:::     :::

ย้ายทีมแบบ'วิน-วิน'

วันพุธที่ 01 กันยายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,719
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายทีมของ แดเนียล เจมส์ ในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ ดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่าย

25 ล้านปอนด์คือค่าตัวในการย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป ลีดส์ ยูไนเต็ด มากกว่าตอนที่ ผีแดง ซื้อมาจาก สวอนซี ซิตี้ เมื่อสองปีก่อนถึง 10 ล้านปอนด์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยนัก

การขาย เจมส์ จึงสร้างความพึงพอใจให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งในแง่ของการเงิน และการเปิดพื้นที่ว่างในแนวรุกให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เข้ามาใหม่
ขณะที่แฟนๆ ผีแดง ก็เริ่มรู้สึกได้ถึงพัฒนาการทางฝีเท้าของ เจมส์ ที่คงไม่เพิ่มไปมากกว่านี้อีกแล้ว
แน่นอนว่า เรื่องนั้นคงไปโยนความผิดให้กับนักเตะไม่ได้ เพราะสไตล์การเล่นของปีกแต่ละคนไม่เหมือนกัน
อย่าง เจมส์ มีความเร็วไปอาวุธ ถ้ามีพื้นที่ให้วิ่ง สามารถฉีกคู่แข่งได้เป็นชิ้นๆ แต่เรื่องเทคนิค ลูกเล่น ไม่มีอะไรโดดเด่น หากวันไหนเจอคู่แข่งตั้งรับหนักๆ ไม่มีพื้นที่ให้เล่น ก็ทำได้แค่แปะบอลให้เพื่อนไปมา
ถึงแม้ตลอดสองฤดูกาลเศษๆ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจมส์ มีส่วนร่วมทั้งยิงและแอสซิสต์รวม 18 ประตู จาก 74 เกมที่ลงสนามในทุกรายการ แบ่งเป็นการยิงในพรีเมียร์ลีก 6 ประตู, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ประตู, ยูโรปาลีก 2 ประตู และแอสซิสต์รวมทุกรายการไป 9 แอสซิสต์
แต่แฟนๆ ผีแดง มักผิดหวังอยู่บ่อยๆ เวลาเห็น เจมส์ กระชากบอลสวยๆ หรือเลี้ยงตัดเข้าใน แต่สุดท้ายกลับยิงบด ยิงเบา หรือลูกเปิด ลูกครอสที่ส่วนใหญ่ไร้พิษสง
ดังนั้น 25 ล้านปอนด์ที่ได้รับ จึงเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจมากๆ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สูงกว่าจำนวนเงินที่จ่าย 12.85 ล้านปอนด์ (ที่อาจเพิ่มเป็น 19.73 ล้านปอนด์) ในการซื้อ โรนัลโด้ กลับในวัย 36 ปี
ในมุมของ ลีดส์ กุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า แทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงทีมจากฤดูกาลก่อนเลย ระบบการเล่นเดิม รูปแบบเดิมที่มี แพทริค แบมฟอร์ด เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และตัวสนับสนุนในแนวรุก แจ็ค แฮร์ริสัน กับ ราฟินญ่า
การมาของ เจมส์ จึงเป็นการเพิ่มมิติใหม่ๆ ในแนวรุกให้ บิเอลซ่า ได้ลองเปลี่ยนแนวดูบ้าง แตกต่างไปจาก แฮร์ริสัน กับ ราฟินญ่า ที่เป็นสไตล์ชอบเลี้ยงตัดเข้าในมากกว่า
สำหรับ เจมส์ การย้ายมา ลีดส์ เปรียบเสมือนการกลับบ้านเกิดของตัวเองอีกครั้ง เพราะแม้เลือกเล่นให้ทีมชาติเวลส์ แต่ปีกวัย 23 ปี เกิดที่ ฮัลล์ ที่อยู่ทางตะวันออกของ ยอร์คเชียร์ และอยู่ห่างจากทางตะวันออกของ ลีดส์ เพียง 55 กิโลเมตร หรือใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ราวๆ หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น
"เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไปเลย ผมดีใจที่ตอนนี้ทุกอย่างจบลงเสียที ผมกำลังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะเริ่มต้นใหม่"
"มีความสนใจเกิดขึ้นมาได้สักพักหนึ่งแล้ว และมันก็เกิดขึ้นในช่วงท้ายๆ ของตลาดซื้อขายด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ผมก็ดีใจที่ตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่นี่แล้ว ผมพร้อมเต็มที่ และรอที่จะเริ่มงานไม่ไหวแล้ว"
"นี่คือสโมสรที่น่าทึ่ง เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ต่างๆ และมีกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผมรู้จักพวกเขามาสองสามคนแล้ว เคยได้พูดคุยกับพวกเขามาก่อน"
"เลียม คูเปอร์ เคยส่งข้อความมาหาผมสองสามครั้ง ผมเคยเล่นกับ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ที่ทีมชาติเวลส์ ดังนั้นผมรู้ว่านี่คือทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี ผมไม่อาจรอที่จะเล่นต่อหน้าแฟนๆ ลีดส์ ได้แล้ว"
การย้ายทีมครั้งนี้จึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับ เจมส์ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และสำหรับแฟนๆ ทั้งสองทีมด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด