:::     :::

ปัญหาที่สเปอร์สจะต้องเจอ

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
7,286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกสตาร์ต 2 นัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ด้วยชัยชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่พวกเขากำลังจะต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่มากๆในเวลาอันใกล้นี้

ถือว่าเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกันที่ลูกทีมของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต เก็บชัยชนะได้ 2 เกมรวดด้วยการชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 (เหย้า) และ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เยือน) ได้คลีนชีตทั้ง 2 เกมซะด้วย

นัดต่อไป สเปอร์ส จะเปิดบ้านเจอกับ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์หน้าเวลา 2 ทุ่ม แต่กลางสัปดาห์ในวันพฤหัสฯพวกเขามีโปรแกรมต้องเจอกับ ปากอส เดอ เฟอร์ไรร่า ก่อน ซึ่งน่าสนใจว่า นูโน่ เอสปิริโต ซานโต จะจัดทีมอย่างไร

เกมกับ ปากอสฯ ที่ โปรตุเกส ซึ่ง สเปอร์ส ออกไปแพ้ 0-1 นั้น ถือว่างามไส้มากเพราะพวกเขายิงไม่เข้ากรอบเลย แต่ก็พอจะให้อภัยได้เนื่องจาก 11 ตัวจริงวันชนะ แมนฯซิตี้ ไม่ได้เดินทางไปด้วย และ นูโน่ ก็ใช้ 11 คนนั้นในการไปเยือน วูล์ฟส์ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรนะครับ เพราะตอนที่เขาคุม วูล์ฟส์ ก็มีอยู่บางช่วงที่ 11 ตัวจริงใช้ชุดเดิมตลอด

กับ ปากอสฯ นัดที่ 2 ต้องวัดใจล่ะเพราะเตะในบ้าน ไอ้ครั้นจะแกล้งไม่ชนะปล่อยให้ตกรอบไปเลยมันก็กระไรอยู่ แต่ในฐานะแฟน ไก่ น้าแมวอยากให้ สเปอร์ส ปล่อยถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ไปนะ ทีมที่ได้แชมป์ได้สิทธิ์เล่น ยูโรปา ลีก ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ดูรางวัลสิแค่เห็นก็ท้อแล้วแทนที่จะได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเลย ไหนจะต้องเตะวันพฤหัสฯอีก

ไอ้ครั้นถ้า นูโน่ จะจัดตัวแบบเอาจริงเอาจังขึ้นในการเจอกับ ปากอสฯ อีก 3 วันต่อมาก็ต้องเจอกับบอลที่สดๆบี้หนักๆอย่าง วัตฟอร์ด ก็จะยุ่งเอานะ ถ้าคุณชนะ แมนฯซิตี้ และ วูล์ฟส์ มา แต่ไม่ชนะ วัตฟอร์ด ในบ้านตัวเองนี่บอกเลยว่าจืด

เกมนัดบุกชนะ วูล์ฟส์ แฮร์รี เคน ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน ซน ฮึง-มิน ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าซึ่งก็โดนแฟนบอล วัตฟอร์ด ร้องเพลงล้อทีม สเปอร์ส ด้วยนะครับว่า "พรุ่งนี้เคนจะเป็นนักเตะของแมนฯซิตี้...เขาอยากจะไปอยู่กับทีมใหญ่" อย่างนี้เป็นต้น

น้าแมว ให้แฟน สเปอร์ส คิดถึงเรื่องเลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้นครับ นั่นก็คือ แฮร์รี่ เคน ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จริงๆ แล้วสิ่งที่ตามมาคืออะไร ?

สเปอร์ส จะไม่มีกองหน้าตัวเป้าเลย !!

ซน ฮึง-มิน ไม่ใช่ตัวเป้าธรรมชาติเหมือน เคน เขาเป็นฟอร์เวิร์ดที่ถนัดเล่นด้านข้างมากกว่า และเหลือเชื่อว่าทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส ไม่มีหน้าเป้าที่ดีๆเลยนอกจาก เคน ทั้งที่จะว่าไปแล้วทีมใหญ่ควรจะมีกองหน้าดีๆอย่างน้อย 3 คนด้วยซ้ำ เมื่อราว 10 ปีก่อน สเปอร์ส เคยมี ร็อบบี้ คีน และ เจอร์เมน เดโฟ เป็นคู่หน้า โดยตัวสำรองเป็นพวก เฟเดอริก กานูเต้ หรือ ดาร์เรน เบนท์ ด้วยซ้ำ แต่ดูสมัยนี่สิ

น้าแมวว่า สเปอร์ส สมควรที่จะอายทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ ด้วยซ้ำ ทีมเล็กๆอย่าง เบิร์นลี่ย์ มี แอชลี่ย์ บาร์นส์ และ คริส วู้ด เป็นคู่หน้าตัวจริงในระบบคลาสสิค 4-4-2 แถมยังมีตัวสำรองอย่าง เจย์ โรดริเกซ และ มาเตจ์ วีดร้า อีก ดูเอาละกัน สเปอร์ส มีกองหน้าคนเีดยว แต่ เบิร์นลี่ย์ มีกองหน้า 4 คน

ดังนั้น สเปอร์ส จะต้องซื้อกองหน้ามีเกรดให้ได้ครับ ซึ่ง แดนนี่ อิงส์, แทมมี่ อบราฮัม ที่ ไก่ เล็งเอาไว้เซ็นกับ แอสตัน วิลล่า และ โรม่า ซะงั้น ส่วน พาทริก แบมฟอร์ด ก็ต่อสัญญา 5 ปีกับ ลีดส์

น้าแมว ไม่มองกองหน้าจากต่างประเทศเอามาก็เสี่ยงต้องมาลุ้นว่าจะเล่นได้หรือไม่ได้อีก เอากองหน้าในพรีเมียร์ลีกนี่แหละ ส่องดูแล้วก็เหลือแค่ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน และ ราอูล ฮิมิเนซ เท่านั้นที่คู่ควร แต่ เอฟเวอร์ตัน กับ วูล์ฟส์ ไม่มีทางปล่อยกองหน้าที่ดีที่สุดของพวกเขาหรอก

ดังนั้นนี่คือ "ปัญหาใหญ่" ที่รอ สเปอร์ส อยู่ครับ พวกเขากำลังเสี่ยงที่จะต้องเล่นซีซั่นนี้โดยไม่มีกองหน้าตัวเป้านั่นเอง ถ้าเป็นอย่างนั้นก็เตรียมตัวสยองได้เลยจ้า

ไหนจะปัญหาเรื่องมิดฟิลด์ตัวรุกอีก น้าแมวมองว่า เดเล่ อัลลี่, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น และ ลูคัส มูร่า ไม่มีใครที่ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำเลย 3 คนนี้ถ้ายิงในพรีเมียร์ลีกได้ 10 ประตูในซีซั่นนี้น้าแมวจะเซอร์ไพรส์เลยล่ะ

นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ สเปอร์ส แน่ และตลาดนักเตะเหลืออีกไม่ถึง 10 วันด้วย แฟน ไก่ เตรียมตัวจืดได้กันเลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด