:::     :::

เอาแล้วไง !

วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,422
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าวที่สร้างความฮือฮาได้มากที่สุดในช่วงเย็นวันจันทร์ก็คือการที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษไม่มารายงานตัวกับ สเปอร์ส นะครับ

ในวันจันทร์นักเตะที่ไปรับใช้ชาติในศึกยูโร 2020 จะเข้ามารายงานตัวที่สโมสรเพื่อทำการเทสต์โควิด-19 และจะเริ่มซ้อมในวันอังคารต่อเลยทันที ซึ่งเมื่อ เคน ไม่มาในวันจันทร์ก็ชัดเจนนะครับว่าเขายังมีจุดยืนเหมือนเดิมซึ่งก็คือต้องการที่จะย้ายทีม

ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ นักเตะหลายคนเคยทำแบบนี้ ซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้างก็ว่ากันไป การกระทำของ เคน สื่อเมืองผู้ดีหลายเจ้าก็ได้คาดการณ์เอาไว้ก่อนแล้วด้วยซ้ำ

แมนฯซิตี้ ต้องการได้ตัว เคน อย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขามองไกลไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันเป็นถ้วยที่จะต้องเอามาให้ได้ และต้องเป็น แจ็ค กรีลิช กับ แฮร์รี่ เคน เท่านั้นที่จะทำให้ฝันของพวกเขาเป็นจริงเสียที ทาง เคน เองก็อยากจะเป็นแชมป์ ไปอยู่กับ เรือใบสีฟ้า ยังไงก็ต้องได้แน่นอน

ปัญหามันอยู่ที่ แมนฯซิตี้ พร้อมจ่าย 100 ล้านปอนด์ แต่ สเปอร์ส จะเอา 160 ล้านปอนด์ ซึ่งการที่ ไก่เดือยทอง ตั้งตัวเลขไว้สูงอย่างนี้อีกความหมายหนึ่งก็คือ "กูไม่ขาย" นั่นเอง

เรื่องราวแบบนี้ก็จะต้องชักเย่อกันสักพักล่ะครับ เพราะช่องว่างมันมากเหลือเกินตั้ง 60 ล้านปอนด์แหนะ ทาง แมนฯซิตี้ เองก็ไม่บ้าที่จะจ่ายราคานี้แน่ ซึ่งการที่ เคน ช่วยกดดัน ไก่ อีกแรง ก็ต้องดูว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

แต่เบื้องต้นสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เองก็มีจุดยืนที่จะไม่ขาย แฮร์รี่ เคน ออกไปนะครับ สัญญายังอยู่ในมือของ สเปอร์ส ยังไงถ้าสโมสรยืนกราน เคน ก็ย้ายลำบาก 

เพียงแต่ว่าความสัมพันธ์ของตัวนักเตะกับสโมสรรวมทั้งแฟนบอลก็เป็นไปได้ด้วยดีเสมอมา น้าแมวไม่คิดหรอกนะว่าแฟนๆ ไก่เดือยทอง จะโกรธหรือเกลียด เคน แบบเป็นจริงเป็นจัง เราเป็นแฟน สเปอร์ส ยังเข้าใจ เคน เลย

ก็หวังว่าเรื่องนี้จะจบได้ด้วยดี น้าแมวมองว่าพบกันครึ่งทางสวยสุด แมนฯซิตี้ จ่ายมา 130 ล้านปอนด์ สเปอร์ส ยอมลดเงินลงมาให้ครึ่งหนึ่งทุกอย่างก็แฮ็ปปี้ เอนดิ้ง ซึ่งถ้าจบเร็วก็จะดีกับทุกฝ่ายด้วย โดยเฉพาะ สเปอร์ส ก็จะได้เอาเงินไปซื้อนักเตะมาเสริมแบบเต็มตัว

น้าแมว มองว่าปล่อย เคน ไปเหอะ มันเป็นช่วงเวลาที่เขาต้องไปจริงๆนั่นแหละ อายุ 28 ปีแล้ว ถ้าเข้า 29 หรือ 30 ปี จะเอาหลักร้อยล้านปอนด์มันก็ไม่ได้แล้ว อย่าไปรั้งเอาไว้เลย

ดูการทำงานของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต แล้วน้าแมวโอเคนะ เขาปล่อยนักเตะอย่าง เอริก ลาเมล่า, ฮวย ฟอยธ์, เปาโล กัซซาเนก้า, แดนนี่ โรส และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ออกไปแล้ว โดยคนที่จะตามออกไปอีกก็มี ดาวินซอน ซานเชซ, แซร์ช โอริเย่ร์ และ มูสซ่า ซิสโซโก้

บอกเลยว่า 3 คนหลังนี่ถ้าปล่อยออกไปถูกใจน้าแมวมาก ซานเชซ กับ โอริเย่ร์ ทำให้ทีมเสียประตูแบบโง่ๆบ่อยมาก ส่วน ซิสโซโก้ ไม่มีพัฒนาการเรื่องการทำประตูเลยสักนิด

ตอนนี้ทีมได้ ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ และ ไบรอัน กิล มาแล้ว อีก 2 คนที่เล็งเอาไว้คือ คริสเตียน โรเมโร่ และ ทาเกฮิโร โทมิยาสึ ก็กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงเข้ามาสู่ทีมให้ได้

ส่วนตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน ตัวที่ นูโน่ มองเอาไว้ก็คือ แดนนี่ อิงส์ นั่นเองนะครับ น้าแมว เคยพูดถึงเรื่องนี้ไปแล้ว แฟนๆควรทำใจลืม แฮร์รี่ เคน ไปซะ แล้วมองไปข้างหน้าครับ

เคน ย้ายทีมเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้แล้วล่ะครับ ซึ่งน้าแมวก็ไม่เชื่อว่า สเปอร์ส จะถึงขั้นหักดิบเคนหรอกนะ

ปล่อยเขาไปสร้างสถิติกับ แมนฯซิตี้ ได้แล้ว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด