:::     :::

โอกาสที่พร้อมคว้ามาครอง

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
996
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นูโน่ เมนเดส กลายร่างมาเป็นนักเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ซึ่งเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายหน้าร้อน

ถือเป็นซัมเมอร์ที่น่าตื่นตาของแฟนบอล เลส์ ปารีเซียงส์ ที่เห็นสตาร์ดังมากมายตบเท้าเข้าทีม แม้ในราย เมนเดส อาจจะไม่ได้มีชื่อชั้นเทียบเท่าคนที่ย้ายมาก่อนหน้า แต่ด้วยผลงานและฝีเท้าที่ถูกพูดถึงในตอนเล่นในนามนักเตะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็ทำให้สาวกของทีมอดตื่นเต้นไม่ได้

ไม่ต่างไปจากตัวนักเตะที่เนื้อเต้นไม่แพ้กัน เพราะ เมนเดส เผยแบบตรงไปตรงมาเลยว่าไม่คิดฝันที่จะได้ย้ายไปร่วมทีมดังของฝรั่งเศส ซึ่งทุกๆ อย่างเกิดขึ้นรวดเร็วในวันสุดท้าย ก่อนที่การย้ายทีมจะถูกยืนยันในช่วงเส้นตายมาถึงเพียงไม่นาน 

ถึงตรงนี้ นูโน่ เมนเดส ได้เดินทางไปสมทบกับสโมสรใหม่ และเป้าหมายของเขาคือการแสดงให้เห็นว่าทำไม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ถึงดึงตัวไปร่วมทีม




นูโน่ ยินดีต้อนรับสู่ปารีส คุณเพิ่งเดินทางมาจากโปรตุเกส ดังนั้นเราจึงคิดว่ามันคงเต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย?

"มันเป็นเรื่องจริง ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ ทุกๆ อย่างเกิดขึ้นเร็วมากๆ แต่ผมกำลังปรับตัวอย่างรวดเร็วและยินดีอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มันยากที่จะจากครอบครัวของคุณมา แต่อีกไม่นานนักพวกเขาก็จะเดินทางตามมาอยู่กับผมที่นี่เพื่อช่วยเหลือในทุกๆ เรื่องที่ผมต้องการ สำหรับผมมันเป็นเรื่องสำคัญที่มีครอบครัวอยู่ใกล้ๆ"



ทุกๆ อย่างเกิดขึ้รวดเร็วมาก รู้สึกอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงหนนี้ในชีวิต?

"จริงที่มันเกิดขึ้นเร็วมากๆ ผมอยู่กับทีมชาติและได้รับสายโทรศัพท์ที่บอกกับผมว่ามีโอกาสที่จะได้เซ็นสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และนั่นทำให้ผมตื่นเต้นมาก ผมไม่ได้จินตนาการเลยว่าจะมีการผจญภัยเช่นนี้อย่างรวดเร็ว แต่นักฟุตบอลอาชีพต้องพร้อมกับทุกสถานการณ์ ผมเตรียมตัวกับทุกๆ เรื่องตั้งแต่ผมยังเด็กในการทำหน้าที่ให้กับสโมสรในระดับที่สูงที่สุด ผมได้คุยกับ ดานีโล่ ในตอนที่ผมอยู่ในทีมชาติ และรู้ว่าเขาจะช่วยผมในขั้นตอนการปรับตัว"





คุณยังเด็กมากๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน อะไรคือความลับของคุณที่ทำให้ดูโดดเด่นขึ้นมา?

"ความลับคือการทำงาน การทำงานทุกๆ วันคือส่วนสำคัญที่ทำให้ผมมาอยู่ที่ปารีส ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมมีพัฒนาการเยอะมาก แต่ผมยังคงมีเรื่องให้เรียนรู้ ผมเพิ่งอายุได้ 19 ปีเท่านั้น และผมเพิ่งลงเล่นฟุตบอลระดับอาชีพมาเพียงปีเดียว ดังนั้นผมยังคงมีเวลาในการพัฒนาอีกมาก ผมคิดว่าทีมนี้และสโมสรแห่งนี้จะช่วยให้ผมทำเช่นนั้นได้จริงๆ"



คุณมาที่เมืองหลวงแห่งนี้ต่อจาก รามอส, ไวนัลดุม, ฮาคีมี่, ดอนนารุมม่า และ เมสซี่ เรื่องนี้มันดูประหลาดไปสักหน่อยหรือไม่?

"เป็นเรื่องที่ชัดเจนว่ามันเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจสำหรับผมที่ได้เซ็นสัญญากับที่นี่ท่ามกลางนักตะชั้นยอดเหล่านี้ ผมคิดว่ามันเป็นความฝันของนักเตะทุกๆ คนที่จะได้ลงเล่นเคียงข้างพวกเขา ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมที่จะต้องใจเย็นๆ ทำสิ่งที่ผมได้ดีที่สุด"





อะไรคือเป้าหมายของคุณที่มีกับทีมนี้?

"เป้าหมายของผมคือการทำอย่างสุดความสามารถให้กับสโมสรที่เชื่อมั่นในตัวผม และให้ผมอยู่อย่างมั่นคง ผมมีความสุขที่อยู่ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ผมจะทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ผมจะทำหน้าที่พร้อมกับความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ ผมจะทุ่มเททุกๆ อย่างในทุกๆ วัน"



แชมเปี้ยนส์ ลีก, ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ... คุณจะมีประสบการณ์มากมายในช่วงเวลาที่สั้นมากๆ เราคิดว่าคุณคงอดทนรอไม่ไหวแล้ว?

"ผมรอไม่ไหวที่จะได้ลิ้มรสประสบการณ์ใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ และลงเล่นในสนามที่สวยงามแห่งนี้ ผมคิดว่าไม่ว่านักเตะคนใดก็ตามก็อยากลงเล่นในสนามและทำหน้าที่ให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ผมได้โอกาสนี้และผมจะคว้ามันไว้ ส่วนในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ... มันเป็นรายการที่ผมไม่เคยลงเล่นมาก่อน ผมมีความสุขที่ ปารีส ได้มีส่วนร่วมและผมตั้งใจทำทุกๆ อย่างที่ผมจะสามารถลงเล่นเกมเหล่านี้ได้ แต่ ... ไม่ว่าผมจะลงเล่นหรือไม่ ผมจะให้กำลังใจทีมอยู่ตลอด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด