:::     :::

ทูเคิ่ลเก่ง เชลซีแกร่ง

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
8,692
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี อาจจะไม่ใช่ทีมที่เล่นสวยดูสนุกที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่พวกเขามีประสิทธิภาพที่สุด

ต้องยกความดีความชอบให้กับ โทมัส ทูเคิ่ล ครับ ดูตอนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมกับตอนที่ ทูเคิ่ล คุมสิ เล่นเหมือนคนละทีมกันเลย เขาพา สิงโตน้ำเงินคราม เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว และมาฤดูกาลนี้ เชลซี ขึ้นไปนำจ่าฝูงคู่กับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย

หลังจากบุกชนะ สเปอร์ส 3-0 เชลซี มีสถิติ 4-1-0 ใน 5 เกมแรกเก็บ 13 แต้มและประตูได้เสีย 12-1 เท่ากับ ลิเวอร์พูล เป๊ะ ก็นำร่วมกัน ทว่าในตารางยังถือว่าให้ เชลซี เป็นที่ 1 ได้ครับ เพราะตัว C อักษรตัวแรกของพวกเขามาก่อน L อักษรตัวแรกของ ลิเวอร์พูล

เราเห็นความเก่งกาจของ ทูเคิ่ล กันไปหลายครั้ง จำเกมเสมอกับ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ 1-1 ได้มั้ยครับ ท้ายครึ่งแรก รีซ เจมส์ โดนไล่ออกเหลือ 10 คน แต่วพวกเขายัน หงส์แดง ได้แบบแข็งแกร่งเหลือเกิน กับ สเปอร์ส ในคืนวันอาทิตย์ก็เช่นกัน

ครึ่งแรกเราจะเห็นว่าช่วง 30 นาที ไก่เดือยทอง ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะกองกลางเก็บบอลได้มากกว่า พอมาครึ่งหลังใครจะไปคิดว่า เมสัน เมาน์ต จะถูกถอดออกแล้วเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ลงไปเล่นแทน 

ครึ่งหลัง สเปอร์ส ไม่ได้เล่นตกลงไปจนน่าเกลียดนะยังมีมาตรฐานของพวกเขา แต่เป็นเพราะ เชลซี เล่นเฉียบแหลมขึ้นมาแบบดื้อๆต่างหาก ซึ่งก็เพราะกึ๋นของ ทูเคิ่ล นี่เอง คิดไม่ถึงว่าเขาจะใช้กองกลางเชิงรับพร้อมกันถึง 3 คนคือ ก็องเต้, โควาซิช และ จอร์จินโญ่ ซึ่งมันเวิร์กซะด้วย

และเกมนี้ทั้ง 3 ประตูที่ทำได้ก็มาจากผู้เล่นเกมรับทั้งหมดคือ ติอาโก้ ซิลวา, ก็องเต้ และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ น่าทึ่งจริงๆ และนี่เป็นการตอกย้ำว่า ทูเคิ่ล เก่งแค่ไหน ผู้จัดการทีมเก่งๆมีผลต่อทีมแค่ไหน

เชลซี แกร่งทั่วแผ่นครับ นักเตะทุกคนมีความเป็น "เดอะ วินเนอร์" ติดตัวอยู่ พวกเขารู้ว่าในแต่ละสถานการณ์ควรทำอย่างไรให้ทีมได้ประโยชน์มากที่สุด ถึง สเปอร์ส จะทำได้ดีกว่าในครึ่งแรกแต่เรากลับไม่รู้สึกว่า เชลซี จะแกว่งแบบเป็นเรื่องเป็นราวเลยจริงๆ

ก็ชัดเจนนะครับว่า เชลซี คือทีมที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปยาวๆเลยล่ะ น้าแมวเลือกให้พวกเขาเป็นแชมป์เลยด้วย เพราะทีมอื่นมีจุดอ่อนมากกว่า แมนฯซิตี้ ขาดกองหน้าตัวเป้า, ลิเวอร์พูล ตัวสำรองยังไม่ดีนัก และ แมนฯยูฯ ขาดความคงเส้นคงวา

พวกเขา "ได้ใหญ่" มาจากการเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันนี้ทำให้นักเตะมั่นใจตัวเองกันสุดๆ บวกด้วย โรเมลู ลูกากู กองหน้าที่ กาก้า บอกว่าดีที่สุดในโลกเวลานี้ เราเห็นเขาเล่นแล้วนะครับ ทุ่มเท, แข็งแกร่ง, เก็บบอลได้, บอลแรกดี, พลิกไปเองได้, ส่งให้เพื่อนได้เยี่ยม, คิลเลอร์ พาสส์ มี, ความตั้งใจสูงมาก, ฟิตเปรี๊ยะ ฯลฯ

เมื่อรวมกับ "กึ๋น" ของ ทูเคิ่ล แล้ว เชลซี ทีมนี้แหละครับที่จะคว้าแชมป์ลีก ซึ่งมีเส้นทางยาวไกลถึง 38 เกมได้ น้าแมวเชื่ออย่างนั้นนะ

ส่วน สเปอร์ส เข้าอีหรอบเดิม และ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ต้องใช้เวลาอีกเยอะเลยกว่าจะกำจัดจุดอ่อนของทีมได้หมด แล้วค่อยๆเพิ่มจุดแข็งเข้าไป อันนี้ก็ต้องดูกันยาวๆ

การแพ้ของ สเปอร์ส นัดนี้ยิ่งตอกย้ำว่าพวกเขา "แพ้ทาง" เชลซี มากแค่ไหน ในขณะที่ สิงโตน้ำเงินคราม จะเดินหน้าคว้าแชมป์ น้าแมวมองว่า ไก่ จะทำอันดับให้ติดท็อปซิกยังยากเลย

กลับไปที่ เชลซี พวกเขาแข็งแกร่งทุกขุมกำลัง เกมรุก-รับ กลมกล่อม กุนซือก็เก่ง แฟน สิงโตน้ำเงินคราม รอรับแชมป์ได้เลยครับ ซึ่งบางทีซีซั่นนี้อาจจะไม่ใช่แค่ถ้วยเดียวด้วย ฟันธง !

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด