:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมชนะคริสตัล พาเลซ 3-0 (มีคลิปไฮไลท์)

วันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,029
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล 3-0 คริสตัล พาเลซ ใครได้คะแนนเท่าไหร่ไปดูกันได้เลย





การให้คะแนนจากหนังสือพิมพ์ ลิเวอร์พูล เอคโค่

 

อลิสซง เบ็คเกอร์ (9): งานเกือบเข้าตั้งแต่ต้นเกมกับจังหวะชิพของซาฮาที่ยังดีวิ่งกลับไปปัดได้ทัน นอกจากนี้ยังมีจังหวะรับลูกยิงแรงของวอร์ดตอนจบครึ่งแรกได้แบบไม่มีกระฉอกอีกด้วย ครึ่งหลังตอนยังนำ 1-0 ก็เซฟอีก 2 ครั้งสำคัญช่วยให้ทีมยังรักษาความได้เปรียบ ถือว่าโดดเด่นมากๆ ในเกมนี้


เจมส์ มิลเนอร์ ( 8 ) : รับตำแหน่งแบ๊กขวาจำเป็นแบบกระทันหันสุดๆ แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีทั้งเกมรุกที่ขึ้นไปประสานงานกับเฮนเดอร์สันและซาลาห์ได้หลายครั้ง อีกอย่างที่ชอบคือจังหวะการตัดฟาล์วแบบคนมีประสบการณ์ ช่วยให้ทีมไม่เสียเปรียบเวลาโดนสวนกลับ ถือว่าทำได้ดีทีเดียว


อิบราฮิม่า โคนาเต้ (7) : ช่วงต้นเกมมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็ค่อยๆ งัดความแข็งแกร่งของตัวเองออกมาสู้ รับมือกับทั้งซาฮาและเบนเตเก้ได้ดี จนเปลี่ยนเอดูอาร์มาก็อยู่ในช่วงที่ปรับความเร็วได้แล้ว ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้งเหมือนกัน


เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (7.5) : งานเยอะกว่าปกติสักหน่อยเพราะต้องเจอกับโจทย์ยากเนื่องจากแนวรับเปลี่ยนเกือบยกชุด จะเห็นได้ว่าช่วงแรกมีปัญหาการรับมือแนวรุกของพาเลซพอสมควร แล้วก็หลายๆ จังหวะดูยังไม่ใช่คนเดิม ทว่าก็ยังเป็นที่พึ่งที่แข็งแกร่งในแนวรับอยู่ดี


คอสตาส ซิมิกาส (7) : ไม่ง่ายในการรับมือกับจอร์แดน อายิว แต่ก็ช่วยในเกมรับได้ดี และเริ่มจะปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกเปิดนี่ถือว่าเป็นทีเด็ดอยู่เสมอ เปิดแล้วได้ลุ้นเกือบตลอด มีส่วนกับเตะมุม 2 ลูกที่ได้ประตูอีกด้วย


ฟาบินโญ่ (7) : เจอปัญหาพอสมควรในช่วงครึ่งแรก แล้วก็วันนี้มีจังหวะสมาธิหลุด เสียบอลหลายต่อหลายครั้งเหมือนกัน แต่มองว่าด้วยความที่มิดฟิลด์ 2 คนข้างหน้า ไม่ใช่สายบู๊บ้าพลัง คอยเพรสซิ่งหนักๆ ช่วย งานหนักก็เลยตกมาที่ฟาบินโญ่เยอะหน่อย


จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (7) : ประสานงานกับติอาโก้ได้ดีแบบรู้ใจกันเลย แล้วก็ขึ้นเกมทางด้านขวาได้น่ากลัวหลายครั้ง เกือบทำประตูได้ 2 เกมติดกันอีกด้วย ช่วงท้ายๆ มีเสียวเพราะต้องตัดเกมในขณะที่โดนใบเหลืองไปแล้ว สุดท้ายก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไป


ติอาโก้ อัลคันทาร่า (7.5) : การจ่ายบอลคือจุดเด่นของติอาโก้จริงๆ มุมมองการจ่ายบอลถือว่าคมสุดๆ แล้วก็สร้างโอกาสให้ทีมหลายหน เกือบทำประตูได้ (อีกแล้ว) จากจังหวะที่โหม่งไปติดเซฟของกวยต้า ก่อนที่อาการบาดเจ็บทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป หวังว่าจะไม่เป็นอะไรมาก


โม ซาลาห์ (8.5) : มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างมาก และโหม่งเตะมุมทำให้บอลไปเข้าทางมาเน่ซ้ำเป็นประตูขึ้นนำปลดล็อคให้กับทีมได้ และยังคงฟอร์มร้อนแรงในการทำประตูอย่างต่อเนื่อง เอาจริงๆ ก็มีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตูในเกมนี้นะ


ดิโอโก้ โชต้า (5.5) : พลาดโอกาสทองพันชั่งไปน่าเขกกะโหลกมากๆ แล้วก็เกือบทำเสียจุดโทษในจังหวะเข้าสกัดคอนนอร์ กัลลาเกอร์ ขณะเดียวกันช่วงครึ่งหลังต้องบอกว่าหายจากเกมไปเลยเหมือนกัน


ซาดิโอ มาเน่ (7.5) : ทำประตูที่สำคัญให้กับทีมและเป็นการยิงใส่ทีมที่ชอบแบบพาเลซอีกครั้งหนึ่ง ช่วงครึ่งแรกอาจจะเงียบๆ หน่อย แต่ครึ่งหลังมีความมั่นใจแล้วก็มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงท้ายเกม



สำรอง


นาบี เกอิต้า (7) : ลงมาช่วยบีบเกมแดนกลางและทำให้ทีมกลับมาได้เปรียบอีกครั้ง ก่อนจะซัดประตูสุดสวยให้กับทีมในท้าย


เคอร์ติส โจนส์ (6) : ทำได้ตามหน้าที่ของตัวเอง จังหวะพลิกบอลขึ้นเกมรุกถือว่าทำได้ดีเหมือนกัน


ดิว็อค โอริกี (-) : แค่มหาเทพลงมาสถิตย์ในสนามก็ทำให้ทีมได้ประตูที่ 3 (อันนี้หยอก)



Man of the Match : ถึงจะยิงกันได้ 3 ประตู แต่ขอมอบแมนออฟเดอะแมตช์ให้กับอลิสซง เบ็คเกอร์ เพราะถ้าไม่มีพ่อหมีในจังหวะสำคัญ ที่เราอาจจะเสียประตูตีเสมอไปแล้วกลายเป็นงานยากมากกว่านี้ก็ได้ การเล่นเกมรับที่ดีเป็นพื้นฐานที่ทำให้ทีมเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้นั่นเอง

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด