:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมบุกชนะนกขมิ้น 3-0 (มีคลิปไฮไลท์)

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตัดเกรดรายตัวผู้เล่นหงส์แดง เกมบุกไปยำนอริช 3-0
พรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลแล้ว !!

ลิเวอร์พูลประเดิมสนามเกมแรกอย่างสวย บุกไปเอาชนะน้องใหม่นอริช ซิตี้ ถึงรัง 3-0 เรามาดูการตัดเกรดกันว่าขุนพลแต่งละรายของหงส์แดงโชว์ฟอร์มได้เข้าตามากน้อยขนาดไหน (คะแนนจากหนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เอคโค่)




อลิสซง เบ็คเกอร์ ( 8 ): ถ้าจะบอกว่านี่คือพ่อหมีคนดีคนเดิมที่เคยคิดถึงมาก็คงจะไม่ผิดนัก จังหวะเซฟสำคัญสามารถช่วยทีมได้ตั้งแต่ลูกยิงของตีมู ปุ๊กกี้ ในครึ่งแรก และยังมาซุปเปอร์เซฟช่วงท้ายเกมอีก กลับคืนฟอร์มเก่งแล้ว

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (7.5) : เกมรับถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง อาจจะเพราะนอริชเลือกไปเจาะอีกฝั่งที่น่าจะอ่อนกว่าด้วย แต่ว่าเกมรุกของเขายังคงสร้างปัญหาและความอันตรายได้อยู่เสมอ มีส่วนกับประตูแรกที่ทำได้ด้วย

โจเอล มาติป (7) : เล่นได้อย่างมั่นคงในเกมรับ แต่ยังหาจังหวะพยายามกระชากขึ้นมาทำเกมรุกแบบถนัดๆ ได้ยากสักหน่อย มีจังหวะเคลียร์สวยๆ อยู่หนหนึ่ง โดยรวมถือว่าดีเลยทีเดียว

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (7.5) : ต้องบอกว่าสภาพร่างกายที่อาจจะยังไม่เต็ม 100 แล้วก็พยายามเล่นแบบเพลย์เซฟ เน้นปลอดภัยพอสมควร อย่างไรก็ตามยังรับมือจังหวะสวนกลับของนอริชได้ดีในหลายๆ จังหวะ แล้วก็ที่สำคัญมากๆ คือการออกบอลสวิตซ์ซ้าย-ขวา ของเขาคือสิ่งที่ลิเวอร์พูลหายไปนานจริงๆ

คอสตาส ซิมิกาส (7) : ว่ากันเรื่องของเกมรุก ถือว่าดูดีมีอนาคตมากๆ แต่ต้องแก้ไขปัญหาเกมรับอย่างหนัก แล้วก็ที่เห็นได้ชัดคือน่าจะตื่นสนามพอสมควร และตื่นกับบรรยากาศกองเชียร์พรีเมียร์ลีก เห็นตอนท้ายๆ มีหลุด มีเหม่อ ต้องให้เพื่อนลงมาช่วยอยู่เหมือนกัน

เจมส์ มิลเนอร์ (7.5) : ลุงเจมส์นั้นต้องลงมาเล่นตัวรับ มันยากที่จะเล่นให้ถนัดได้ แต่พอหลังจากทีมได้ประตูขึ้นนำ ก็ดูจะทำให้เขาเล่นสบายขึ้น ช่วงท้ายพอมีฟาบินโญ่ลงมา ก็ค่อยๆ กลับมาเป็นตัวเองมากขึ้น และช่วยซับพอร์ตเพื่อนได้ดี

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน (6.5) : ถ้าบอกว่าเป็นคนที่เล่นได้น่าผิดหวังที่สุดของทีมในเกมนี้ก็คงไม่ผิดนัก บางจังหวะหายไปจากเกมเลย แล้วก็ไม่ได้ช่วยให้แดนกลางของทีมได้เปรียบฝั่งนอริชเท่าไหร่นัก อยากให้ยกระดับตัวเองขึ้นมากกว่านี้สักหน่อย

นาบี เกอิต้า (7) : ช่วยเพรสซิ่งแดนบนได้ดี แล้วก็มีส่วนกับการทำประตูแรกของทีมได้ หวังว่าจะรักษาระดับสภาพความฟิตของร่างกายเอาไว้ให้ดี เชื่อว่าถ้าลองเปลี่ยนคู่ขาในแดนกลาง อาจจะทำให้ผลงานดีกว่านี้ได้ด้วย

โม ซาลาห์ (9) : หลังจากฝืดๆ ในช่วงปรีซีซั่น แต่ก็มักจะกลับมาคืนฟอร์มในช่วงเปิดฤดูกาลได้เสมอ ประตูแรกมีส่วนทำให้แนวรับนอริชเสียจังหวะ ส่วนประตูที่สองก็ต้องบอกว่ามองเพื่อนร่วมทีมได้ดีและไม่เห็นแก่ตัว ขณะที่ประตูที่ 3 เป็นทีเด็ดของเจ้าตัวอยู่แล้ว และข้อดีที่เห็นอีกอย่างคือช่วงท้ายเกม แทนที่จะลุ้นทำประตูเพิ่ม แต่เลือกจ่ายให้ซาดิโอ มาเน่ นับเป็นเรื่องดีๆ ของซาลาห์ในวันนี้เลย

ดิโอโก้ โชต้า (7) : จบสกอร์ได้เฉียบคมทำให้ทีมเล่นง่ายหลังจากขึ้นนำ การเพรสซิ่งแดนบนของเขาถือว่าทำได้ดี บีบให้นอริชขึ้นเกมได้ยาก นอกจากนี้มีจังหวะลากขึ้นมาสวยงามมากๆ ก่อนจะโดนทอดด์ แคนท์เวลล์ รวบไปซะ

ซาดิโอ มาเน่ (7) : ดวลกับแม็กซ์ อาร่อน อย่างสนุกทางฝั่งซ้าย แล้วก็ถือว่าทำได้ดีด้วย จริงๆ ฟอร์มของเขาดีมาก แค่ขาดสกอร์ไปเท่านั้นเอง

สำรอง

ฟาบินโญ่ (7) : ลงมาคุมแดนกลางให้ดีขึ้น มีการจ่ายบอลแบบแนวลึก จากตำแหน่งมิดฟิลด์ ที่ฤดูกาลที่แล้วไม่ค่อยเห็นกลับมา

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ (7) : ลงมาก็ทำประตูได้ทันที แล้วมีส่วนร่วมกับเกมพอสมควร การเก็บบอลและเพรสซิ่งถือว่าทำได้ดี

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (-) : เวลาน้อยไปสักหน่อย แต่ก็ถือว่าลงมาเรียกความมั่นใจ



Man of the Match : ผลงาน 1 ประตู 2 แอสซิสต์ ดีพอจะทำให้ซาลาห์คว้ารางวัลนี้ไปแบบไม่มีผู้ท้าชิงเลยก็ว่าได้ ดูซาลาห์เล่นแบบผ่อนคลาย ไม่ได้ตะบี้ตะบันจะทำประตูให้ได้ (ทั้งที่ประตูในเกมนี้สำคัญมากๆ) อยากให้ซาลาห์เล่นแบบมีรอยยิ้มแบบนี้ไปเรื่อยๆ เชื่อว่าจะได้เห็นประตูมาจากเขาเป็นกอบเป็นกำแน่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด