:::     :::

เกาะติดตลาด 5 ลีกใหญ่ #1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังข่าวสุดช็อกของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ไม่มีภาคสองกับ บาร์เซโลน่า ประกาศตูมออกมา ความเคลื่อนไหวในตลาดซัมเมอร์ของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปทวีความน่าติดตามมากขึ้นหลายเท่าตัว

อนาคตของ เมสซี่ จะเดินไปในทิศทางใดคงต้องติดตามกันแบบห้ามกระพริบตา แต่กว่าจะได้บทสรุปสำหรับเริ่มต้นใหม่ของดาวเตะอาร์เจนไตน์ เราไปดูกันว่ามีการย้ายทีมใดที่สำคัญเสร็จสิ้นแล้วในซัมเมอร์นี้

เริ่มที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษกันก่อน

ทีมที่เสริมทัพได้น่าจับตามองคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้าผู้เล่นระดับบิ๊กเนมได้ถึง 2 คนคือ เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษที่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตื๊อ ซานโช่ มานานนับปีก่อนประสบความสำเร็จหลังทุ่มเงินก้อนโต 73 ปอนด์

ขณะที่อีกรายคือ ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์ฮาล์ฟระดับโลกที่คว้าแชมป์ได้มากมายทั้งกับ เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส

วาราน เหลือสัญญากับ มาดริด เพียงปีเดียวทำให้สโมสรต้องยอมปล่อยตัวก่อนเป็นผีแดงเดินเรื่องคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมและจะได้จับคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่อาจทำให้แฟนบอลได้เห็นหนึ่งในคู่เซนเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดของฤดูกาลหน้าก็เป็นได้

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมรายเดียวคือ อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังชาวฝรั่งเศสที่ดึงมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ตั้งแต่ช่วงแรกของซัมเมอร์ และตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใครมาเพิ่มในแดนกลางที่เสีย จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ไปให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ทีมแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งปิดดีลแห่งซัมเมอร์ด้วยการทุ่มเป็นสถิติสโมสรและพรีเมียร์ลีก 100 ล้านปอนด์คว้าตัว แจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษมาจาก แอสตัน วิลล่า 

เป้าหมายต่อไปของเรือใบสีฟ้าคือกองหน้าตัวเป้าที่จะมาแทน  เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่หมดสัญญาและย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า 

คำตอบจะเป็น แฮร์รี่ เคน หรือไม่ ต้องลุ้นกันอีกหลายวันเพราะล่าสุด หัวหอกทีมชาติอังกฤษยืนยันนจะกลับไปร่วมซ้อมกับ สเปอร์ส อีกรอบหลังหายหน้าไปหลายวัน 

แชมป์ยุโรปอย่าง เชลซี ยังไม่มีแข้งใหม่ที่น่าสนใจ มีเพียงเสริมผู้รักษาประตูสำรองอย่าง มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ ที่ดึงมาจากฟูแล่ม


แข้ง 100 ล้านปอนด์คนแรกของพรีเมียร์ลีก

ส่วนทีมร่วมกรุงลอนดอนอย่าง อาร์เซน่อล ที่ผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาลที่แล้วก็เริ่งเสริมแข้งใหม่ได้ถึง 3 รายคือ นูโน่ ตาวาเรซ แบ็กซ้ายโปรตุกีส กับ แซมบี้ โลคองก้า กองกลางเบลเยียม และอีกคนเป็นคือ เบน ไวท์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ ไบรท์ตัน ที่ค่าตัวแพงถึง 50 ล้านปอนด์

ไปต่อที่เวที ลา ลีกา สเปน 

เกิดคดีพลิกที่เป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกเมื่อ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถต่อสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เนื่องจากติดขัดทางการเงินทำให้ต้องแยกทางกันในที่สุด ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนบอลอาซูลกราน่าที่ไม่คาดคิดว่าวันนี้ที่ไม่มี เมสซี่ อีกแล้วจะมาถึงจริงๆ 

แต่ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุก็เตรียมตัวเนิ่นๆ ด้วยการดึง เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ และ เมมฟิส เดอปาย หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ของ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว เช่นเดียวกับดึง เอริค การ์เซีย เด็กเก่าของตัวเองกลับมาจากเรือใบอีกราย

ส่วนคู่ปรับสำคัญ เรอัล มาดริด ที่แยกทางกุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ก่อนได้ คาร์โล อันเชล็อตติ กลับมาคุมทีม ก็เสียสองเซนเตอร์ตำนานทั้ง เซร์คิโอ รามอส ที่หมดสัญญา และ ราฟาแอล วาราน ที่ย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ได้ ดาวิด อลาบา แข้งสารพัดประโยชน์ที่ดึงมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แบบไร้ค่าตัว 

ทีมแชมป์แอต.มาดริด เน้นความแข็งแกร่งแดนกลางด้วยการคว้า โรดริโก้ เด ปอล แข้งตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินาของ อูดิเนเซ่ มาร่วมทีม และกำลังหาทางคว้า อองตวน กรีซมันน์ กลับมาอีกรอบให้ได้ก่อนตลาดปิด

ทางฝั่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ฤดูกาลหน้าน่าจะลุ้นแชมป์กันสนุกเช่นเคยเพราะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชในทีมกลุ่มหัวแถวกันมากมาย

อินเตอร์ มิลาน ทีมแชมป์ที่ได้ ซิโมเน่ อินซากี้ มาคุมแทน อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ ฮาคาน ชาลาโนกลู ที่หมดสัญญากับทีมร่วมเมือง มิลาน มาร่วมทีม แต่ก็ต้องปล่อย อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาตัวเก่งไปให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  

ยูเวนตุส ที่ดึง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กลับมาคุมทีมอีกรอบ ยังไม่ได้แข้งใหม่ใดๆ ส่วนขาออกคือแยกทาง จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋าวัย 43 ปีไม่ยอมเลิกเล่นและกลับไปร่วมทีม ปาร์ม่า อีกรอบ

เอซี มิลาน เปลี่ยนแปลงมากสุดในบรรดาทีมหัวแถว ตัวหลักที่เสียไปคือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร และ ฮาคาน ชาลาโนกลู จอมทัพทีมชาติตุรกี แต่ก็ได้ ไมค์ เมญอง นายทวาร ลีลล์ เข้ามาแทนที่ เช่นเดียวกับเสริมความเก๋าในแดนหน้าด้วยการคว้า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มาจาก เชลซี และเซ็นสัญญาถาวรกับ ฟิคาโย่ โทโมรี่ กองหลังชาวอังกฤษที่ทำผลงานได้ดีระหว่างยืมตัว 

ขณะที่ บุนเดสลีกา เยอรมัน ยังไม่ได้มีการย้ายทีมที่ฮือฮามากนัก โดยมีเพียง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังชาวฝรั่งเศสย้ายจาก ไลป์ซิก ตามเจ้านาย ยูเลี่ยน นาเกลมันส์ ที่โยกไปคุม บาเยิร์น มิวนิค แต่ทัพเสือใต้ก็เสีย ดาวิด อลาบา ที่เลือกไปหาความท้าทายใหม่กับ เรอัล มาดริด 

ไลป์ซิก เสียแนวรับสำคัญอย่าง อูปาเมกาโน่ แต่ก็ทดแทนด้วยกองหน้าชั้นดีอย่าง อันเดร ซิลวา ที่ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนบิ๊กเนมที่ย้ายออกจากลีกคือ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กลับอังกฤษร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 


ภาพติดตาแฟนบอลนี้กลายเป็นอดีตไปแล้ว

  ลีก เอิง ฝรั่งเศส แทบจะมีการเคลื่อนไหวหลักๆ เพียงทีมเดียวคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่พลาดแชมป์ฤดูกาลก่อนและปรับทีมอย่างจริงจังเริ่มแย่งตัว จอร์จินโย่ ไวนัลดุม กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ตัดหน้า บาร์เซโลน่า รวมถึงเซ็นสัญญากับ เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมเก๋าของ เรอัล มาดริด

อีก 2 รายที่เสริมความแข็งแกร่งให้ เปแอสเช ได้อย่างมากคือ อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาทีมชาติโมร็อกโกที่ดึงมาจาก อินเตอร์ มิลาน และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า จอมหนึบอิตาเลียนที่ได้ฟรีมาจาก เอซี มิลาน

ขณะที่ล่าสุด หลายสื่อรายงานตรงกันว่าสามารถเจรจาใกล้ลงตัวสำหรับการคว้า เมสซี่ มาร่วมทีมซึ่งแน่นอนว่าหากทุกอย่างเรียบร้อยก็จะกลายเป็น "บิ๊กดีล" ประจำซัมเมอร์หรืออาจเป็นประจำทศวรรษเลยก็ว่าได้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด