:::     :::

แผนกระชับทีมชุดขาวของ'อันเช่'

วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
3,771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด วางแผนตัดผู้เล่นระดับซีเนียร์เหลือเพียง 22 คนสำหรับการสู้ศึกซีซั่นหน้า

เรอัล มาดริด ประสบปัญหาทางการเงินไม่ต่างจาก บาร์เซโลน่า เพียงแต่ไม่เป็นข่าวใหญ่แบบรายวันเหมือนฝ่ายหลังเท่านั้น เนื่องจากแฟนบอลกำลังติดตามสถานการณ์ของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังของทีมอาซูลกราน่าที่กลายเป็นแข้งฟรีเอเจนต์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' ทำให้ เรอัล มาดริด ไม่ลงทุนเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่และยังปล่อยผู้เล่นในสังกัดออกจากทีมทั้งรูปแบบการยืมตัวและขายขาด โดยเก็บไว้เฉพาะ อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า แบ็กขวาที่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค หลังหมดสัญญายืมตัวเท่านั้น

สถานการณ์ในช่วงซัมเมอร์นี้แทบไม่ต่างจากปีก่อนเพียงแต่อาจบริหารจัดการยากกว่าจากภาวะการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ในปัจจุบัน 

เรอัล มาดริด ได้ 7 นักเตะที่กลับมาจากสัญญายืมตัวอย่าง ลูก้า โยวิช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต), แกเร็ธ เบล (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), มาร์ติน โอเดการ์ด (อาร์เซน่อล), ทาเกะฟุสะ คูโบะ (เคตาเฟ่), ดาเนียล เซบายอส (อาร์เซน่อล), เฆซุส บาเยโฆ (กรานาด้า) กับ บราอิม ดีอาซ (เอซี มิลาน)


บราอิม ดีอาซ มิดฟิลด์วัย 21 ปี ถูกปล่อยตัวออกจาก 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' เป็นรายแรก หลังการย้ายซบ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี พ่วงอ็อปชั่นเซ็นถาวร แต่ทีมชุดขาวทำเงื่อนไขซื้อนักเตะกลับคืนด้วยเช่นกัน

เรอัล มาดริด ยังปล่อย เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังวัย 35 ปีย้ายไปเซ็นสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัว ทั้งที่กองหลังชาวเซบียาโน่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานถึง 16 ซีซั่นก็ตาม 

ขณะที่ ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ค้าแข้งกับสโมสรมาตั้งแต่ย้ายมาจาก ล็องส์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ตกลงย้ายซบ แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวราว 50 ล้านยูโร เนื่องจากกองหลังวัย 28 ปีต้องการเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพค้าแข้งหลังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในมาดริด 

ตลอดช่วงทศวรรษฐานะ 'โลส บลังโกส' ราวาน คว้าแชมป์รวมกัน 18 รายการทั้ง ลา ลีกา (3 สมัย), ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (4 สมัย), โกปา เดล เรย์ (1 สมัย), ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ (3 สมัย), ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (4 สมัย) และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ (3 ครั้ง) 


การตัดสินใจปล่อย วาราน ย้ายออกจาก 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เท่านั้น แม้ เรอัล มาดริด จะเสนอสัญญาใหม่ให้กองหลังวัย 28 ปีพิจารณาด้วยก็ตาม แต่ความพยายามของทีมชุดขาวไม่ประสบความสำเร็จ 

วาราน รับค่าจ้างจาก เรอัล มาดริด ตกปีละ 10 ล้านยูโร และข้อเสนอใหม่จากสโมสรจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะไม่ต่างจากเดิมมากนัก ต่างจากข้อเสนอจาก แมนฯยูไนเต็ด ที่พร้อมอัพค่าจ้างให้กองหลังชาวฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นสองเท่าจึงไม่ยากต่อการตัดสินใจของนักเตะ 

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญมาจากการทำข้อตกลงระหว่าง เรอัล มาดริด กับ ดาวิด อลาบา ที่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งมีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

จากการเปิดเผยของ 'แดร์ สปีเกิล' สื่อจอมแฉของเมืองเบียร์เปิดเผยระบุว่า เรอัล มาดริด ต้องใช้งบประมาณมากกว่า 115 ล้านยูโรตลอดระยะเวลาในสัญญา 5 ปีของแข้งทีมชาติออสเตรีย 

ตามรายงานระบุว่า อลาบา จะรับค่าจ้างเฉลี่ยปีละ 19.47 ล้านยูโร และแข้งวัย 28 ปียังรับเงินโบนัสเข้ากระเป๋าจากการเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัวอีก 17.7 ล้านยูโร ขณะที่ ปีนี่ ซาฮาวี เอเยนต์ชาวอิสราเอลรับค่าคอมมิสชั่น 5.2 ล้านยูโร ส่วนครอบครัวอลาบายังรับเงินอีก 6.3 ล้านยูโร


การลงทุนก้อนโตเพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่อย่าง อลาบา ย้อนแย้งกับนโยบายของสโมสรที่ร้องขอแกมบังคับให้นักเตะลดค่าจ้างลง 30 เปอร์เซ็นต์ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ 

แม้ เรอัล มาดริด จะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้เล่นหลายคนในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ แต่มีโอกาสที่พวกเขาจะเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ไม่มากนัก แม้ว่าจะมีชื่อของ คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นแข้งคนโปรดของท่านประธาน ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ก็ตาม 

ตามรายงานจาก 'อาส' สื่อเมืองกระทิงระบุว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนพึงพอใจกับการมีแข้งซีเนียร์สำหรับการใช้งานในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ 22 คน เนื่องจาก 'อันเช่' จะผลักดัน 3 ผู้เล่นจากทีมเยาวชนทั้ง อันโตนิโอ บลังโก้, บิคตอร์ ชูสต์ กับ มิเกล กูเตียร์เรซ ขึ้นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัว

ปัจจุบัน เรอัล มาดริด มีรายชื่อผู้เล่นซีเนียร์ 27 คน ดังนั้น อันเชล็อตติ จะต้องตัดสินใจเรื่องอนาคตนักเตะบางคนในช่วงซัมเมอร์นี้ว่าจะจัดการอย่างไร โดยเฉพาะ มาเรียโน่ ดีอาซ, ทาเกะฟุสะ คูโบะ, ดาเนียล เซบายอส, ลูก้า โยวิช, เฆซุส บาเยโฆ หรือ อีสโก้ อาลาร์กอน


อันเชล็อตติ ต้องการขนาดทีมที่มีความกระชับ อีกเหตุผลหนึ่งคือการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายตามนโยบายของสโมสรจึงต้องเลือกปล่อยผู้เล่นที่อยู่นอกแผนการทำทีมไม่ว่าจะเป็นสัญญายืมตัวหรือย้ายแบบถาวร

มาเรียโน่ ดีอาซ กองหน้าวัย 28 ปีเป็นตัวเต็งรายแรกที่จะถูกเขี่ยออกจากถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ในช่วงซัมเมอร์นี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลียง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 

แนวรุกเชื้อสายโดมินิกันไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม ลงเล่นรวมกันเพียง 62 เกมและทำ 11 ประตู เขายังมีสัญญาจนถึงช่วงหน้าร้อนปี 2023 เพียงแต่จะหาทีมใหม่ให้นักเตะได้หรือไม่เท่านั้น เนื่องจากค่าจ้างค่อนข้างสูง 

ขณะที่ ทาเกะฟุสะ คูโบะ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่นมีแนวโน้มว่าจะถูกปล่อยไปเล่นกับสโมสรอื่นด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้ง เช่นเดียวกับ เฆซุส บาเยโฆ กองหลังทีมชาติสเปนชุดโอลิมปิก หลัง อันเชล็อตติ โปรโมต บิคตอร์ ชูสต์ ขึ้นทีมชุดใหญ่เพื่อเป็นตัวเลือกตำแหน่งเซนเตอร์ร่วมกับ อลาบา, เอแดร์ มิลิเตา และ นาโช่ เฟร์นานเดซ 


ด้าน ดาเนียล เซบายอส ที่ย้ายไปเล่นกับ อาร์เซน่อล ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องอนาคตมากนัก มิดฟิลด์วัย 24 ปียังสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เขามีความเสี่ยงที่จะถูกปล่อยตัวออกจากทีม 

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ในปัจจุบันคงจะไม่มีสโมสรใดยอมจ่ายเงิน 30-40 ล้านยูโรเพื่อ เซบายอส ดังนั้นมิดฟิลด์วัย 27 ปีจึงมีโอกาสย้ายสังกัดแบบยืมตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะกรณีที่ อันเชล็อตติ เก็บ มาร์ติน โอเดการ์ด ไว้ใช้งานต่อไป 

ลูก้า โยวิช เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ถูกกล่าวถึงไม่น้อยเช่นกัน หลังกองหน้าชาวเซิร์บย้ายกลับมาจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในช่วงซัมเมอร์นี้ กองหน้าวัย 23 ปีต้องการพิสูจน์ตัวเองกับทีมชุดขาวภายใต้การดูแลของ อันเชล็อตติ 

อนาคตของ โยวิช ขึ้นอยู่กับเส้นทางอาชีพของ มาเรียโน่ ดีอาซ เช่นกัน หากทีมชุดขาวปล่อยกองหน้าชาวโดมินิกันในช่วงซัมเมอร์นี้ คาดว่า อันเชล็อตติ จะเก็บดาวยิงชาวเซิร์บไว้เพื่อเพิ่มคุณภาพเชิงลึกฐานะแบ็คอัพของ คาริม เบนเซม่า 

สุดท้ายกับ อีสโก้ อาลาร์กอน มีโอกาสย้ายออกจากถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ในช่วงหน้าร้อนนี้ เนื่องจากมิดฟิลด์วัย 29 ปีเหลือสัญญาไม่ถึง 12 เดือน ดังนั้นสโมสรจึงต้องปล่อยออกจากทีมก่อนจะเสียนักเตะไปแบบไม่มีค่าตัวในปีหน้า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด