:::     :::

ไม่ยอมน้อยหน้ากัน

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,670
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล 2 ทีมดังของพรีเมียร์ลีกเขาไม่ยอมกันจริงๆ...

สังเกตได้เลยว่าในเกมพรีเมียร์ลีกถ้าลงเล่นวันเดียวกัน ทั้งคู่ต่างไม่มีใครยอมใคร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ด้วยการถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 5-1 พอรอบดึก ลิเวอร์พูล ก็จัดหนัก นอริช ซิตี้ 3-0 บ้าง

นี่คือ 2 ทีมที่คนไทยเชียร์กันมากที่สุด เมื่อทีมรักต่างทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างนี้แฟนบอล ปีศาจแดง และ หงส์แดง ต่างก็มีความสุขกันทั่วหน้าล่ะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแค่เกมแรกทั้ง 2 ทีมก็สร้างสถิติใหม่ขึ้นมาได้แล้ว

เกมที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำแฮต-ทริกได้ และ ปอล ป็อกบา ก็ทำ 4 แอสซิสต์ ซึ่งประตูที่ 3 ของ บรูโน่ ถ้าเป็นมาตรฐาน VAR ในฤดูกาลก่อนบอกเลยครับว่าโดนดูดกลับแน่ แต่ซีซั่นนี้ให้ประโยชน์กับเกมรุกมากขึ้นก็เลยรอดไป

ส่วน 4 แอสซิสต์ของ ป็อกบา นั้นทำให้เขากลายเป็นนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด คนแรกที่ทำแบบนี้ได้ในประวัติศาสตร์สโมสรกันเลยทีเดียว สัญญาของมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสเหลืออีกปีเดียว แมนฯยูฯ จะตัดสินใจอย่างไรกับเขาก็ต้องรอดูกัน

ป็อกบา นี่ก็เหลือเกิน ซีซั่นที่แล้วลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 26 เกมเขาทำได้เพียง 3 แอสซิสต์เท่านั้น มาฤดูกาลนี้แค่เกมเดียวก็ 4 แอสซิสต์ไปแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

แฟนๆ ปีศาจแดง มีความสุขครับเพราะเกมนี้มีการเปิดตัวกองหลังระดับโลกตัวใหม่ของพวกเขาอย่าง ราฟาเอล วาราน ด้วย ไหน เจดอน ซานโช่ ยังได้ลงเล่นในฐานะตัวสำรองถูกเปลี่ยนลงไปอีก

ทางด้าน ลิเวอร์พูล นั้น 3 ประตูที่ได้มาจาก ดีโอโก้ โชต้า, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยประตูของ ซาลาห์ ต้องถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่พรีเมียร์ลีกนะครับ เพราะเขากลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงใน "นัดเปิดฤดูกาล" ได้ 5 ปีติดต่อกัน สุดยอดจริงๆ

นี่ไงล่ะ ! ถึงบอกไม่มีใครยอมใคร ปอล ป็อกบา สร้างสถิติยากๆให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ทาง ซาลาห์ ก็สร้างสถิติของพรีเมียร์ลีกใหม่ซะเลย

ขณะที่ เชลซี กิน คริสตัล พาเลซ สบายๆ 3-0 น้าแมวมองว่า สิงโตน้ำเงินคราม คือทีมที่จะได้ลุ้นแชมป์กับ แมนฯซิตี้ มากกว่า ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูฯ ซะอีกนะครับ ส่วน ดิ อีเกิ้ลส์ ของ ปาทริก วิเอร่า บอกเลยว่าซีซั่นนี้หนีตกชั้นวุ่นวายแน่

เมื่อเต็ง 2-3-4 อย่าง เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูฯ ต่างพร้อมใจกันชนะสวยๆในนัดแรก แบบนี้ร้านพูลก็ต้องหั่นราคาแชมป์ของพวกเขาลงครับโดย เชลซี โดนหั่นจาก 9-2 เหลือ 4-1, ลิเวอร์พูล จาก 5-1 เป็น 9-2 และ แมนฯยูฯ จาก 7-1 เป็น 6-1 ส่วน แมนฯซิตี้ โดนปรับราคาจาก 8-13 เป็น 8-11 แล้ว

การที่เต็ง 2-3-4 ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นนี้ก็แน่นอนว่าพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-2022 จะเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นอย่างไม่ต้องสงสัย ต้องให้ทีมเหล่านี้นำไปก่อน แล้วให้ แมนฯซิตี้ ไล่แบบนี้นี่แหละครับสนุกแน่นอน

คืนวันอาทิตย์ 4 ทุ่มครึ่ง แมนฯซิตี้ ไปเยือน สเปอร์ส ที่ ลอนดอน รอลุ้นกันครับว่าผลการแข่งขันจะออกมาหน้าไหน

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด