:::     :::

นิว ฐิติพันธ์ กับ การท่าเรือ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ไม่มีข่าวในวงการฟุตบอลไทยชิ้นไหน ถูกพูดถึง-วิเคราะห์เท่ากับประเด็นของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

เมื่อ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุมฯ ออกมายอมรับว่า “นิว” อาจไม่ได้อยู่ต่อในถิ่นคลอง 4 ภายหลังการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่ลงตัว

การพูดคุยดำเนินมาพักหนึ่งจนถึงจุดที่นักเตะเหลือสัญญากับสโมสรไม่ถึง 6 เดือน และเข้าสู่กฎบอทแมนเรียบร้อย นั่นคือสามารถเปิดโต๊ะเจรจากับสโมสรอื่นได้ทันที

แม้ทางทฤษฎี ยังมีความเป็นไปได้เล็กน้อยที่ “นิว” จะอยู่ต่อกับบ้านหลังเดิม ทว่าสัญญาณอย่างหนึ่งในการเสริมทัพของ บีจี คือการคว้าตัว เควิน อินเกรโซ หรือ ฉัตรมงคล ทองคีรี เข้ามา อาจตอบได้ว่า สโมสรเตรียมแผนรับมือในวันที่ต้องไร้กัปตันเบอร์ 8 ไว้แล้ว

กล่าวคือ ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือคนใหม่อาจไม่ได้มอง “นิว” เป็นแข้งที่ “ขาดไม่ได้” หรือตัวหลักของทีมอีกต่อไปในฤดูกาลนี้

สิ่งที่ตามมาคือ ธฤติ โนนศรีชัย เอเย่นต์ “นิว” คงต้องเร่งหาสโมสรใหม่ให้นักเตะเร็วที่สุด

แล้วจะมีทีมไหนกันที่สามารถยอมรับข้อเสนอ ฐิติพันธ์ ได้ในมรสุมโควิด-19 และสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ?


 


กลับไปโซ้ยปลาดิบอีกครั้ง ?

อาจได้ยินข่าวคราวออกมาตามหน้าสื่อบ้าง ว่ามีข้อเสนอจากญี่ปุ่นต้องการดึง ฐิติพันธ์ กลับไปค้าแข้งอีกครั้ง แต่ก็เป็นเพียงสายลมที่พัดมาแล้วผ่านไป

มองตามความเป็นจริงในชั่วโมงนี้ คงยากที่จะมีทีมเจลีกสโมสรไหนคว้าตัว “นิว” ไปร่วมทัพได้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลเรื่องเพดานค่าเหนื่อยเจ้าตัวที่ไม่ต่ำกว่า “ครึ่งล้าน” หากจำกันได้ช่วงที่เจ้าตัวไปค้าแข้งกับ โออิตะ ทรินิตะ ในรูปแบบยืมตัว ก็มี บีจี ปทุมฯ ต้นสังกัดช่วยแบ่งเบา “ค่าเหนื่อย” ให้ทีมจากเกาะคิวชูส่วนหนึ่ง แต่เวลานี้ต้นสังกัดใหม่ต้องจ่ายเต็มจำนวน

อย่างไรก็ตามหากต้องจ่ายเงินเดือนระดับนี้ให้ “นิว” เชื่อว่าทีมจากเจลีกน่าจะเลือกมองไปที่ผู้เล่นในประเทศที่เกรดไม่ต่างจากเจ้าตัว หรือไปคว้านักเตะต่างชาติอย่างบราซิล ที่จ่ายในเรตไม่ต่างกันมาน่าจะคุ้มกว่า อย่างแย่ที่สุดคือ ฐิติพันธ์ ต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยตัวเอง

อีกประเด็นสำคัญคือ ตลาดนักเตะญี่ปุ่น จะรูดม่านปิดในวันที่ 13 ส.ค. นี้ หากดีลของ “นิว” ไปญี่ปุ่นมีความคืบหน้า หรือมีสโมสรสนใจจริง ทุกอย่างต้องพร้อมหมดแล้ว แต่นี่ยังนิ่งเงียบในขณะที่เดตไลน์เหลือ 4 วัน โอกาสเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้จึงแทบไม่มี


 


ถ้าอยู่ในไทยต้อง การท่าเรือ

จริงอยู่ที่มีสโมสรในไทยลีกเวลานี้ราว 3 ทีม พร้อมจะจ่ายเงินเดือนหลัก “ครึ่งล้าน” ให้ ฐิติพันธ์ได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อกฯ ละ การท่าเรือ

แต่มีจ่ายไม่ได้หมายความว่า “พร้อมจ่าย”

บุรีรัมย์ฯ เพิ่งคว้าตัว พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ ชุติพนธ์ ทองแท้ ที่เล่นในแผงมิดฟิลด์ได้ ในขณะที่ทรัพยากรในทีมพวกเขามีทั้ง รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม รวมถึง ปิยพล ผานิชกุล อีก

สิ่งสำคัญสุดคือ บุรีรัมย์ เป็นสโมสรที่ไม่มีนโยบายทุ่มแหลกซื้อนักเตะไทยเรตเงินเดือนสูงเช่นนี้อยู่แล้ว

ทรู แบงค็อกฯ ดูเหมือนพวกเขาพอใจในขนาดทีมที่มีอยู่แล้ว อีกทั้งการปล่อยผู้เล่นอย่าง สรรวัชญ์ เดชมิตร หรือ ฮาจิเมะ โฮโซไก ออกไป คือสัญญาณอย่างของการ “รัดเข็มขัด” เงินเดือนภายในทีม

นอกจากนี้ หากใครจำได้ก่อนหน้านี้ บียู ตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัวทั้ง สุพรรณ ทองสงค์ และ จักพัน ไพรสุวรรณ ซึ่งหากเป็นบียูสัก 2-3 ปีก่อน เชื่อเถอะว่าพวกเขาพร้อมเกหมดหน้าตัก แต่ที่ดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้นคำตอบคือ พวกเขาเลือกที่จะสลัดคราบ “เจ้าบุญทุ่ม” ทิ้งไปแล้ว

ขณะที่ทีมระดับกลางลงมาล่าง เอาแค่ “ประคองตัว” เรื่องการเงินให้ไหวในวิกฤตบ้านเมืองเช่นนี้ก็ถือว่ายากแล้ว

ชอยส์ที่มีโอกาสเป็นไปได้สุดในเวลานี้จึงเหลือเพียง การท่าเรือ




เรื่องค่าเหนื่อย “นิว” หรือค่าเซ็นสัญญา ไม่เป็นปัญหาสำหรับ “มาดามแป้ง” แน่นอน หากคุยรายละเอียดกันได้ ดีลนี้จบไม่ยาก

กอปรกับ ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ชใหม่ ก็เป็น “นายเก่า” ฐิติพันธ์ ที่บีจี และเจ้าตัวเป็นกำลังหลักในยุคที่ “โค้ชโอ่ง” พาทีมคว้าแชมป์ ทำให้การหยิบจับน่าจะตอบโจทย์ มีคู่มือรู้ว่าควรให้เล่นแบบไหนอย่างไร

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ สัญญาของ โก ซึล-กี จะหมดลงในสิ้นปีนี้ ซึ่งมีโอกาสสูงที่เขาจะไม่อยู่ต่อ ขณะที่นักเตะในตำแหน่งเดียวกันอย่าง ศิวกร จักขุประสาท ฟอร์มไม่ได้พีกเหมือนเก่า รวมถึงเจออาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อย เช่นเดียวกับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีโอกาสสูงจะถูกจับไปเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟแทน)

ขณะที่ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ หรือ ชาริล ชัปปุยส์ ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สามารถ “แบกทีม” ในแผงมิดฟิลด์ หรือเป็นสไตล์ “บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์” ได้เฉียบเท่า ฐิติพันธ์

เมื่อประมวลข้อมูลทั้งหมด กับความน่าจะเป็นตามที่เอ่ยมา โอกาสที่ ฐิติพันธ์ จะโยกจากคลอง 4 มา คลองเตย จึงมีเปอร์เซ็นต์สูงที่สุด

เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ว่าการท่าเรือจะ “มีใจ” ให้หรือไม่แค่นั้น

  


คำค้นหา : PortFC BGPU
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด