:::     :::

จุดแข็ง-จุดอ่อนของ 4 ทีมเต็ง

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ต้องยอมรับว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จะไม่หลุดไปจาก 4 ทีมเต็งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นะครับ เราไปดูจุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละทีมกัน

ผ่านพ้นไป 5 เกมสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-2022 เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูฯ มี 13 คะแนนเท่ากันอยู่อันดับ 1-2-3 โดย แมนฯซิตี้ อยู่อันดับ 5 มี 10 คะแนนตามหลังอยู่ 3 คะแนน น้าแมวอัพเดตราคาต่อรองแชมป์ล่าสุดที่ สกาย เบ็ต ให้ครับ 

แมนฯซิตี้ 13-8, เชลซี 15-8, ลิเวอร์พูล 7-2 และ แมนฯยูฯ 5-1

น้าแมว คิดว่าไม่เคยเจอมานานแล้วล่ะที่ทีม "ลุ้นแชมป์" แบบจริงๆจังๆในฤดูกาลเดียวกันจะมีถึง 4 ทีม นี่เป็นตัวชี้ว่าฤดูกาลนี้มันจะสนุกแค่ไหน ไม่ต้องคิดอะไรมาก กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก 2 คนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โรเมลู ลูกากู ยังย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกเลยครับ ทีนี้เรามาดูจุดแข็งจุดอ่อนของแต่ละทีมกัน

1.แมนฯซิตี้ จุดแข็งก็คือระบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เล่นเกมรุกต่อเนื่องไหลลื่น นักเตะทุกคนเข้าใจหน้าที่ของตนเอง บอลจากด้านข้างขึ้นมาน่ากลัวทั้งซ้ายและขวา มีขุมกำลังที่ใหญ่โตสามารถจัดเป็น 2 ทีมได้สบายๆ มีจอมทัพที่สามารถเปลี่ยนเกมได้อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ แถมยังได้ แจ็ค กรีลิช มาเสริม และเราจะเห็นว่าช่วง 5 นัดแรก กาเบรียล เชซุส, เฟร์ราน ตอร์เรส และ อายเมอริก ลาป๊อร์ก เล่นดีกว่าฤดูกาลก่อนๆ ที่สำคัญพวกเขามีดีกรี "แชมป์เก่า" จึงได้ใหญ่ได้เก๋าไปโดยปริยาย

จุดอ่อนของ แมนฯซิตี้ น้าแมวมองว่าน่าจะเป็นความกระหายในตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกครับ คุณเป็นแชมป์เก่ามันไม่คึกคักเท่ากับคุณเป็นผู้ท้าชิง อีกอย่าง เรือใบสีฟ้า ให้ความสำคัญกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเราจะเห็นว่าพวกเขาแพ้ สเปอร์ส 0-1 (เยือน) กับ เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 (เหย้า) ซึ่งเป็น 2 เกมที่ แมนฯซิตี้ ช๊อตดื้อๆ เกมรุกทื่อซะงั้น การที่พวกเขาไม่มีหน้าเป้าอย่าง แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาเสริมก็คล้ายๆกับคนฟันหลอที่กัดเขาไม่เข้า และอาจจะส่งผลร้ายจนอาจถึงกับเสียแชมป์ได้

2.เชลซี จุดแข็งคือ กึ๋นของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ยิ่งผ่านไปเราจะเห็นว่าเขาเก่งมากแค่ไหน เขาทำทีมชุดเดิมได้ดีกว่า แลมพาร์ด อย่างคนละชั้น พาทีมได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก การไปยัน ลิเวอร์พูล 1-1 ทั้งที่เหลือ 10 ตัวตั้งแต่ครึ่งแรก การเปลี่ยนตัวจนชนะ สเปอร์ส 3-0 สุดยอดมากๆ แม้ เชลซี จะไม่ใช่ทีมที่เล่นแล้วดูสนุกอะไร แต่ระบบเหลือกินเลย การขึ้นบอลของ เชลซี ไม่มีสะดุด นักเตะแต่ละคนเขี้ยวลากดิน มีขุมกำลังที่ใหญ่โต การมาของ โรเมลู ลูกากู ทำให้ปัญหากองหน้าตัวเป้าได้รับการแก้ไข นักเตะของ เชลซี ทุกคนมี DNA ของ เดอะ วินเนอร์

จุดอ่อนของ เชลซี หายากนะ แต่น้าแมวมองว่า ทูเคิ่ล ใส่ตัวรุกน้อยไปหน่อย บางนัดมีแค่ ลูกากู, เมาน์ต และ ฮาแวร์ตซ์ ที่ยิงประตูดี เป็นผู้เล่นเชิงรุกจริงๆ ถ้าเขาใส่ 4 ตัวอาจจะดุดันกว่านี้ แต่ทำไงได้ เขาเลือกใช้ระบบ 3-4-3 กองกลางกับกองหลังคือจุดขายของ เชลซี ที่แข็งโป๊กอยู่แล้ว 

3.ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้ หงส์แดง ทีมนี้เล่นเกมรุกแบบเฮฟวี่ เมทัล ที่ดุดันเหลือเกิน การเติมของ เทรนท์ และ โรเบิร์ตสัน โหดมาก ฟาน ไดจ์ค กับ มาติ๊ป ยืนเซนเตอร์ได้เนียนกริ๊บ มี ฟาบินโญ่ เล่นมิดฟิลด์ตัวรับยอดเยี่ยมเหลือเกิน อลีสซง ก็เฝ้าเสาได้มั่นคง ตัวเข้าทำอย่าง โม ซาลาห์ ระดับโลก ซาดิโอ มาเน่ และ ดีโอโก้ โชต้า ก็ถือว่าช่วยได้ยอดเยี่ยม รวมทั้ง ฟิร์มิโน่ ในกรณีที่หายบาดเจ็บอีกด้วย หงส์แดงมีความมุ่งมั่นจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง เกมรุกที่ถอยหลังหกล้ม และเกมรับที่แข็งแกร่งมากๆ พวกเขาก็พร้อมจะชนะได้ทุกทีม

ทว่าเราจะเห็นว่า หงส์แดง เสริมทัพน้อยไปหน่อยเอา โกนาเต้ มาเสริมเซนเตอร์แบ็ก 1 ตัว และน้าแมวมองว่ากองกลางตัวจริงมีแค่ ฟาบินโญ่ ที่ยืนยันว่าได้เล่นแน่ คนอื่นสลับไปมาจนสรุปว่าใครคือตัวจริงกันแน่ เกอิต้า, เฮนเดอร์สัน, มิลเนอร์, ติอาโก้, เอลเลียตต์, โจนส์ ฯลฯ การต้องเสีย ไวนัลจ์ดุม ออกไปจัดว่าเสียหายอย่างแรงนะ นอกจากนี้น้าแมวยังมองว่าตัวสำรองข้างสนามในแนวรุกยังไม่ดีพอ ถ้า ซาลาห์, โชต้า หรือ มาเน่ เจ็บอีกจะเดือดร้อนเอา

4.แมนฯยูไนเต็ด การมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือทีเด็ดเลยล่ะ หน้าเป้าที่ไว้ใจได้คือสิ่งที่ ปีศาจแดง ขาด การมาของ ราฟาเอล วาราน ก็ทำให้เกมรับเนียนขึ้นอีก 1 ระดับ ส่วน เจดอน ซานโช่ เป็นการซื้อที่ดีให้เวลาหมอนี่ปรับตัวหน่อย ปีศาจแดง มีขนาดทีมที่ใหญ๋ ตัวสำรองโอเคเลย นี่ขนาด คาวานี่ และ แรชฟอร์ด ยังไม่กลับมา ก็มีตัวอย่าง ลินการ์ด หรือ มาร์กซิยาล ที่จะเปลี่ยนลงมาได้ ความเป็นซูเปอร์สตาร์ของ โรนัลโด้ ช่วยยกระดับให้คนอื่นๆเล่นได้ดีขึ้น เกมรุกของ ปีศาจแดง ดูคึกคักขึ้นเห็นๆ ฟอร์มของ กรีนวู้ด ก็แจ่มจรัส เหลือแค่การยืนระยะให้ได้เท่านั้น และเห็นมั้ยครับว่า ดาบิด เด เคอา กลับมาเป็นคนเดิมแล้วด้วย

จุดอ่อนของ แมนฯยูฯ คือรูปแบบการขึ้นบอลเพื่อเข้าทำคูต่อสู้ ต้องบอกว่าเป็นรองอีก 3 ทีมชัดเจน คือ แมนฯยูฯ จะฉาบฉวยกว่า อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะมากกว่า ซึ่งในระยะยาวๆถือว่าเสียเปรียบ 3 ทีมนั่น และที่สำคัญกุนซืออย่าง โซลชา เป็นรอง คล็อปป์, เป๊ป และ ทูเคิ่ล ชัดเจนเลยครับ ดูวันที่เขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวกับ ยัง บอยส์ สิ ไม่จืดจริงๆ แมนฯยูฯ เสียไปแล้ว 4 ประตูจากความผิดพลาดส่วนบุคคล และเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ยิงแบบโจ๋งครึ่มบ่อยไปดูที่ อายลิ่ง และ เบนราห์มา ยิงสิมีเวลาและพื้นที่เยอะมาก น้าแมวว่า แมนฯยูฯ ยังไม่สมบูรณ์พวกเขาขาดกองกลางตัวรับและเชื่อมเกมที่ดีกว่า เฟร็ด กับ แม็คโทมิเนย์ ลองเปลี่ยนเป็น เดแคลน ไรซ์ คู่ อีฟส์ บิสซูม่า จะดีกว่านี้เยอะ

ทั้งหมดที่น้าแมวว่ามาจึงยืนยันว่า เชลซี สมบูรณ์ที่สุดครับ และทำให้น้าแมวฟันธงอีกครั้งว่า แชมป์ในปีนี้จะเป็น สิงโตน้ำเงินคราม นี่แหละ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด