมทีมชุดใหญ่ให้ทีมของ คล็อปป์ ในเกมเอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ด้วยวัยเพียง 16 ปี

    เขาที่เป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล มาตลอดตั้งแต่เด็กประสบความสำเร็จอย่างมากกับ แบล็คเบิร์น แบบยืมตัว เมื่อซีซั่นก่อน โดยลงสนามไป 42 เกม ทำได้ 7 ประตู และ 11 แอสซิสต์ ซึ่งปัจจุบันดูเหมือนว่าเขาจะถูกผลักดันเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ คล็อปป์ ในฤดูกาลนี้

เลห์ตัน คล้าร์กสัน

    กองกลางรายนี้ได้รับการยกย่องอย่างมากในทีมอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล โดย คล้าร์กสัน ลงเล่นให้ทีมของ คล็อปป์ ไป 4 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย

    เขาเดบิวต์ทีมชุดใหญ่ของ คล็อปป์ ในปี 2020 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เสมอกับ มิดทิลแลนด์ 1-1

    ดาวเตะวัย 19 ปี มีอนาคตที่สดใสกับสโมสร แต่ด้วยการแข่งขันที่สูงมากในแผงมิดฟิลด์ การย้ายทีมแบบยืมตัวจึงอาจเป็นประโยชน์กับพัฒนาการของ คล้าร์กสัน มากกว่า

ยาสเซอร์ ลารูซี่

    แบ็กซ้ายรายนี้ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เมื่อต้นสัปดาห์ เพื่อไปร่วมทีม ทรัวส์ ในฝรั่งเศส โดยเขาได้แจ้งกับสโมสรไปเมื่อ 12 เดือนก่อนแล้วว่าไม่ต้องการที่จะต่อสัญญากับทีม

    เช่นเดียวกับ เอลเลียตต์ ลารูซี่ ประเดิมทีมชุดใหญ่ให้ หงส์แดง ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2020 โดยสร้างความประทับใจได้ทันทีกับพละกำลัง และการลุยเข้ากรอบเขตโทษของเขา

    แม้ว่า คล็อปป์ จะอยากเก็บดาวรุ่งรายนี้เอาไว้ในถิ่นแอนฟิลด์ แต่เขาทราบดีว่าดาวเตะวัย 20 ปี อยากที่จะลงเล่นทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ และไม่มีทางที่จะเบียดทั้ง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ คอสตาส ซิมิคาส ได้

เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก

    นี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในอะคาเดมี่ของสโมสร โดย ฟาน เดน เบิร์ก ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในปี 2019 ตอนอายุ 17 ปี ในเกมอีเอฟแอล คัพ กับ เอ็มเค ดอนส์

    ฤดูกาลที่แล้ว เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ถูกยืมตัวไปเล่นกับ เปรสตัน และก็ทำได้ดีด้วยการได้ลงสนามไปถึง 16 นัด นับตั้งแต่ย้ายไป เมื่อเดือนมกราคม

    หลังการมาถึงของ อิบราฮิมา โกนาเต้ และการคัมแบ็กของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ แข้งดัตช์แมนเลยถูกส่งไป เปรสตัน แบบยืมตัวอีกครั้ง

โอวี่ เอจาเรีย

    มิดฟิลด์รายนี้ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปยัง เร้ดดิ้ง ด้วยสัญญา 4 ปี เมื่อปี 2020

    แข้งทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์ยู-20 ชิงแชมป์โลก เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ คล็อปป์ เมื่อปี 2016 ในเกมอีเอฟแอล คัพ นัดบุกชนะ ดาร์บี้ 3-0

    แม้ว่าคุณภาพของเขาจะเป็นที่เด่นชัด แต่เส้นทางอาชีพของ เอจาเรีย ในถิ่นแอนฟิลด์ นั้นไม่เคยเกิดขึ้นจริง

    แม้จะประสบความสำเร็จในช่วงที่ถูก เรนเจอร์ส ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยืมตัวไปในปี 2018-19 แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจออกจาก หงส์แดง พร้อมสถิติลงสนามไป 8 เกม

คี-ยาน่า ฮูเวอร์

    ปราการหลังรายนี้ลุกจากม้านั่งสำรองลงมาเปิดตัวให้ทีมชุดใหญ่ในเกมเอฟเอ คัพ ที่พบ วูล์ฟส์ ตอนปี 2019 โดยแทน เดยัน ลอฟเรน ที่บาดเจ็บ

    ในตอนนั้น ด้วยวัยเพียง 16 ปี ฮูเวอร์ ได้แสดงพรสวรรค์ให้ได้เห็น และแฟนๆ ลิเวอร์พูล ก็พากันพูดถึงเขามากมาย

    อย่างไรก็ตาม การหาโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่ หงส์แดง ถือว่ายาก แบ็กขวาชาวดัตช์เลยย้ายไปยัง วูล์ฟส์ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 10 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นไป 4 นัดให้ทีมของ คล็อปป์

รีอาน บรูว์สเตอร์

    หลังได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาระหว่างเกมระดับยู-23 ที่พบ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2018 บรูว์สเตอร์ ต้องรอนานมากกว่าจะได้โอกาสเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งในที่สุดก็เกิดขึ้นในเกมอีเอฟแอล คัพ ที่คว้าชัยเหนือ เอ็มเค ดอนส์

    จากนั้นเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงที่ไปเล่นกับ สวอนซี แบบยืมตัวในปี 2019-20 โดยทำไป 10 ประตูในลีก และช่วยให้ หงส์ขาว ไปถึงรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ซึ่งเขาก็ทำประตูได้

    หลังความประทับใจในช่วงที่ถูกยืมตัวนั้น ดาวเตะวัย 21 ปี ก็ตัดสินใจย้ายออกจาก หงส์แดง ไปยัง เชฟฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัว 23.5 ล้านปอนด์ เป็นสถิติสโมสรดาบคู่ แต่ก็ยังแจ้งเกิดไม่ได้ และทีมของเขาก็ตกชั้น

เชยี่ โอโจ้

    ปัจจุบันปีกขวารายนี้กำลังซ้อมกับทีมระดับยู-23 แต่ช่วงเวลาของเขากับ หงส์แดง ก็น่าจะกำลังถึงจุดจบแล้ว

    หลังจากได้ประเดิมทีมชุดใหญ่ในเกมเอฟเอ คัพ กับ เอ็กซ์เตอร์ ในปี 2016 คล็อปป์ เหมือนว่าจะเจอใครบางคนที่สามารถก้าวมาเป็นตัวหลักในทีมของเขาได้ แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น

    โอโจ้ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปทั้งหมด 13 นัด ทำได้ 1 ประตู ในฤดูกาล 2015-16 แต่ช่วงเวลาส่วนใหญ่ของเขาก็เป็นการถูกปล่อยยืมทั้งกับ เรนเจอร์ส, แร็งส์ และ ฟูแล่ม

ราฟาเอล คามาโช่

    เจ้าหนูชาวโปรตุเกสประเดิมทีมชุดใหญ่ให้ ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ ที่แพ้ วูล์ฟส์ 1-2 ในปี 2019 โดยออกสตาร์ทตัวจริงในตำแหน่งแบ็กขวาของเกมรับที่มี ฟาบินโญ่, ลอฟเรน และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่

    ด้วยความที่ไม่อยากรอที่จะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เร็วๆ เขาเลือกย้ายกลับบ้านเกิดในปีเดียวกันด้วยความหวังที่จะแจ้งเกิดได้มากขึ้น

    เขาย้ายไป สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัวเบื้องตัน 5 ล้านปอนด์ ซึ่งก็ลงสนามให้ทีมจากโปรตุเกสไป 26 เกม

โดมินิก โซลันกี้

    โซลันกี้ ย้ายมาจาก เชลซี ในฐานะตัวจบสกอร์ที่น่าจับตามอง หลังเพิ่งทำ 4 ประตูให้ทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์ยู-20 ชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ โดย โซลันกี้ ดูจะมีทุกอย่างที่สามารถกลายเป็นสตาร์แดนหน้าในถิ่นแอนฟิลด์ ได้

    เขาเดบิวต์ให้ทีมของ คล็อปป์ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ที่พบ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2017

    กองหน้ารายนี้มีโอกาสมากมายที่จะปักหลักในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล แต่เขากลับไม่เคยคว้าโอกาสนั้นไว้ได้เลย โดยลงสนามไป 27 เกม ทำได้ประตูเดียว ก่อนจะถูกขายให้ บอร์นมัธ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ในปี 2019


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด