:::     :::

ไม่ แมนฯยูฯ ก็ เชลซี

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021/2022 ผ่านพ้นไป 4 จาก 38 แมตช์แล้ว ได้เวลาน้าแมวทำนายแชมป์ครับ

ถือว่าขำๆกันไปอย่าซีเรียส และแฟน ลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ อย่าว่าน้าแมวล่ะ เพราะน้าแมวคิดอย่างนี้จริงๆก็เลยถ่ายทอดกันออกมา เดี๋ยวรอดูกันว่าจะจริงหรือเปล่า ของแบบนี้มันมีถูกบ้างผิดบ้าง ซึ่งก็ตามหัวข้อที่ให้ไว้ครับ น้าแมว ทายว่าไม่ แมนฯยูฯ ก็ เชลซี นี่แหละที่จะได้แชมป์ไปครอง

น้าแมว ตัด อาร์เซน่อล, สเปอร์ส, เลสเตอร์, เวสต์แฮม ฯลฯ และทีมอื่นๆไปเลย เพราะฟอร์มของ 4 ทีมเต็งแข็งแกร่งมาก ดังนั้นโอกาสที่จะมีฤดูกาลอย่างปี 2015/2016 ที่ เลสเตอร์ โผล่มาคว้าแชมป์ด้วยอัตราต่อรอง 5,000-1 จึงตัดทิ้งไปได้เลย

สาเหตุที่น้าแมวไม่เลือก แมนฯซิตี้ ก็เพราะพวกเขาพลาดกองหน้าระดับเกรดเอบวกอย่าง แฮร์รี่ เคน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปนี่แหละครับ คือถ้าได้ เคน หรือ โรนัลโด้ มาบอกเลยว่า "จบ" พรีเมียร์ลีกจะจืดทันที และการที่พวกเขาไม่มีหน่าเป้าในระดับ กุน อเกวโร่ (ตอนท็อปๆ) อีกแล้ว นี่แหละจะเกิดปัญหา

แม้ว่า เฟร์ราน ตอร์เรส กับ กาเบรียล เชซุส จะฉายแววว่าซีซั่นนี้ว่าเล่นดีขึ้น น้าแมวก็มองว่ายังไม่พอ เดี๋ยว เรือใบสีฟ้า จะเจอกับเกมที่น่าจะชนะแต่ได้แค่เสมอบ่อยขึ้น หายไปทีละ 2 แต้มและจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน

ส่วน ลิเวอร์พูล น้าแมวกลั้นใจตัดออกไป เพราะถามจริงๆตอนนี้กองกลาง 3 ตัวจริงของ หงส์แดง คือใคร ไม่รู้จริงๆนะเนี่ย เอาที่แน่ตัวจริงคนเดียวก็คือ ฟาบินโญ่ นะครับ ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ แต่อีก 2 คนนี่พอ จอร์จินโย่ ไวนัลจ์ดุม ย้ายออกไประบุยากเลยว่าจะเป็นใคร

เห็นมั้ยครับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้ทั้ง เอลเลียตต์, เกอิต้า, เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ ฯลฯ นี่บางทีก็ส่ง อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงเล่น ยังมี เจมส์ มิลเนอร์ และ เคอร์ติส โจนส์ อีก ตอนนี้ เอลเลียตต์ ก็เจ็บยาวแล้วด้วย ตรงนี้แหละคือปัญหาหนึ่ง

อีกปัญหาตอนนี้กองหน้า ลิเวอร์พูล เหลือแค่ ซาลาห์, มาเน่ และ โชต้า เพราะ ฟิร์มิโน่ เจ็บ ถ้า 3 คนนี้เกิดเจ็บขึ้นมาอีกคนบอกเลยว่าแย่แน่ และว่ากันตรงๆ 3 คนนี้ไม่โหดเหมือนตอนได้แชมป์พรีเมียร์ลีกคือตกลงไป

ที่เลือก แมนฯยูฯ เพราะพวกเขามี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่นเอง !

ต้องยอมรับว่า โรนัลโด้ เป็นนักเตะมหัศจรรย์แม้จะอายุ 36 ปี แต่ความฟิตเหมือนวัยรุ่น เขาช่วยยกระดับ "เกมรุก" ของ แมนฯยูฯ ให้ดีขึ้นทันตาเห็น และทำให้ผู้เล่นทั้งทีมคึกคักขึ้นมา ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ แมนฯยูฯ ขาดมานาน และนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ น้าแมวไม่เคยมองว่า ปีศาจแดง จะมีปีไหนที่ได้ลุ้นแชมป์จริงๆจังๆเลย จนกระทั่งปีนี้ นักเตะระดับตำนานอย่าง โรนัลโด้ ดีพอที่จะพา แมนฯยูฯ ได้แชมป์ครับ และอย่าลืมว่า ราฟาเอล วาราน ทำให้เกมรับแน่นขึ้น และ เจดอน ซานโช่ เริ่มโชว์ลีลาออกมาบ้างแล้วด้วย ทุกอย่างจึงจะเดินหน้าไปทั้งหมด

บรรยากาศในทีมที่กระตือรือร้นที่แหละที่จะทำให้ แมนฯยูฯ มีลุ้นแชมป์ไปยาวๆ

เช่นเดียวกับ เชลซี พวกเขามี โรเมลู ลูกากู เข้ามายกระดับเกมรุกเหมือนกัน ซึ่ง "หน้าเป้า" ที่พึ่งพาได้คือสิ่งที่ เชลซี โหยหามานาน และ ลูกากู ตอบโจทย์ตรงนี้ทั้งหมด

อย่าลืมว่า เชลซี คือแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาแจ๋วแค่ไหน และเมื่อเติม ลูกากู เข้าไปก็กลายเป็น สิงโตน้ำเงินคราม ที่ติดปีกไปทันที

ถามว่า แมนฯยูฯ กับ เชลซี ชอบทีมไหนมากกว่ากัน ?

ตอบยากครับ ถ้าพูดในเชิงคณิตศาสตร์แล้ว เชลซี งานละเอียดกว่าและจิตใจแข็งแกร่งโอกาสน่าจะดีกว่า แต่ แมนฯยูฯ ดันมี "สตาร์ใหญ่" อย่าง โรนัลโด้ ที่พร้อมจะสร้างปาฏิหาริย์นี่แหละที่ทำให้ยังลังเล 

เดี๋ยวรอสัก 10 เกมจะฟันธงว่าเลือก แมนฯยูฯ หรือ เชลซี นะครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด