:::     :::

ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์

วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,619
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์อีกแล้ว หลังจากล้ม แมนฯซิตี้ 1-0 คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ ไปตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์

คำว่า "ปอนด์ต่อปอนด์" เป็นภาษามวย ซึ่งเราทราบกันดีว่ามวยมีหลายรุ่นอย่างมวยอาชีพรุ่นยักษ์ก็ต้องเป็น เฮฟวี่เวต ไม่จำกัดน้ำหนักส่วนรุ่นเล็กสุดก็คือ สตรอว์เวต 105 ปอนด์ มวย 2 รุ่นนี้ชกกันไม่ได้หรอกครับ แต่สามารถยกมาเปรียบเทียบกันได้ว่าใครดีกว่ากัน 

ดังนั้นนักชกที่ดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์จึงไม่จำเป็นต้องเป็นนักชกจากรุ่น เฮฟวี่เวต แต่จะเป็นรุ่นไหนก็ได้ ถ้าไร้เทียมทานจริงคุณก็เป็นคนที่เก่งที่สุดในมวยอาชีพได้ อย่าง เขาทราย แกแล็คซี่ ของไทยเรายิ่งใหญ่ในรุ่น จูเนียร์ แบนตั้มเวต ของ สมาคมมวยโลก WBA น้ำหนัก 115 ปอนด์ ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่น ซูเปอร์ ฟรายเวต ของ สภามวยโลก WBC พิกัดน้ำหนัก 115 ปอนด์เหมือนกัน ก็จัดว่าเป็นรุ่นเล็ก ตอนนั้น "พี่ระ" พีคๆก็เคยถูกจัดเป็นนักชกที่ดีที่สุด "ปอนด์ ต่อ ปอนด์" อันดับ 3 ของโลกมาแล้ว

ฟุตบอลก็เช่นกันจริงๆแล้วมันไม่มีคำว่า ปอนด์ ต่อ ปอนด์ หรอก แต่น้าแมวอยากจะใช้คำนี้กับ เลสเตอร์ ซึ่งแน่นอนครับ พวกเขาเทียบไม่ได้กับ แมนฯซิตี้ หรอก แต่ถ้าดูจากขนาดทีมที่เล็กกว่าเยอะ แต่กลับประสบความสำเร็จมากๆ ในเรื่องของ ปอนด์ ต่อ ปอนด์ น้าแมวว่า เลสเตอร์ ดีกว่า แมนฯซิตี้ นะ และดีกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีกด้วย

ทีมเล็กๆอย่าง เลสเตอร์ ได้แชมป์ฺ พรีเมียร์ลีก ปี 2015-2016, เอฟเอ คัพ 2021 และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021 น้าแมวว่าไม่ธรรมดานะ ดู สเปอร์ส ที่น้าแมวเชียร์สิ ได้ชื่อว่าเป็น "ยักษ์ใหญ่" ในกลุ่ม Big 6 แต่ขอโทษไม่เคยได้แชมป์อะไรมาตั้งแต่ปี 2008

ที่ให้ เลสเตอร์ เหนือกว่า แมนฯซิตี้ เพราะนอกจากจะได้แชมป์แล้วเรื่องของ "เงิน" พวกเขาก็ยอดเยี่ยมด้วย เรียกว่าเจ๋งทั้งเงินทั้งกล่องเลยล่ะ โดยน้าแมวขอชื่นชม "แมวมอง" ของ เลสเตอร์ อย่างจริงใจว่าพวกเขาดูนักเตะเก่งมาก ทำให้ สุนัขจิ้งจอก ทีมนี้ซื้อนักเตะถูกมากแต่เล่นดีสุดๆ และเวลาขายก็ได้ราคางดงาม

พวกเขาซื้อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จาก ก็อง (ตอนนั้นอยู่ลีก เดอซ์) 6 ล้านปอนด์ ก็องเต้ เล่นได้ดีเหลือเชื่อช่วยให้ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนจะปล่อยไปให้กับ เชลซี 30 ล้านปอนด์

ซื้อ ริยาด มาห์เรซ จาก เลอ อาฟร์ ทีมในลีก เดอซ์ อีกทีมในเวลานั้นมาแค่ 1 ล้านปอนด์ ขายให้ แมนฯซิตี้ ได้ 60 ล้านปอนด์, ซื้อ แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์ จาก แมนฯยูฯ 1 ล้านปอนด์ขายให้ เชลซี ได้ 40 ล้านปอนด์

ซื้อ แฮร์รี่ แม็คไกว์ จาก ฮัลล์ ซิตี้ สิบล้านปอนด์เศษขายให้ แมนฯยูฯ 80 ล้านปอนด์เป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก และปั้น เบน ชิลเวลล์ จากอะคาเดมี่ ขายให้ เชลซี อีก 50 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ เลสเตอร์ ยังมีนักเตะดีๆที่พร้อมจะขายได้กำไรมหาศาลอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, ยูริ ตีเลอมันส์, ชากลาร์ โซยุนชู, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ฯลฯ

หรือแม้แต่ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าที่เคยเล่นใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก หรือ ดิวิชั่น 5 พวกเขายังปั้นให้ติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว และซีซั่น 2020-2021 วาร์ดี้ ยิง 23 ประตูในพรีเมียร์ลีกคว้ารางวัลรองเท้าทองคำกันเลยทีเดียว

เราจะเห็นว่าระยะหลังๆ เลสเตอร์ อยู้ตารางท่อนบนตลอด และถึงชั้นชิงพื้นที่ ชปล.แบบจริงๆจังๆด้วย เอาเป็นว่าซีซั่นที่แล้วเล่นดีกว่า สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ชัดเจน

ทั้งหมดนี้ได้หล่อหลอมให้ เลสเตอร์ เป็นทีมที่ดีที่สุด "ปอนด์ ต่อ ปอนด์" ในความคิดของน้าแมวครับ

เราอาจจะต้องจัด เลสเตอร์ ให้เป็น "Big Seven" ในเร็วๆนี้ได้เลยด้วยซ้ำ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด