:::     :::

เซาธ์เกตงานละเอียด

วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมชาติอังกฤษ ลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกไป "ครึ่งทาง" พวกเขาทำสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์นะครับ

ล่าสุดเปิดบ้านถล่ม อันดอร์ร่า ไป 4-0 แม้ "สกอร์" จะไม่หวานเจี๊ยบสำหรับท่านต่อ แต่พวกเขาก็ได้ 3 แต้มไปเต็มๆ ตอนนี้ตุนเอาไว้ที่ 15 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 ทีมชาติโปแลนด์ถึง 5 แต้ม

คืนวันพุธนี้ อังกฤษ จะยกพลบุกไป วอร์ซอว์ ถ้าชนะจะทิ้ง 8 แต้มเหลืออีก 4 เกมน้าแมวขอใช้คำว่า "จบข่าว" อังกฤษ จะเป็นแชมป์กลุ่ม ไอ.แน่นอน ถ้าเสมอยังทิ้ง โปแลนด์ 5 แต้มก็ไม่น่าจะพลาดแชมป์กลุ่มเช่นกัน แต่ถ้าทะลึ่งแพ้ขึ้นมา อันนี้เดี๋ยวค่อยมาว่ากัน

นี่เองครับทำให้เกมกับ อันดอร์ร่า เซาธ์เกต ไม่ลังเละที่จะเปลี่ยนยกชุด 11 คนเลย โดยชุดชนะ ฮังการี 4-0 ที่ บูดาเปสต์ หน้าตาของ 11 ตัวจริงก็คือ อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด -ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกว์, ลุค ชอว์-เดแคลน ไรซ์, คาลวิน ฟิลลิปส์-ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาน์ต, แจ็ค กรีลิช -แฮร์รี่ เคน

ส่วนวันเจอกับ อันดอร์ร่า เซาธ์เกต ใช้ชุดนี้ อังกฤษ (4-3-3) : แซม จอห์นสโตน -รีซ เจมส์, ไทรอน มิงส์, คอนอร์ คัวดี้, คีแรน ทริปเปียร์-จู๊ด เบลลิงแฮม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์-บูคาโย่ ซาก้า, พาทริก แบมฟอร์ด, เจสซี่ ลินการ์ด

เซาธ์เกต งานดีครับ เขาอ่านว่ายังไงซะก็ต้องชนะ อันดอร์ร่า ได้แน่ ก็ให้ 11 ตัวชุดชนะ ฮังการี พักรอเจอกับ โปแลนด์ ไปเลย ซึ่งเขาเป็นกุนซือ สิงโตคำราม คนแรกที่เรียกแบ็กขวามา 4 คนและใช้บริการ 11 ตัวจริงถึง 3 คนนะครับได้แก่ เจมส์, ทริปเปียร์ และ TAA น้าแมวไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน

ทีนี้ครึ่งแรก อังกฤษ นำ 1-0 เซาธ์เกต โชว์ความละเอียดอีกครั้งเมื่อเกมเลย 1 ชั่วโมงไป โดยส่ง แฮร์รี่ เคน, แจ็ค กรีลิช และ เมสัน เมาน์ต ลงสนาม ซึ่งเป็นการกระทำที่ถูกต้องครับ ถึงตรงนั้นยังไม่ปลอดภัย อังกฤษ ต้องการประตูที่ 2 และเมื่อ 3 คนนี้อยู่ในสนาม สิงโตคำราม ก็ดีขึ้น หลังจากนั้น 10 นาทีก็ได้จุดโทษ เมื่อ เมาน์ต โดนผู้เล่น อันดอร์ร่า เตะร่วงในเขต และ แฮร์รี่ เคน ก็รับหน้าที่สังหารไป

นี่เป็นประตูที่ 40 ในทีมชาติอังกฤษของ เคน จากการลงเล่น 63 เกม มีแค่ 4 คนที่ทำได้เหนือกว่าเขา ทำเนียบดาวยิงตลอดกาลทีมชาติอังกฤษเป็นแบบนี้ครับ 1.เวย์น รูนี่ย์ 53 ประตู 2.เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 49 ประตู 3.แกรี่ ลินิเกอร์ 48 ประตู 4.จิมมี่ กรีฟส์ 44 ประตู 5.แฮร์รี่ เคน กับ ไมเคิ่ล โอเว่น 40 ประตู

สถิติ 53 ประตูดูแล้ว ในเวลา 2 ปี เคน น่าจะทำลายลงได้นะครับ เพราะเขายิงได้เรื่อยๆ ไม่หยุดอย่างนี้ และเกมการแข่งขันในระดับชาติก็มีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ไหนจะเกมอุ่นเครื่องอีก

เราได้เห็นความละเอียดในการทำงานของ เซาธ์เกต อีกครั้ง แม้กับ อันดอร์ร่า ก็ไม่ประมาท น้าแมวเชื่อเหลือเกินว่าในรอบคัดเลือกนี้ เซาธ์เกต มองถึงชนะ 10 เกมรวด "เพอร์เฟ็กต์เทน" ได้ด้วยซ้ำ ซึ่งต้องดูนัดที่ 6 กับ โปแลนด์ นี่แหละ

โปแลนด์ เพิ่งโชว์ฟอร์มโหดบุกชนะ ซานมาริโน่ ได้ 7-1 ซะด้วย พวกเขานำมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าระดับโลกจาก บาเยิร์น มิวนิค นัดนี้น่าจะสู่กันมันส์เลย

แต่ท้ายที่สุดแล้ว อังกฤษ จะเป็นแชมป์กลุ่มได้แน่ และปีหน้า 2022 ช่วงเดือนพฤศจิกายน เราจะได้ลุ้นกันว่าถึงเวลาที่ สิงโตคำราม จะเป็นแชมป์ "เมเจอร์" ได้อีกครั้งหรือยัง

พวกเขาพลาดแชมป์ยูโร 2020 จากการดวลจุดโทษอีกแล้ว ถึงช่วงบอลโลกปีหน้า เข้ารอบน็อกเอ๊าต์ เกิดยืดเยื้อถึงช่วงจุดโทษอีก จะเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ณ เวลานี้ อังกฤษคือเต็ง 3 แชมป์ฟุตบอลโลกครับโดยมี บราซิล เต็ง 1 อัตรา 1 จ่าย 5 ฝรั่งเศส เต็ง 2 อัตรา 1 จ่าย 6 ส่วน อังกฤษ 1 จ่าย 7 ครึ่งครับผม

ดูกันไปยาวๆครับ สิงโตคำราม ทีมนี้ขวัญใจแฟนบอลชาวไทย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด