:::     :::

นำฝูงซะงั้น

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,192
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เซอร์ไพรส์กันเล็กๆครับสำหรับการนำจ่าฝูงของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ใน 3 นัดแรก หลังจากที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ วัตฟอร์ด ไป 1-0
นั่นเท่ากับว่าลูกทีมของ นูโน่ เอสปิริโต ชนะที่สกอร์ "1-0" มา 3 นัดติดต่อกันเลยคือชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 (เหย้า), ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เยือน) และ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0 (เหย้า) นูโน่ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นะครับที่คุมทีม 3 นัดแรกในลีกแล้วชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยคนแรกที่ทำได้ก็คือ อาร์เธอร์ โรว์ ในปี 1949 หรือเมื่อ 72 ปีก่อนกันเลยทีเดียว โดยในฤดูกาล 1950-1951 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 2 ที่ โรว์ คุมทัพเขาพา ไก่เดือยทอง เป็นแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย ชัยชนะเมื่อวันอาทิตย์ต้องขอบคุณ ซน ฮึง-มิน ครับ ที่เปิดฟรีคิกแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านทางด้านซ้ายแล้วบอลตกพื้นเข้าประตูไปเลย ซึ่งตอนที่ดูถ่ายทอดสดน้าแมวก็ตกใจเหมือนกันว่าทำไม ดาเนี่ยล บาชมันน์ โกล์แตนอาละวาดถึงปัดไม่ได้ แต่มาดูภาพช้าแล้วพอบอลตกพื้นแล้วมันหนีมือเลย ก็ถือว่า สเปอร์ส โชคดีไป

แต่ครึ่งแรกไฮไลต์อย่างหนึ่งเลยก็คือ ชอตที่บอลออกข้าง แล้ว มูสซ่า ซิสโซโก้ เตะไปอัด นูโน่ ที่หน้าอกนะครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เมื่อวันศุกร์ ซิสโซโก้ ซึ่งไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ "ขุนอิน" นูโน่ ย้ายไปอยู่กับ วัตฟอร์ด ค่าตัว 3 ล้านปอนด์และลงเล่นเจอ สเปอร์ส ทันที น้าแมวดูแล้วจังหวะนั้น ซิสโซโก้ ไม่ต้องเตะก็ได้เพราะบอลออกไปแล้วแต่ดันเล่นซะงั้น ก็ไม่แน่ใจว่าเพราะเอาคืนกุนซือเก่าหรือเปล่า เราจะเห็นว่า สเปอร์ส มีสไตล์การเล่นคล้ายๆทีมชาติอังกฤษนะครับ คือปลอดภัยไม่เสียประตูไว้ก่อน แล้วลุ้นให้กองหน้ายิงประตูให้ได้ ซึ่งปรากฏว่า 3 นัดพวกเขาทำได้ทั้งหมด แม้จะไม่น่าประทับใจนัก แต่ก็ยังดีกว่ายุคของ มูรินโญ่ ที่ดูแล้วอึดอัดมากๆ ซน ฮึง-มิน ชอบยิง วัตฟอร์ด เป็นพิเศษครับ 10 เกมในพรีเมียร์ลีกที่ลงพบกับ แตนอาละวาด กองหน้าเกาหลีใต้ทำได้ 6 ประตู และนี่นับเป็นการฉลองการเล่นพรีเมียร์ลีกนัดที่ 200 ของเขาอีกด้วย แน่นอนว่า ซน คือนักเตะเอเชียคนแรกที่เล่นมาถึงหลัก 200 เกม เขาทำได้ 71 ประตู ถือว่าไม่ธรรมดาครับ แน่นอนว่าซนคือนักเตะเอเชียที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน 5 ลีกหลักของยุโรป สเปอร์ส จะเป็นจ่าฝูงไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์เลยนะครับ เพราะเป็นช่วงเกมทีมชาติพอดี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ และ โซนยุโรป จะหวดกันเต็มๆ เหลืออีกปีเศษก็จะแข่งขันกัแล้วที่ประเทศกาตาร์ โดยรวมก็ถือว่าเซอร์ไพรส์นะครับกับผลงานของ ไก่ ซึ่งสาเหตุหนึ่งเพราะ แฮร์รี่ เคน กลับลำไม่ย้ายทีมแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย นั่นทำให้บรรยากาศในสโมสรชื่นมื่นทีเดียว 3 นัดถัดไปของ สเปอร์ส น่าสนใจมากครับ พวกเขาจะเตะกับ คริสตัล พาเลซ (เยือน), เชลซี (เหย้า) และ อาร์เซน่อล (เยือน) จะเห็นว่าโหดมากและก็เป็นลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ อีกด้วย เอาน่ะ ! ตอนนี้แฟน สเปอร์ส มีความสุขกันไปก่อน ซึ่ง นูโน่ แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงทีมใน 3 นัดแรกเลยคือใช้ โยริส, ดายเออร์, ดาวินซอน, แทนกันก้า, เรกีล่อน, ฮอยเบิร์ก, สคิปป์, เดเล่ อัลลี่, ซน, ลูคัส มูร่า และ เบิร์กไวจ์ ทีนี้พอ เคน กลับสู่ทีมก็เป็น ลูคัส ที่หลุดไป มีแนวโน้มว่า นูโน่ จะไปได้สวยกับ สเปอร์ส ครับ แต่ของแบบนี้ต้องลุ้นกันไปยาวๆ นัดต่อนัด ช่วง 2 สัปดาห์นี้แฟน ไก่ ก็ดื่มด่ำกับตำแหน่งจ่าฝูงไปก่อน นัดที่ 4 ไปเยือน คริสตัล พาเลซ ค่อยมาว่ากัน "แมวเพชร"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด