:::     :::

ไม่เกินสัปดาห์รู้เรื่อง

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,110
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรื่องราวของ แฮร์รี่ เคน ใกล้ได้บทสรุปแล้วนะครับ เพราะวันอังคารที่ 31 สิงหาคม นี้คือเดตไลน์ของการย้ายทีมช่วงซัมเมอร์แล้ว

ในร้านพูลภาพรวมๆยัง 50-50 ว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรืออยู่ สเปอร์ส ต่อโอกาสมีพอๆกัน แต่สำหรับน้าแมวแล้วมองว่า เคน ย้ายแน่ครับ

ยังไงซะ แมนฯซิตี้ ก็ต้องกลับมาด้วยข้อเสนอมากกว่าครั้งแรกที่ยื่นมา 100 ล้านปอนด์แล้วโดน สเปอร์ส ปฏิเสธไม่มีเยื่อใย เนื่องจาก ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรไก่เดือยทองต้องการที่ตัวเลขอย่างน้อย 150 ล้านปอนด์

น้าแมว เชื่อว่า เรือใบสีฟ่า ไม่บ้าจี้พอที่จะจ่ายเงินสดที่ตัวเลขดังกล่าวแน่ ดังนั้น "ข้อเสนอสุดท้าย" ที่ แมนฯซิตี้ จะยื่นให้ก็คือเงินราว 120-130 ล้านปอนด์ บวกด้วยนักเตะอีก 1 รายซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวรุกด้วย

อาทิเช่นเงินสด 125 ล้านปอนด์ บวกด้วย แบร์นาร์โด้ ซิลวา !

นี่เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจนะครับ ตอนนี้ เคน อายุ 28 ปีแล้ว ไม่มีทางที่จะขาย เคน ได้ในราคานี้ในอีก 1 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน บวกกับความต้องการของนักเตะที่ต้องการย้ายทีมด้วย และจะว่าไปแล้ว เลวี่ เองก็เคยไฟเขียวให้ เคน ย้ายทีมได้แล้วด้วย เพียงแต่เงินค่าตัวมหาศาลเป็นข้ออ้างของประธานหัวเหม่งที่ขวางทางเพื่อซื้อเวลาเท่านั้น

ข้ออ้างที่จะยื้อเวลาเพื่อดูสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งน้าแมวเชื่อว่าธาตุแท้ของ เลวี่ ก็คือ "เงิน" นี่แหละครับ เคน จะได้ย้ายทีมสมใจไป แมนฯซิตี้ แน่ เพียงแต่ด้วยค่าตัวเท่าไหร่ และ สเปอร์ส ได้ใครมาเท่านั้น น้าแมวเชื่อแบบนี้

และด้วยเวลาที่เหลือน้อยลงทุกที เราจะเห็นนะครับว่า วันจันทร์ สเปอร์ส เริ่มขยับมีข่าวกับตัวรุกหลายคนมากเป็นพิเศษเลย ทำไมน่ะเหรอ ก็สโมสรรู้ไงล่ะครับว่าพวกเขาจะต้องหา "ตัวรุก" เพื่อเตรียมเอาไว้ทดแทนการขาดหายของ เคน

ราววันศุกร์, เสาร์ หรือ อาทิตย์ น่าจะมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ย้ายไป แมนฯซิตี้ ล่ะครับ รอดูกัน

โดยคนที่ สเปอร์ส ต้องการมากที่สุดในเวลานี้ก็คือ อดามา ตราโอเร่ ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลูกน้องเก่าของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต นั่นเอง เคยทำงานมาด้วยกันก็คุยกันง่ายหน่อย

เอาตรงๆนะ น้าแมวก็ไม่ค่อยชอบ ตราโอเร่ นักหรอก แม้จะไปกับบอลได้ดีและทะลุทะลวงได้ดี แต่การยิงประตูแย่มาก ดูลูกที่เขาหลุดไปดวลกับ อูโก้ โยริส สิ ยิงอย่างหมูเลย แต่ก็ตามที่น้าแมวเขียนไปเมื่อวานล่ะครับ สเปอร์สจะต้องซื้อตัวรุกให้ได้ ยังไงก็ต้องเอาไว้ก่อน เหมือนคำที่ว่ากำขี้ดีกว่ากำตด ตราโอเร่ ก็ ตราโอเร่ เนอะ ค่าตัวก็ราว 40 ล้านปอนด์ล่ะครับ

เพราะน้าแมวยังไม่เห็นสัญญาณที่ดีจาก สตีเว่น เบิร์กไวจ์น เลย แม้จะลากเลื้อยครองบอลได้ดี แต่ก็เหมือนกับ ตราโอเร่ คือจบสกอร์ไม่ดี เช่นเดียวกับ ลูคัส มูร่า ที่ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าที่จะยิงอย่างเป็นกอบเป็นกำ

น้าแมว อยากจะให้ สเปอร์ส ไปเอา โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน จาก เอฟเวอร์ตัน มาเลย เขาเป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง ได้เงินจากการขาย เคน ก็จัดหนักๆให้ เอฟเวอร์ตัน ไป บางทีอาจจะมาเฮก็ได้

มิดฟิลด์ตัวรุกจัดๆ 1 คน และกองหน้าตัวเป้า 1 คน รวมเป็น 2 คนเป็นอย่างน้อยเท่านั้นครับ ในการรับมือกับอนาคตที่จะไม่มี แฮร์รี่ เคน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด