:::     :::

รวม 'เจ็บ' สยองของพรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 15 กันยายน 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,437
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนทีมใดก็ตาม แน่นอนว่าทุกคนอยากให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ หายเจ็บโดยเร็ว

    ดาวเตะวัย 18 ปี ต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บที่เรียกได้ว่าน่ากลัว เนื่องจากข้อเท้าของเขานั้นเคลื่อนจนผิดรูปจากการเข้าสกัดของ ปาสกาล สเตราค์ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

    เอลเลียตต์ สร้างความประทับใจ และแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยได้ลงสนามเป็นตัวจริงตลอด 3 นัดหลังสุดให้กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งตอนนี้จะต้องพักแบบยาวๆ แล้ว

    แม้ตอนนี้จะมีความหวังว่า เอลเลียตต์ สามารถกลับมาฟิตทันสำหรับซีซั่นนี้ แต่ก็ยังไม่มีกรอบระยะเวลาที่ชัดเจนว่าต้องพักนานเท่าไหร่

    กระนั้นนี่ก็ไม่ใช่อาการบาดเจ็บแบบสยดสยองที่เราได้เห็นในพรีเมียร์ลีก

แกรี่ แม็บบัตต์ - เกือบตาบอด (1993)

ร้างสนาม : 3 เดือน

    แม็บบัตต์ ถูกศอกมหาชนของ จอห์น ฟาซานู เต็มๆ และก็ต้องใช้แผ่นโลหะยึดที่แก้มของเขา และต้องเข้ารับการผ่าตัดสองชั่วโมงเพื่อรักษาดวงตาของเขาไว้

    นอกจากนี้ อดีตกองหลัง สเปอร์ส ยังต้องใส่หน้ากากป้องกันในตอนที่เขากลับมาลงสนาม


เดวิด บัสส์ต - ขาหัก (1996)

ร้างสนาม : กลับมาเล่นไม่ได้อีกเลย

    นี่น่าจะเป็นเคสอาการบาดเจ็บเลวร้ายที่สุดในพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยกระดูกน่องที่หักของ บัสส์ต ทะลุผ่านผิวหนังออกมาข้างนอกเลย และเลือดของเขาก็นองพื้นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ซึ่งอยู่ใกล้ และเห็นอย่างชัดเจนถึงขั้นอ้วกแตกออกมา ในขณะที่ บัสส์ต ไม่เคยกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกเลย อันที่จริงต้องบอกว่าเขาโชคดีแล้วที่ไม่ถูกตัดขา


ลุค นิลิส - ขาหัก (2000)

ร้างสนาม : กลับมาเล่นไม่ได้อีกเลย

    กองหน้าชื่อดังเพิ่งจะเล่นให้ แอสตัน วิลล่า เป็นเพียงเกมที่สาม ซึ่งนี่เองคือฉากสุดท้ายของเขาในเส้นทางนักเตะอาชีพ เมื่อปะทะกับ ริชาร์ด ไรท์ ผู้รักษาประตูอย่างรุนแรง

    อาการบาดเจ็บขาหักสุดสยองของเขาติดเชื้อ และมีความกังวลว่าอาจจะต้องตัดขาทิ้ง เขาเลือกที่จะเก็บขาของเขาเอาไว้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการเสียอาชีพค้าแข้งของตัวเอง


อัลฟ์-อิงเก้ ฮาแลนด์ - เจ็บเข่า (2001)

ร้างสนาม : ไม่กี่วัน (ทางเทคนิก)

    ทุกคนจำเหตุการณ์นี้ได้ดีแน่นอน เมื่อ รอย คีน ถีบเข้าที่หัวเข่าของ ฮาแลนด์ อย่างสุดสยอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาการบาดเจ็บเรื้อรังจนรักษาไม่หาย แม้หลังจากนั้นไม่กี่วันเขาจะกลับมาเล่นได้ แต่ในที่สุดอดีตกองกลาง แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องแขวนสตั๊ดในอีก 2 ปีถัดมา


ฌิบริล ซิสเซ่ - กระดูกหน้าแข้ง และกระดูกน่องหัก

ร้างสนาม : 7 เดือน

    นี่คือการขาหักสุดสยองครั้งแรกจาก 2 ครั้งของ ซิสเซ่ มันเกิดขึ้นในเกมกับ แบล็คเบิร์น โดยสตั๊ดของเขาปักลงกับพื้นขณะที่วิ่งมาด้วยความเร็วจนเป็นเหตุให้กระดูกหน้าแข้ง และกระดูกน่องหัก

    เขาพักฟื้นได้ในเวลาเพียง 7 เดือนอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ก็มาได้รับบาดเจ็บคล้ายๆ กันอีกใน 2 ปีถัดมากับทีมชาติฝรั่งเศส


เปโดร เมนเดส - ล้มลง และมีอาการชัก (2006)

ร้างสนาม : กลับมาได้ภายในไม่กี่วัน

    นี่ไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่แย่ที่สุด แต่มันอาจเป็นการเข้าสกัดที่แย่ที่สุด การปะทะอย่างรุนแรงของ เบน แทตเชอร์ นั้นแย่มาก และมันทำให้ เมนเดส ล้มลง และมีอาการชัก โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โชคดีที่เขาฟื้นกลับมาเป็นปกติ


ปีเตอร์ เช็ก - กะโหลกศีรษะร้าว (2006)

ร้างสนาม : 3 เดือน

    ด้วยอาการบาดเจ็บนี้ทำให้เราได้เห็น เช็ก สวมเฮดการ์ดเฝ้าเสาจนชินตาตลอดช่วงอาชีพที่เหลือ โดยหัวของเขาชนเข้าไปเข่าของ สตีเฟ่น ฮันท์ จนชิ้นส่วนกระดูกที่แตกเข้าไปอยู่ในหัวของ เช็ก และเขาก็รักษาด้วยการใช่แผ่นโลหะสองแผ่นยึดติดรอยร้าว โดย 3 เดือนถัดมา เขาอาจกลับมาลงสนามได้ แต่มันก็เป็นอาการบาดเจ็บที่แย่มาก


เอดูอาร์โด้ - ขาหัก และข้อเท้าเคลื่อน

ร้างสนาม : 1 ปี

    อาการบาดเจ็บที่น่าสยองของ เอดูอาร์โด้ ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ตอนนั้นยังเป็นกุนซือ อาร์เซน่อล เรียกร้องให้มีการลงโทษแบน มาร์ติน เทย์เลอร์ กองหลัง เบอร์มิงแฮม ตลอดชีวิตเลย


อารอน แรมซี่ย์ - ขาหัก (2010)

ร้างสนาม : 8 เดือน

    นี่คืออีกอาการบาดเจ็บที่น่ากลัวมากจากทีม อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ โดยคราวนี้เป็น ไรอัน ชอว์ครอสส์ ที่ปะทะหนักใส่ แรมซี่ย์ ซึ่งจบลงด้วยการขาหักของเขา


ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา - ขาหัก (2010)

ร้างสนาม : 8 เดือน

    ถ้าจะให้ทายว่านักเตะคนไหนของ แมนฯ ซิตี้ ที่เข้าสกัด เบน อาร์กฟา จนถึงขั้นขาหัก คำตอบนั้นก็คือ ไนเจล เดอ ย็อง หนึ่งเดียวคนนี้นี่แหละ


ไรอัน เมสัน - กะโหลกศีรษะร้าว (2017)

ร้างสนาม : กลับมาเล่นไม่ได้อีกเลย

    เมสัน ปะทะอย่างรุนแรงกับ แกรี่ เคฮิลล์ ระหว่างเกมที่ เชลซี พบ ฮัลล์ ซิตี้ และเขาก็ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว หลังจากนั้นก็มีการประกาศออกมาว่ามันอันตรายเกินไปที่จะปล่อยให้เขากลับมาวาดลวดลายในสนามฟุตบอลอีกครั้ง


อันเดร โกเมส - ข้อเท้าหัก (2019)

ร้างสนาม : 4 เดือน

    เอลเลียตต์ สามารถมอง โกเมส เป็นแรงบัลดาลใจสำหรับการรักษาอาการบาดเจ็บของเขาได้ แถมมิดฟิลด์โปรตุเกสยังกลับมาได้ภายในเวลาแค่ 4 เดือนด้วย ในทำนองเดียวกัน ซน ฮึง-มิน ก็ถูกใบแดงไล่ออกจากจังหวะสกัดดังกล่าว ซึ่ง ปาสกาล สเตราค์ ก็เช่นกัน


ราอูล ฮิเมเนซ กะโหลกศีรษะร้าว (2020)

ร้างสนาม : 8 เดือน

    อาการของ ฮิเมเนซ คล้ายกับอาการกะโหลกศีรษะร้าวของ เมสัน หลังปะทะกับ ดาวิด ลุยซ์ ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยเขาพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็กลับมาได้ในซีซั่นนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด